Phim Ảnh

Thực thể vũ trụ Phượng Hoàng lộ diện trong 14 phút chiếu thử ‘X-Men: Dark Phoenix’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Hơn 10 phút đầu tiên của bom tấn siêu anh hùng "X:Men: Dark Phoenix" đã được chiếu cho khán giả trong sự kiện New York Comic Con và nhận về phản hồi khá tích cực.

X-Men: Dark Phoenix (X-Men: Phượng Hoàng Hắc Ám) có thể coi là bộ phim siêu anh hùng số đen nhất của năm nay. Là phần tiếp theo của loạt phim dị nhân rất ăn khách, bộ phim quy tụ dàn diễn viên vô cùng đắt giá và được đầu tư rất hoành tráng. Tuy nhiên, bom tấn vốn dự kiến ra mắt tháng 11 này lại bị trì hoãn tới tháng 2, rồi tận tháng 6 năm 2019. Lý do là bộ phim cần quay bổ sung một số cảnh, và khâu dựng kỹ xảo sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian, không thể bảo đảm xong kịp trước mùa hè năm tới.

Jean Grey/Dark Phoenix

Để gây dựng lại hứng thú nơi khán giả thì mới đây, tại sự kiện New York Comic Con 2018, đoàn làm phim Dark Phoenix đã hào phóng chiếu riêng hơn 14 phút đầu tiên của bộ phim cho khán giả xem. Cũng chính trong đoạn chiếu thử này, Phoenix Force - thực thể vũ trụ với quyền năng vô hạn, thứ biến nữ dị nhân Jean Grey hiền lành trở thành kẻ ác trong phim sẽ lần đầu lộ diện.

Đoạn phim mở đầu với cảnh một chiếc tàu vũ trụ của cơ quan hàng không vũ trụ NASA được phóng vào không gian. Tuy nhiên, không lâu sau khi vào quỹ đạo, con tàu bất ngờ gặp nhiễu loạn và mất liên lạc với bộ chỉ huy.

Sau phần trước X-Men: Apocalypse, các dị nhân đã trở thành người hùng đối với nước Mỹ

Tại dinh thự X-Men, giáo sư Charles Xavier cùng với người bạn Hank McCoy (Beast) đang theo dõi vụ phóng tàu vũ trụ trên tivi. Charles trầm ngâm hỏi Beast rằng chiếc phi cơ X-Jet của họ có thể bay vào vũ trụ để giải cứu phi hành đoàn kia không, nhưng Beast đáp lại điều ấy sẽ gây nguy hiểm. Cuộc nói chuyện của họ bị ngưng lại khi có điện thoại gọi tới, và người gọi không ai khác chính là Tổng Thống, từ một chiếc điện thoại riêng có biểu tượng X đặt tại văn phòng Nhà Trắng. Ngài đề nghị các dị nhân, giờ đã trở thành người hùng nổi tiếng, đi vào không gian để giải cứu phi hành đoàn xấu số kia.

Mystique dẫn đầu phi vụ giải cứu ngoài vũ trụ

Không còn cách thoái thác, nhóm X-Men, dẫn đầu bởi Mystique vận trang phục mới (với chữ X màu vàng trước ngực), lên chiếc X-Jet và bay vào vũ trụ. Phi vụ giải cứu của các dị nhân được truyền hình đưa tin khắp thế giới, và có rất nhiều người hò reo cổ vũ. Khi nhóm X-Men tiếp cận chiếc tàu con thoi gặp nạn, họ chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng: con tàu đang xoay lắc dữ dội trong khi một vật thể khổng lồ có hình dạng như đám mây lửa đỏ rực đang tiến tới gần.

Quầng năng lượng bao trùm chiếc phi thuyền gặp nạn

Cyclops khởi động một thiết bị trên chiếc X-Jet, cho phép cậu phóng tia lực từ mắt mình tới con tàu gặp nạn để làm chậm sự rung lắc. Trong khi đó, Storm sử dụng siêu năng lực để đóng băng luồng khí bị thoát ra từ con tàu, khiến nó ổn định trở lại. Nightcrawler sử dụng khả năng dịch chuyển tức thời để đưa Quicksilver chạy siêu nhanh lên con tàu kia. Tại đó, Quicksilver dùng siêu tốc độ của mình nhanh chóng giải thoát tất cả các thành viên phi hành đoàn.

Dị nhân chạy nhanh Quicksilver sẽ có một màn giải cứu siêu tốc mới trong X-Men: Dark Phoenix

Nhóm X-Men đã sẵn sàng để quay về Trái Đất, nhưng họ bất ngờ phát hiện vẫn còn phi cơ trưởng của con tàu NASA chưa được giải cứu! Mystique cho rằng đã quá muộn, nhưng Charles Xavier kết nối với cô từ Trái Đất bằng năng lực ngoại cảm và yêu cầu cô giải cứu nốt người còn lại bằng được. Nữ dị nhân Jean Grey, với khả năng di chuyển vật thể bằng ý nghĩ chấp nhận đi tới con tàu gặp nạn. Cô sử dụng siêu năng lực của mình giữ vững con tàu trong khi phi hành gia được giải cứu. Tuy nhiên đến phút cuối, quầng lửa khổng lồ kia đã bao trùm con tàu, khiến Jean không thể thoát ra. Cô chỉ kịp dùng sức mạnh đẩy chiếc X-Jet ra xa khỏi tầm với của quầng lửa, trước khi bị nó nuốt chửng hoàn toàn.

Jean Grey bị quầng năng lượng bao phủ

Năng lượng bị Jean hấp thụ

Nhóm X-Men bàng hoàng khi chứng kiến sự ra đi quá bất ngờ của Jean. Tuy nhiên ngay sau đó, họ còn gặp phải một cú sốc lớn hơn thế nữa: Jean Grey bất ngờ xuất hiện trở lại hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu vết tổn hại nào. Họ đành phải trở lại Trái Đất trong nỗi nghi hoặc, mà không biết rằng quầng lửa kia chính là Phoenix Force, một thực thể cực kỳ quyền năng của vũ trụ, thứ sẽ biến Jean Grey thành một ác nhân hùng mạnh nhất trong tương lai.

Mystique bàng hoàng khi chứng kiến Jean Grey hy sinh

Charles Xavier theo dõi sự vụ từ Trái Đất

Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ giải cứu, nhóm X-Men trở về nhà. Tại đây, Mystique tức giận chất vấn Charles Xavier về việc anh sẵn sàng đẩy các dị nhân trẻ vào những hoàn cảnh đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, Charles đáp lại rằng các dị nhân hiện đang được xã hội chấp nhận với tư các những người hùng, và nếu họ không cố gắng bảo vệ con người, mối giao hảo này sẽ không kéo dài được lâu.

Mystique phản đối và đổ lỗi cho Charles quá cao ngạo, quá đắm chìm trong vai trò “anh hùng” của nước Mỹ. Trước khi bỏ ra khỏi phòng, cô còn ném lại một câu: “Thực sự thì em và các thành viên nữ luôn phải đứng ra hành động trong thời khắc quan trọng nhất. Anh nên sửa lại tên nhóm X-Men thành X-Women đi”.

Mystique nổi giận với Charles Xavier

Charles Xavier theo dõi Jean Grey

Dù chỉ dài có 14 phút nhưng đoạn phim chiếu sớm này đã nhận được phản hồi rất tích cực từ những người được xem. Điểm đáng khen nhất là nó bám rất sát cốt truyện của Dark Phoenix Saga (Phượng Hoàng Bóng Tối Truyền Kỳ), bộ truyện tranh kinh điển xuất bản năm 1980. Trước đó, vào năm 2006, hãng Fox cũng từng tìm cách chuyển thể Dark Phoenix Saga lên màn ảnh rộng trong phim X-Men: The Last Stand, tuy nhiên không gặt hái được thành công do pha trộn với một câu truyện khác không liên quan.

Sophie Turner trong vai Jean Grey/Dark Phoenix

Cũng trong khuôn khổ sự kiện New York Comic Con, ba gương mặt của X-Men: Dark Phoenix gồm Sophie Turner (Jean Grey), Tye Sheridan (Cyclops) và đạo diễn Simon Kindberg đã có buổi giao lưu với khán giả. Họ cho biết Dark Phoenix được xây dựng theo hướng của X-Men: First ClassLogan, tức là tập trung nhiều hơn vào cuộc chiến nội tâm giữa các nhận vật, thay vì chỉ có một kẻ ác xuất hiện và nhóm X-Men chung sức đánh bại. Tuy đã trải qua hai lần dời lịch, nhưng đoàn làm phim vẫn hứa sẽ trình làng một bom tấn chất lượng, xứng tầm câu truyện kinh điển về Dark Phoenix.

Trailer phim X-Men: Dark Phoenix.

X-Men: Dark Phoenix được dự kiến ra mắt ngày 7/6/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất