Phim Ảnh

Tom Holland: Tony Stark là chú Ben mới của Spider-Man trong vũ trụ Marvel

Ngọc Trang
Chia sẻ

Nam diễn viên Tom Holland tỏ ra rất hào hứng khi miêu tả về vị trí của Tony Stark đối với anh chàng Peter Parker/Spider Man trong vũ trụ Marvel.

Để thiết lập thêm Spider-Man vào vũ trụ Marvel, Tony Stark đã tuyển dụng cậu cháu trai Peter Parker của mình trong sự kiện Captain America: Civil War. Kể từ khi xuất hiện năm 2016, Tom Holland trong vai Peter xuất hiện nhiều hơn ở các tác phẩm Spider-Man: Home coming, Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame và sắp tới đây nhất là Spider-Man: Far From Home.

Tom Holland: Tony Stark là chú Ben mới của Spider-Man trong vũ trụ Marvel.

Được coi là phần phim cuối cùng của giai đoạn 3 và mở ra giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel, Spider-Man: Far From Home lấy bối cảnh sau sự kiện Avengers: Endgame, khi Tony Stark đã chết trong trận chiến cuối cùng với Thanos. Điều này khiến cậu cháu trai Peter Parker cảm thấy buồn phiền và cực kỳ suy sụp, mất phương hướng.

Tầm ảnh hưởng của Peter Parker đối với Tony Stark khiến người hâm mộ phần nào liên tưởng đến vị trí quan trọng của nhân vật chú Ben với anh chàng trong phiên bản truyện tranh gốc và các bản chuyển thể trước đó. Thậm chí, ngay cả Tom Holland cũng nhận xét 2 nhân vật này có nhiều nét tương đồng.

Tony Stark gợi nhớ đến chú Ben của bản gốc truyện tranh.

Điều này được Tom Holland thừa nhận trong buổi họp báo ra mắt bộ phim cách đây không lâu. Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng cho rằng cái chết của Tony Stark tạo điều kiện quan trọng để có thể giới thiệu một nhân vật cố vấn mới của Peter trong vũ trụ Marvel, đó là Mysterio.

Nam diễn viên chia sẻ:“Tôi nghĩ anh ấy (Tony Stark) có thể giống như (chú Ben), bạn biết chứ? Tôi nghĩ Peter rất rất coi trọng nhân vật giống như người cha của mình, và việc mất đi anh ấy (Tony) rõ ràng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới Peter Parker. Và đó cũng là cơ hội tuyệt vời để Mysterio tham gia lấp đầy khoảng trống, và trở thành người hướng dẫn Peter Parker, đồng thời là người anh lớn trong cùng thời điểm”.

Marvel Studios đã chọn bỏ qua việc kể lại câu chuyện gốc của Người Nhện khi họ giới thiệu phiên bản nhân vật của họ mặc dù câu chuyện đó vẫn còn nguyên vẹn. Peter đã ngụ ý về cái chết của chú Ben trong một vài lần mặc dù chuyện này đã không được giải quyết một cách trực tiếp. Và từ những gì nhìn thấy ở Far From Home, có vẻ như cái chết của Stark sẽ có tác động nhiều hơn đến tính cách nhân vật này khi cả Peter và siêu anh hùng đều thay đổi bản ngã so với người cố vấn cũ của anh ta. Điều này tất nhiên không mấy phù hợp với những người theo chủ nghĩa truyện tranh thuần túy, tuy nhiên cũng mở ra một hướng đi mới đáng mong chờ trên màn ảnh.

Dường như Marvel đang cố gắng trộn lẫn mọi thứ để các nhân vật vừa có sự liên kết tới vũ trụ Marvel, vừa không quá xa vời với truyện tranh. Ví dụ cụ thể, MJ của Zendaya rõ ràng được lấy cảm hứng từ người tình của Peter, nhưng cô ấy rất giống nhân vật của chính mình trong phim. Điều tương tự cũng có thể được nói với VARM (Michael Keaton) và thậm chí Mysterio (Jake Gyllenhaal).

Tuy nhiên, mặc dù có một số điều chỉnh, chúng vẫn phục vụ cùng một mục đích về cách kể chuyện. Vì vậy, trong khi bằng cách nào đó, Tony trở thành nhân vật chú Ben của MCU thì điều này cũng không làm mất đi sự thật rằng Peter đã trở thành anh hùng vì cái chết của người cố vấn ban đầu của cậu ta. Liệu MCU có giải quyết đầy đủ việc thay đổi và tiến về phía trước của Spider-Man hay không lại là một câu chuyện khác. Bạn có thấy chú Tony Stark của anh chàng Peter Parker giống với nhân vật chú Ben ở bản gốc truyện tranh?

Spider-Man: Far From Home sẽ chính thức ra rạp ngày 2/7 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất