Phim Ảnh

Dương Mịch - Dương Tử nổi tiếng nhờ phim cổ trang, Lý Hiện - Tống Uy Long gây chú ý với phim thần tượng, thị trường phim Hoa Ngữ phân tầng rõ rệt?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nhìn lại những chặng đường đã qua của các ngôi sao hoa ngữ, có thể nhận thấy sự phân tầng khá rõ rệt trong thị trường phim Hoa Ngữ hiện nay: sao nam nổi bật nhờ dòng phim thần tượng hiện đại, ngược lại, các sao nữ lại xuất sắc hơn ở dòng phim thần tượng cổ trang.

1. Trạm kế tiếp là hạnh phúc được yêu thích, Tống Uy Long được hâm mộ hơn Tống Thiến?

Bộ phim hiện đại tình cảm Trạm kế tiếp là hạnh phúc (下一站是幸福) do Tống Uy Long, Tống Thiến đóng chính tuy mới lên sóng được vài tuần nhưng hiện đang vô cùng hot với các chủ đề bàn luận ngày càng nhiều trên các diễn đàn mạng.

Những bộ phim trước đây của Tống Thiến đều không nhận được rating như mong đợi, nhưng lần này, lượt xem phim vượt xa so với tưởng tưởng ban đầu của khán giả. Nam chính Tống Uy Long thu hút vô số fan hâm mộ, tuy nhiên nếu so sánh giữa hai nhân vật chính thì dường như vai nữ chính của Tống Thiến không tạo được cảm giác “tồn tại” nhiều như Tống Uy Long.

Tuy nhân vật chủ đạo của bộ phim là Tống Thiến, nhưng với tình trạng hiện tại, các chủ đề bàn luận xoay quanh Tống Uy Long rõ ràng cao hơn so với nữ diễn viên rất nhiều. Tống Uy Long từng đảm nhận vai chính trong bộ phim Phượng tù hoàng (凤囚凰) và được dự đoán là tiểu sinh lưu lượng thế hệ mới.

Tuy nhiên, ngoại hình điển trai và các vai diễn phim cổ trang liên tiếp nhau cũng không đủ để làm Tống Uy Long nổi tiếng. Nhưng khi Trạm kế tiếp là hạnh phúc lên sóng, sự nghiệp của Tống Uy Long như bước sang một trang khác với độ hot và lượng fan hâm mộ ngày càng tăng.

2. Thân ái, nhiệt ái thành công, Dương Tử không hot bằng Lý Hiện

Giống như Tống Uy Long, Lý Hiện nổi như cồn nhờ vai chính trong bộ phim thần tượng Thân ái, nhiệt ái (亲爱的,热爱的). Vào nghề đã lâu, diễn xuất của Lý Hiện cuối cùng cũng được công nhận nhờ vai diễn Hàn Thương Ngôn. Với vai diễn này, lượng fan của Lý Hiện tăng lên rất nhanh giúp anh chàng trở thành nam diễn viên hot nhất thời điểm bộ phim phát sóng và được gọi là “bạn trai tháng 7” của các cô gái Trung Quốc.

Cuối năm 2019, bộ phim tiếp theo của Lý Hiện lên sóng với tên Kiếm vương triều thuộc thể loại cổ trang. Nhưng đáng tiếc, tạo hình cổ trang của Lý Hiện không nhận được sự yêu thích của khán giả, câu chuyện tình yêu trong phim cũng không ngọt ngào nhẹ nhàng như chuyện tình Đồng Ngôn trong Thân ái, nhiệt ái.

Trạm kế tiếp là hạnh phúcThân ái nhiệt ái đều là các bộ phim thần tượng thời hiện đại. Tống Uy Long hiện tại vẫn chưa hot bằng Lý Hiện, nhưng cả hai bộ phim này đều có một điểm chung đó là: nữ chính không hot bằng nam chính. Bằng chứng là các chủ đề về hai bộ phim này rất nhiều, nhưng chủ đề về Tống Thiến và Dương Tử không nhiều bằng Tống Uy Long và Lý Hiện.

3. Thị trường phim cổ trang: Nam diễn viên khó xuất sắc hơn nữ diễn viên

Ngược lại với dòng phim ngôn tình hiện đại, nam chính trong các bộ phim thần tượng cổ trang dường như lại không ổn định bằng nữ diễn viên. Điển hình như Dương Dương được đông đảo khán giả biết đến nhờ bộ phim thần tượng hiện đại Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Nhiều năm trôi qua nhưng vai diễn Tiêu Nại trong phim của Dương Dương vẫn được nhắc đến như một vai diễn kinh điển. Thế nhưng, khi vào vai chính trong bộ phim cổ trang Vũ động càn khôn, Dương Dương lại nhận không ít “gạch đá” của khán giả.

Nam diễn viên Ngô Lỗi đảm nhận vai chính trong tác phẩm chuyển thể Đấu phá thương khung cũng nhận kết quả thảm hại không kém Dương Dương.

Thực tế đã chứng minh rằng, nam chính dòng phim thần tượng cổ trang Hoa Ngữ rất khó nổi danh, hơn nữa các bộ phim chủ đề về nam chính thành công cũng rất ít. Trong khi đó các sao nữ trong dòng phim cổ trang thì “tre già măng mọc”, không ngừng có những kiệt tác ra đời, rất nhiều tiểu hoa lưu lượng đang nổi tiếng hiện nay cũng đều thành danh nhờ phim cổ trang.

Những năm gần đây, Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Tử được coi là những tiểu hoa lưu lượng thế hệ mới. Cả hai nữ diễn viên này cũng đều nổi tiếng nhờ phim cổ trang. Dương Tử xuất thân từ diễn viên nhí và làm nên tên tuổi với vai nữ chính trong phim Hương mật tựa khói sương, Địch Lệ Nhiệt Ba gây chú ý nhờ vai Phượng Cửu trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa.

Ngoài ra, hai tiểu hoa đán sau năm 85 là Dương MịchTriệu Lệ Dĩnh cũng nổi tiếng nhờ dòng phim này. Dương Mịch được biết đến với vai nữ chính Tình Xuyên trong Cung toả tâm ngọc, sau đó lại tiếp tục làm nên tên tuổi với bom tấn cổ trang Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Triệu Lệ Dĩnh được đông đảo khán giả biết đến với một loạt phim cổ trang ăn khách như Hoa Thiên Cốt, Thanh Vân trí, Sở Kiều truyện, Minh Lan truyện…Tính đến thời điểm hiện tại, vị trí của hai tiểu hoa đán trong dòng phim cổ trang vẫn rất ổn định.

Có thể thấy, dòng phim ngôn tình hiện đại càng thích hợp với các nam diễn viên hơn, còn các sao nữ lại yêu dòng phim cổ trang thần tượng hơn. Những năm gần đây, các tiểu hoa đán cũng chủ yếu duy trì các vai diễn cổ trang để duy trì độ hot và địa vị của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất