Phim Ảnh

Thương vụ sát nhập Chú Cáo vào Nhà Chuột dự kiến kết thúc vào đầu tháng 3 năm nay

Ngọc Trang
Chia sẻ

Theo thông tin mới từ Bloomberg, thương vụ sát nhập đã được chấp nhận bởi các cơ quan quản lý ở Brazil và Mexico - hai trong số những thị trường cuối cùng vẫn từ chối thỏa thuận này.

Mới đây, CADE - ủy ban chứng khoán Brazil đã đồng ý cho sáp nhập nếu Disney bán đứt Fox Sports và các quyền phát sóng tiếp theo của nó trên thị trường này. Trong khi đó, một báo cáo khác cũng tuyên bố Mexico đã đồng ý thỏa thuận. Được biết, lý do mà cả nước kiên quyết phản đối việc sáp nhập trước đó là do bản quyền phát sóng kênh truyền hình bóng đá ban đầu thuộc sở hữu của Fox.

Disney đã sắp hoàn tất việc mua lại Fox.

Để giải quyết việc này, Disney đã chịu nhượng bộ để CADE có quyền mua khung phát sóng quyền phát sóng cho cuộc thi bóng đá Nam Mỹ Copa Libertadores. Mặt khác, Disney cũng sẽ phải bán tất cả các kênh thể thao của mình cho cơ quan quản lý Mexico. Trước đó, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chỉ đồng ý mua 71 tỷ USD nếu Disney quản lý bán tất cả 22 mạng lưới kênh thể thao khu vực của Fox cho một người mua phù hợp.

Vậy là, nếu như 2 thị trường cuối cùng đã chấp thuận việc sáp nhập, Disney và Fox sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình “về chung một nhà”. Cụ thể, hai bên được cho khoảng thời gian 10 ngày để hoàn tất thủ tục và giấy tờ liên quan. Và nếu không có gì thay đổi, việc sáp nhập sẽ hoàn thành vào đúng ngày 8/3 tới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, quá trình này kết thúc đồng nghĩa với việc Disney sẽ có thêm một kho nhân vật với các vũ trụ điện ảnh đầy tiềm năng, trong số đó có lợi ích toàn quyền quyết định về X-MenFantastic Four. Đây là dấu hiệu vô cùng đáng mừng đối với những người hâm mộ Marvel Studios khi tiến gần hơn với mong ước sáp nhập chúng vào vũ trụ điện ảnh Marvel.

Có vẻ như Nhà Chuột đã thật sự gặp may khi sớm hoàn tất quá trình sáp nhập. Bởi lẽ hiện tại cũng là lúc họ đang cố gắng hoàn thành nền tảng kênh trực tuyến của riêng mình - Disney Plus để cạnh tranh với Netflix và Amazon Prime. Theo ông chủ của Marvel Studios - Kevin Feige, những nỗ lực của hãng phim trên nền tảng phát trực tuyến sẽ tạo ra một vũ trụ điện ảnh Marvel rộng lớn hơn với những tác phẩm có sự kết nối chặt chẽ.

Ông cho hay: “Đây sẽ là những sản phẩm của Marvel Studios. Chúng sẽ hoàn toàn đan xen với cả MCU hiện tại, MCU quá khứ và tương lai của MCU“. Cùng chờ xem Marvel sẽ làm gì để gắn kết những mảnh ghép nhiều màu sắc của Fox vào bức tranh rộng lớn vốn đã khá chật chội của mình nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất