Phim Ảnh

Toàn bộ phim Tết bị huỷ, rạp đóng cửa do dịch cúm corona khiến thị trường điện ảnh Trung Quốc mất 1 tỷ USD

Thăng Long
Chia sẻ

Nhiều bộ phim đã bị hủy ra rạp theo lịch ban đầu và phải lùi lịch chiếu giữa bối cảnh nỗi sợ về chủng virút corona mới đang tăng lên ở Trung Quốc.

Trong bối cảnh nhiều trường hợp nhiễm chủng virút corona mới gây bệnh viêm phổi được ghi nhận tại Trung Quốc đại lục, ngày 23-1, các nhà sản xuất 7 bộ phim lớn dự kiến ra rạp dịp Tết Nguyên đán năm nay tại nước này đồng loạt thông báo sẽ hủy chiếu theo lịch, theo trang China Daily.

Động thái chưa từng thấy này được dự đoán sẽ gây ra tổn thất tài chính to lớn. Theo trang Variety, dự kiến ra rạp vào cuối tuần này ngay dịp Tết Nguyên đán, 7 bộ phim này đã được kỳ vọng mang về tổng doanh thu hơn 1 tỉ USD chỉ trong vài ngày.

Thông thường kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là một dịp cao điểm khi nhiều người cùng tụ tập tham gia các hoạt động giải trí như xem phim. Do đó, đây là cơ hội không thể bỏ qua với các đoàn phim. Bảy phim bị hủy chiếu dịp tết ở Trung Quốc gồm: Thám tử phố Tàu 3 (Detective Chinatown 3), Lạc lối ở Nga (Lost in Russia), Giải cứu khẩn cấp (The Rescue), Cấp tiên phong (Vanguard, có sự tham gia của nam diễn viên Thành Long), hoạt hình Khương Tử Nha, Đội bóng chuyền nữ Trung Quốc, Gấu Boonie (Boonie Bears: The Wild Life).

Thám tử phố Tàu 3 đang dẫn đầu số vé bán online

Lạc lối ở Nga

Phim của Bành Vu Yến cũng bị hoãn lịch chiếu ở nước ngòai

Như thường lệ, vé xem phim sẽ được mở bán trước hơn 20 ngày trước khi ra mắt, nhưng năm nay thì khác.Để tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn, nên việc bán vé đã được hoãn lại đến 00:00 ngày 18 tháng 1. Trong gần 1 tháng vẫn không có thông tin về việc mở bán vé sớm, nên các người hâm mộ đã nóng lòng tìm kiếm trên nhiều nền tảng trực tuyến như: Douban, Taobao Ticket,…để mua về những chiếc vé sớm nhất. Tuy nhiên sau khi dịch bệnh bùng phát, số lượng người “quan tâm” trên các nền tảng trên gỉam sút một cách nghiêm trọng.

Trên thực tế, ngay từ ngày 31 tháng 12 năm 2019, đã có một số báo cáo chính thức về bệnh viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên có rất ít tin tức trên Weibo, nên nó không thu hút nhiều sự chú ý từ phía cộng đồng mạng. Cho đến những ngày gần đây, đã có nhiều báo cáo về dịch bệnh đang phát tán ở nhiều nơi khác như: Bắc Kinh, Chiết Giang, Thâm Quyến, Thái Lan, và nhiều nơi khác nữa.

Trung Quốc đang tích cực phòng tránh dịch bệnh

Vào chiều ngày 22 tháng 1, các nền tảng bán vé trực tuyến như Amoy Ticket và Cat's Eye liên tiếp đưa ra tuyên bố rằng người dùng đã mua vé xem phim ở Vũ Hán trong thời gian diễn ra trong dịp Tết này có thể nộp đơn xin hoàn tiền vô điều kiện. Còn nếu người dùng ở khu vực ngoài Vũ Hán có yêu cầu hoàn tiền, họ cũng sẽ hỗ trợ người mua như khu vực Vũ Hán. Điều này đã làm cộng đồng mạng yên tâm hơn phần nào, vì trước đó mọi người đang bàn tán xôn xao trên Weibo về vấn đề hoàn vé này.

Theo Mtime, phim điện ảnh Thám tử phố Tàu 3 dẫn đầu lượng đặt vé online của phim Tết Trung Quốc với doanh thu 200 triệu NDT (khoảng 668 tỷ đồng). Tổng doanh thu của phim chiếu Tết đặt online năm nay đã vượt ngưỡng 400 triệu NDT (khoảng 1336 tỷ đồng). Quả thật đây là một con số khổng lồ, việc huỷ công chiếu sẽ gây ra sự tổn thất vô cùng lớn đối với nhà sản xuất. Mặc dù vậy hành động dời lịch chiếu của các nhà sản xuất Trung Quốc đang nhận được sự ủng hộ lớn từ phía công chúng. Dưới bài đăng của trang Sina, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận bày tỏ sự đồng tình với cách giải quyết này. Một số người cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể ra rạp thưởng thức phim Tết như các năm trước. Việc lùi lịch chiếu trong nước cũng khiến phim điện ảnh The Rescue do Bành Vu Yến đóng chính phải hoãn lịch công chiếu ở nước ngoài.

Sự xuất hiện của virus viêm phổi corona cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động, chương trình nghệ thuật diễn ra vào dịp Tết. Một số nghệ sĩ nổi tiếng như Thái Y Lâm đã phải hủy bỏ show diễn ở Vũ Hán - nơi hiện là ổ dịch lan truyền virus viêm phổi lạ corona. Các MC, người dẫn chương trình ở đài Hồ Bắc (Vũ Hán) cũng đã đeo khẩu trang dẫn chương trình trong tất cả bản tin phát sóng. Đây là sự việc chưa từng có trong lịch sử ngành truyền hình, phát thanh Trung Quốc.

Tính tới sáng ngày 23/1, có ít nhất 500 người Trung Quốc bị phát hiện dương tính với virus corona, 17 trường hợp tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Thăng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất