Phim Ảnh

Tiêu Chiến: Thành công của tác phẩm cốt lõi nằm ở sự chân thành trong diễn xuất thì tự khắc sẽ được khán giả đón nhận

Thăng Long
Chia sẻ

Những chia sẽ thú vị của Tiêu Chiến xung quanh 2 bộ phim ngắn của mình vừa thực hiện

Mới đây, khán giả vô cùng háo hức khi 2 đoạn phim ngắn ” của Tiêu Chiến là “Mua tai” và “Gia Quy” đã lên sóng sau thời gian ghi hình trước đó.

Trong “Gia Quy”, anh chàng vào vai một cậu con trai hơi tinh nghịch nhưng sâu thẳm bên trong là lòng hiếu thảo với cha mình.”Có một xu, xài một xu. Kiếm bao nhiêu, xài bấy nhiêu. Không tự ti, không hư vinh.Nỗ lực làm việc, đối xử thiện lương.Tất thảy sự vĩ đại đều bắt nguồn từ một khởi đầu dũng cảm.”

Tiêu Chiến trong bộ phim Gia quy

Khác với hình ảnh cậu nhóc tinh nghịch trong “Gia quy”, “Mua tai” là một sự hóa thân hoàn toàn khác.Trong phim, Tiêu Chiến lại hóa thân thành một anh shipper bươn chải nơi phố thị, để kiếm tiền mua máy trợ thính cho bà ngoại của mình.Nhưng cả hai phim, đều bắt nguồn từ lòng hiếu thảo.”Hãy cho cháu thêm chút thời gian. Cháu muốn để bà nghe thấy toàn thế giới”. Tiếng “Ngoại ơi” đó, thật sự khiến khóe mắt người ta cay xè. Nhất là trong thời điểm Tết đã cận kề, bao nhiêu mảnh đời tha phương cầu thực ngoài kia, khao khát được về thăm gia đình, được sà vào lòng người thân mà ríu rít tỉ tê, nhưng không thể.

Tiêu Chiến trong phim ngắn Mua Tai

Cũng trong 1 bài phỏng vấn mới đây, Tiêu Chiến đã có những chia sẻ xung quanh vai diễn lần này. Khi được hỏi Tiêu Chiến có cảm nhận gì khi đây là lần đầu tiên tham gia vào hạng mục “Biểu diễn đẹp nhất”. Anh vui vẻ trả lời: “Tôi thấy nó có hơi ngắn và cảm thấy chưa đạt yêu cầu của bản thân. Nhưng mà tốt thôi, cũng xem như là lần trải nghiệm đầu tiên, rất khác so với những lần ghi hình trước.”

Chia sẻ cảm nghĩ của mình khi hoá thân thành anh chàng shipper trong Mua Tai, Tiêu Chiến cười lớn và cho biết: “Khi hoá thân thành nhân vật này, tôi đã có một kỉ niệm đáng nhớ. Vì không có thời gian thay trang phục, tôi đã mặc bộ đồ này đến quán ăn, và mọi người trong quán cứ nghĩ tôi là một anh chàng shipper thật thụ.”

Tiêu Chiến còn tỏ ra đồng cảm với những người giao hàng khi anh hoá thân vào nhân vật này. Anh cho biết: “Tôi cảm thấy họ rất cực khổ, không màng đến gió mưa để hoàn thành công việc của mình.”

Khi được hỏi làm thế nào để khai thác, hoá thân một cách chân thật cho vai diễn của mình trong bộ phim, Tiêu Chiến chia sẻ: “Thật trùng hợp, sau khi nhận được kịch bản này, và sau đó gặp người giao hàng nhiều lần trong thang máy. Tôi đã dịp quan sát kỹ hơn về họ thấy rằng họ thực sự có rất nhiều hành động nhỏ của riêng họ. Nó cũng có thể là do họ quá mệt mỏi và họ có những cử động thể chất theo thói quen.”

Video phỏng vấn của Tiêu Chiến với Sina.

Khi được khen ngợi về việc hoàn thành những cảnh quay một cách rất nhanh chóng. Tiêu Chiến khiêm tốn chia sẻ:” Tôi nghĩ điều đầu tiên để bộ phim diễn ra một cách thuận lợi, chính là do đạo diễn thực sự là một người lợi hại. Điều thứ 2 là do kịch bản rất hay và hấp dẫn khiến bản thân tôi rất có hứng thú, nên việc học thuộc lời thoại có sẵn cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất là do sự hợp tác ăn ý giữa tôi và đạo diễn, nên trong suốt 2 ngày ghi hình cho bộ phim, tôi đều cảm thấy rất vui và thoải mái.”

Bên cạnh đó, khi được hỏi về khó khăn trong việc phải sử dụng 3 thứ tiếng trong cùng một đoạn phim, Tiêu Chiến cho biết: “Kì thực có một chút khó khăn, khi bộ não phải hoạt động liên tục, và tôi thường hay nhớ nhầm thứ tự của 3 thứ tiếng này.”

“Trong bộ phim còn có những phân cảnh tình cảm hơn của anh chàng shipper khi ở cùng với bà ngoại. Vậy bạn đã vận dụng những kinh nghiệm nào trong quá khứ để hoàn thành tốt vai diễn này?” Phóng viên hỏi thêm. Tiêu Chiến cho biết: “Trên thực tế, chúng tôi đã có một cuộc thảo luận tại trường quay. Tôi đã nói với đạo diễn nên thực hiện cảnh quay vào buổi trưa, bởi vì thời gian ăn trưa ngắn này là một điều hiếm hoi đối với anh ta trong một ngày mệt mỏi. Lúc này anh ấy mới có thời gian để ở bên cạnh bà ngoại của mình”.

Tiêu Chiến phấn khích khi được hỏi có phải từng là một đứa trẻ nghịch ngợm không? Anh vui vẻ đáp: “Đương nhiên là có rồi, hồi bé tôi rất nghịch và thường xuyên bị bố mẹ đánh”. Sự thẳng thắn của anh chàng đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú vì không ngờ rằng một Tiêu Chiến với vẻ ngoài lịch lãm, điềm đạm lại từng có một tuổi thơ dữ dội như vậy.

Tiếp tục buổi trò chuyện, Tiêu Chiến đã chia sẻ sự tâm đắc của mình về 2 bộ phim trên, anh không cho rằng bộ phim nào hay hơn. Vì anh theo quan điểm của Tiêu Chiến sự thành công của 1 tác phẩm cốt lõi nằm ở sự chân thành trong diễn xuất thì tự khắc sẽ được khán giả đón nhận”.

Nói về những chương trình truyền hình, tác phẩm điện ảnh mà Tiêu Chiến cảm thấy ấn tượng nhất. Anh cho biết: “Tôi nhớ khi tôi đang xem “Dear”, cảnh khóc khi mất con của thầy Trương Dịch khiến tôi vô cùng cảm động. Mặc dù hiện tại tôi vẫn độc thân và chưa có con cái, nhưng tôi hoàn toàn có thể hiểu được nỗi đau sau khi thứ tôi yêu quý nhất, được trân trọng nhất, quý giá nhất bị lấy đi”.

Khép lại buổi trò chuyện, Tiêu Chiến đã bày tỏ mong muốn của mình đối với 2 bộ phim lần này, hy vọng người sẽ luôn ủng hộ anh trên con đường sự nghiệp sắp tới. Năm 2020 hứa hẹn sẽ là năm thành công tiếp theo của Tiêu Chiến với nhiều vai diễn khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Thăng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất