Phim Ảnh

'Thor: Ragnarok' đã mở đường cho 'Avengers: Infinity War' như thế nào?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Phim "Thor: Ragnarok" đã để lại rất nhiều manh mối dẫn tới bom tấn chủ lực của Marvel – "Infinity War" sẽ ra mắt vào năm sau.

Thor: Ragnarok đã để lại rất nhiều manh mối dẫn tới bom tấn chủ lực của Marvel - Infinity War sẽ ra mắt vào năm sau

Ngay từ những phim giai đoạn đầu như Iron Man 2 hay Thor, hãng Marvel đã chủ động xây dựng một mạch truyện xuyên suốt. Mạch truyện này xoay quanh những “Viên Đá Vô Cực” (Infinity Stones) chứa năng lực hùng mạnh, và hành trình của gã khổng lồ tàn ác Thanos nhằm thu thập những viên đá ấy. Trong Avengers: Infinity War, Thanos sẽ chính thức xuất hiện và trực tiếp đối mặt với các siêu anh hùng, mở ra trận chiến quy mô nhất từ trước đến nay của vũ trụ phim Marvel.

Thanos.

Thor: Ragnarok không chỉ là phần cuối của bộ ba phim về thần sấm sét, mà nó còn là một trong những phim cận kề nhất với bom tấn Avengers: Infinity War mà hãng Marvel đã nung nấu từ lâu. Bởi vậy, xuyên suốt bộ phim, có rất nhiều chi tiết nhỏ gợi nhắc tới siêu phẩm lớn chuẩn bị ra mắt vào tháng 4 năm 2018.

Viên Tesseract tái xuất hiện - Sự hủy diệt của cõi Asgard

Tesseract là khối lập phương chứa đựng viên đá Không Gian - một trong những viên đá vô cực. Nó lần đầu xuất hiện trong Captain America năm 2011, và đóng vai trò quan trọng trong trận chiến của The Avengers (2012). Sau những sự kiện của The Avengers, viên Tesseract được Thor đem về cất giữ ở Asgard, để tránh cho nó rơi vào tay kẻ xấu.

Tuy nhiên, ở đoạn cuối Thor: Ragnarok vừa qua, xứ Asgard đã bị phá hủy khi Loki hồi sinh tên khổng lồ lửa Surtur. Điều đáng chú ý là lúc đi lấy vương miện của Surtur cất giữ trong cung điện Asgard, Loki đã đi ngang qua nơi cất giữ viên Tesseract. Rất có thể Loki đã nhân cơ hội ấy cuỗm đi viên đá , để tránh mất nó trong vụ nổ hủy diệt Asgard. Viên đá này hiện đang ở cùng với Loki và Thor trên chiếc phi thuyền hướng về Trái Đất.

Loki đã lấy viên đá?

Trong đoạn after-credit của Thor: Ragnarok, con tàu chở người dân Asgard đã chạm mặt một phi thuyền lớn hơn rất nhiều. Đây có thể chính là tàu của siêu phản diện Thanos tới cướp viên Tesseract đang nằm trong tay Loki.

Nhân vật Grandmaster

Trong Thor: Ragnarok, thần sấm sét bị lạc tới hành tinh lạ được cai trị bởi The Grandmaster. Kẻ lạ mặt này đã biến Thor thành đấu sĩ, rồi bắt anh so tài với Hulk để mua vui cho mình. Đối với người xem, Grandmaster dường như chỉ là một nhân vật phụ nhí nhảnh, hài hước. Tuy nhiên sự xuất hiện của người này có thể còn đóng vai trò quan trọng trong Infinity War sắp tới.

Grandmaster.

Cụ thể, trong bản gốc truyện tranh, Grandmaster là một trong những Trưởng Lão Vũ Trụ (Elders of the Universe), một nhóm các nhân vật hùng mạnh với quyền năng bao trùm nhiều hành tinh. Đây cũng chính là nhóm người sở hữu các Viên Đá Vô Cực, và trong bộ truyện tranh “Infinity Saga”, từng người trong số họ đã bị gã khổng lồ Thanos lấy mất viên đá của mình.

Nhóm Elders of the Universe

Trên màn ảnh, Grandmaster không sở hữu viên đá vô cực nào như phiên bản truyện tranh. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn đoán rằng ông ta có liên quan tới một nhân vật khác - The Collector. Đây là nhân vật từng xuất hiện trong Guardians of the Galaxy phần một, và đang nắm trong tay viên đá Thực Tại (Reality Stone) màu đỏ.

Collector đang nắm trong tay viên đá Thực Tại

Sự giống nhau giữa GrandmasterCollector cả về ngoại hình lẫn trang phục đã khiến người hâm mộ suy đoán hai người này có mối quan hệ thân thích. Bản thân diễn viên Jeff Goldblum, thủ vai Grandmaster trong Thor: Ragnarok cũng thừa nhận hai người này có thể là anh em ruột. Nếu như trong Avengers: Infinity War, Thanos đang tìm cách thu thập các viên đá Vô Cực, thì gã chắc chắn sẽ tìm đến Collector. Liệu Grandmaster khi ấy có tái xuất và hỗ trợ cho Collector hay không?

Collector và Grandmaster

Cái chết của Odin

Trong ba phần phim Thor, nhân vật Odin Allfather, thủ lĩnh xứ Asgard không có mấy pha phô diễn sức mạnh. Khán giả chỉ lờ mờ hiểu ông là vị thần tối cao và nhiều sức mạnh hơn con trai mình - Thor. Tuy nhiên trong truyện tranh, Odin là một trong những nhân vật quyền năng nhất, thậm chí từng đấu tay đôi với chính siêu phản diện Thanos và chiếm ưu thế.

Odin.

Odin so tài với Thanos trong truyện tranh

Trái đất - hay Midgard là một trong Chín Thế Giới mà Odin trông coi. Rất có thể vì dè chừng Odin cũng như thế lực của Asgard nên Thanos vẫn chưa trở lại tấn công nơi này, dù trên Trái Đất có tới hai viên đá Vô Cực mà gã đang nhắm đến (viên Thời Gian do Dr. Strange giữ và viên đá Tâm Trí do Vision đội trên đầu). Giờ đây khi Odin đã ra đi, một trong những vật cản lớn của Thanos đã bị loại bỏ. Gã khổng lồ bạo chúa này vì thế đang đứng trước cơ hội lớn để tấn công Trái Đất.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Thor: Ragnarok đã ra mắt tại các rạp trên toàn cầu, trong khi đó Avengers: Infinity War dự kiến sẽ đổ bộ vào tháng 4 năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất