Phim Ảnh

Thương vụ Disney mua lại Fox với giá 60 tỷ USD giúp Deadpool, X-men và Fantastic Four nhập hội Avengers

Tiến Đạt
Chia sẻ

Việc Disney mua lại phân khúc truyền hình và điện ảnh của hãng 21st Century Fox được cho là gần như hoàn tất và sẽ thông báo chính thức vào tuần sau. 

Vào tháng 11/2017, thông tin Nhà Chuột tiến hành mua lại bản quyền của tập đoàn truyền thông đa quốc gia Fox. Điều này tạo nên sự chú ý đối với khán giả, đặc biệt là các fan của Marvel. Bởi lẽ hiện nay, bên cạnh các siêu anh hùng thuộc nhóm Avengers mà Disney và Marvel đang nắm giữ, một số nhân vật như Deadpool, X-men và Fantastic Four lại thuộc quyền sở hữu của hãng Fox, gây khó khăn cho việc đưa họ xuất hiện trong các phần phim Avengers.

Hiện nay, thương vụ giữa hai hãng phim hàng đầu thế giới đã gần như hoàn tất với giá trị lên đến 60 tỷ USD. Hãng CNBC cho biết, mọi thứ tiến hành nhanh hơn dự kiến và có thể vào tuần sau, hợp đồng mua bán sẽ được hoàn thành và thông báo đến truyền thông, trước khi kết thúc năm tài chính 2017. Cả hãng ComcastSony Picture cũng đều từng đấu giá để mua lại Fox nhưng có vẻ như hãng phim này chỉ “mặn mà” với Nhà Chuột mà thôi.

Đây sẽ là tin vui dành cho các fan của Marvel khi giờ đây, ước mơ đã thành hiện thực, các nhân vật của X-menAvengers có thể xuất hiện trong cùng vũ trụ điện ảnh. Ngoài ra, người hâm mộ của Star Wars cũng hưởng lợi từ thương vụ này, khi Disney tuyên bố về quyền phân phối các phần phim của bộ ba phần đầu tiên sẽ không thay đổi và ra mắt bản Blu-ray.

X-men gia nhập Avengers?

Tất nhiên, cũng giống như mọi thứ, có nguy cơ thỏa thuận này có thể mang đến nhiều rủi ro hơn lợi nhuận, đặc biệt là nỗi sợ Disney sẽ nắm độc quyền ngành. Từ việc tồn tại sáu studio lớn trên thế giới (Warner Bros., 21st Century Fox, Paramount Pictures, Universal, Sony và Walt Disney), thương vụ này sẽ giảm xuống chỉ còn 5.

X-Men và Fantastic Four đang “lưu lạc” ở nhà Fox sẽ sớm hội ngộ nhà Marvel - Disney?

Mặc cho Disney đã có bề dày lịch sử điện ảnh với chất lượng hàng hàng đầu, thế nhưng nhiều người lo lắng rằng Nhà Chuột có xu hướng không “đen tối hóa” những bộ phim của họ để có thể chiếu tốt tại rạp lẫn truyền hình. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng của một số bộ phim thường được dán nhãn R để đảm bảo giữ trọn vẹn giá trị gốc (như Logan, Deadpool). Rob Liefeld là một trong những người đã từng phản đối kịch liệt về hợp đồng Disney và Fox với việc đưa ra những hậu quả tiềm ẩn của nó. Hãy cùng SAOStar cập nhật thông tin của thương vụ thế kỷ này.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất