Phim Ảnh

'The Incredibles 2': Hành trình 'siêu cấp' mãn nhãn và trọn vẹn sau 14 năm dài chờ đợi

Đông Hải
Chia sẻ

Phần 2 về gia đình siêu anh hùng Incredibles đã mang đến những cảm xúc đong đầy cho những ai vốn từng có một thời trẻ con dữ dội.

Không cần phải “hóng” lâu hơn nữa, hành trình chờ đợi kéo dài 14 năm đã chính thức kết thúc khi The Incredibles 2 ra mắt trong sự háo hức của khán giả. Gia đình siêu anh hùng được yêu thích nhất Disney sẽ tái ngộ các fan trong chuyến phiêu lưu hoàn toàn mới bên cạnh những cộng sự cũng mới không kém. Vẫn mang màu sắc có phần đen tối, trần trụi về cuộc sống gia đình và xã hội, The Incredibles 2 sẽ không phải là tựa phim giải trí đơn thuần dành cho trẻ em, mà hoàn toàn hướng tới những ai từng là trẻ em và đang chật vật với cuộc sống trưởng thành.

Poster chính thức của “The Incredibles 2”.

The Incredibles 2 - khi siêu anh hùng trở nên… phi pháp

Bước vào The Incredibles 2, người xem sẽ tiếp tục theo chân đôi vợ chồng Robert - Helen và ba đứa con Violet, Dash, Jack-Jack trong cuộc chiến chống lại tên phản diện “thế giới ngầm” Underminer. Sau khi thất bại trong việc bắt giữ tên tội phạm, đồng thời gây tổn thất không nhỏ cho cơ sở hạ tầng của thành phố, gia đình siêu anh hùng bị chính quyền cảnh cáo. Sự việc vô hình trung trở thành giọt nước tràn ly khiến mâu thuẫn giữa nhà chức trách và cộng đồng siêu anh hùng trở nên khó kiểm soát.

Chính thức bị nhà nước cấm đoán mọi hoạt động siêu anh hùng, gia đình Parr phải sống ẩn dật tại nhà trọ địa phương nhờ sự giúp đỡ của đặc vụ Rick Dicker. Tưởng chừng phải trở lại cuộc sống văn phòng nhàm chán, bộ đôi Mr. IncredibleElastigirl cùng anh bạn Frozone được một tổng tài tên Winston Deavor cùng cô em gái Evelyn mời tham gia dự án “hồi sinh” siêu anh hùng, đổi lại sẽ cung cấp cuộc sống “dễ thở” và thoải mái hơn cho gia đình nhỏ của cặp vợ chồng.

Anh em nhà Deavor sẽ tạo điều kiện cho các siêu anh hùng được tiếp tục sự nghiệp.

Nhờ sự tài trợ của anh em nhà Deavor, các siêu anh hùng không chỉ được tiếp tục công việc chống tội phạm của mình, mà còn vô tình dấn thân vào cuộc phiêu lưu mới chống lại kẻ thù tinh vi Screenslaver cùng sự hỗ trợ của hàng loạt những siêu nhân khắp nơi trên thế giới.

Screenslaver là phản diện của tựa phim lần này.

Thật sự không ngoa khi nói rằng The Incredibles 2 là món quà dành tặng những ai đã từng là trẻ con, bởi vì phần phim lần này mang màu sắc còn đen tối và sâu sắc hơn cả phần trước ra mắt vào năm 2004. Vẫn là những rắc rối trong cách quản lý gia đình của Robert và Helen, tuy nhiên phần 2 của Gia đình siêu nhân còn mở rộng ra những cuộc đấu trí về chính trị, kinh tế và nhân quyền đan chéo lẫn nhau, tạo nên bức tranh toàn cảnh về một xã hội trần trụi, thực dụng và đầy áp lực.

Pixar cũng nhân dịp này giới thiệu một loạt siêu anh hùng mới, đơn cử là “fangirl số 1” của Helen - Voyd.

Hành trình nữ quyền tiên phong của Thiếu nữ co giãn

Từ khi đoạn trailer chính thức của The Incredibles 2 được “thả xích”, có thể thấy chị vợ Helen Parr sẽ là nhân vật chủ chốt chứ không còn là “Ngài siêu hạng” Robert Parr như phần trước. Năm 2018 là một năm khởi sắc của phong trào đấu tranh nữ quyền nhất là trong ngành giải trí, và Disney cũng không đứng ngoài guồng quay. Sản phẩm của Pixar đã xây dựng một Thiếu nữ co giãn độc lập, mạnh mẽ, thừa khả năng trở thành siêu anh hùng kiểu mẫu và đáng tin cậy của người dân, đặc biệt là gần như không gây ra tổn thất về người và tài sản trong mỗi nhiệm vụ.

Helen sẽ trở thành “trụ cột” của gia đình.

Màn thăng tiến trong sự nghiệp của Helen chính là tiếng nói chung của những người phụ nữ, rằng phái đẹp cũng có tài trí để đảm đương nhiều công việc bên ngoài căn bếp gia đình. Ngược lại, “anh chồng quốc dân” Robert lại thay vợ quán xuyến nhà cửa và các con, từ quét dọn, giúp Dash học toán, chăm Jack-Jack, quan tâm chuyện tình cảm của Violet và tỉ tỉ công việc khác. Dĩ nhiên đó không hề là trách nhiệm đơn giản, khi Mr. Incredible từng xưng bá trên đấu trường siêu anh hùng lại suýt gục ngã trước áp lực quản gia.

Robert bất đắc dĩ trở thành “anh chồng đảm đang” thay cho vợ mình.

Ví dụ về Helen không phải là trường hợp mới, nhưng là đủ để Disney tận dụng tầm ảnh hưởng của mình đế truyền tải thông điệp nữ quyền vào trong những tác phẩm - đơn giản nhưng vẫn đủ sức nặng để giáo dục và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ. The Incredibles 2 sẽ vinh danh một Helen Parr “giỏi việc nước, đảm việc nhà”; một bà hoàng thời trang Edna Mode chuyên nghiệp, sừng sỏ nhưng vẫn yêu thích việc trông nom Jack-Jack; một Evelyn Deavor có tài và sẵn sàng mang tham vọng của mình tách biệt khỏi di sản của anh trai; và cuối cùng là cô vợ Honey của Frozone vẫn mạnh mẽ và có uy trước chồng như ngày nào.

Edna Mode có màn “phản ứng hoá học” đáng yêu với Jack-Jack.

Những chi tiết easter egg hiếm hoi

The Incredibles 2 sẽ không liên hệ nhiều easter egg để khiến cốt truyện mượt mà, cũng như giúp khán giả không bị phân tâm khỏi cốt truyện chính vốn vô cùng phức tạp và nhiều lớp. Tuy nhiên,
“không nhiều” thì vẫn là có, và hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nhận ra được những chi tiết đắt giá sau đây.

Đầu tiên là đoạn đối thoại trên bàn ăn giữa gia đình Parr về tình hình siêu anh hùng hiện tại. Trái ngược với ba mẹ mình, Dash lại vô cùng thích chí với công việc làm siêu nhân, sẵn lòng lờ đi đạo luật mới của chính phủ để tiếp tục “sở thích”. Dash có nói một câu rất tâm đắc “It's not who I am underneath, but what I do that defines me” (tạm dịch: “Không phải bản thân tôi là ai đằng sau chiếc mặt nạ, mà là những việc tôi làm mới định nghĩa tôi“) mà cậu bé nghe được khi xem TV. Nếu là một fan của DC thì có thể nhận ra ngay đây là câu nói kinh điển của Người dơi trong bộ phim Batman Begins.

Dash được truyền cảm hứng bởi câu trích dẫn từ một bộ phim trên TV.

Cũng trên bàn ăn ấy, một chi tiết khác cũng đặc biệt và quen thuộc không kém đã xuất hiện. Đó chính là chiếc hộp giấy đựng đồ ăn Trung Quốc từng xuất hiện trong 4 tựa phim trước đây của Pixar là A Bug's Life, Toy Story 2, RatatouilleInside Out.

Hộp đồ ăn Trung Quốc là nét đặc trưng thường thấy trong các phim của Pixar.

Ngoài ra, quyển sách toán của Dash có tên New Math New Life cũng là một easter egg đặc biệt mô phỏng phong trào New Mathematics - một thay đổi có tầm quan trọng tại Mỹ và một số nước châu Âu trong những năm 60 thế kỉ 20 dành cho giáo viên và phụ huynh, nhằm định hướng và trau dồi cho con em những kiến thức mới và có ích về toán học. Robert trong phim cũng đã bày tỏ sự bất bình của mình “Toán là toán! Tại sao họ lại thay đổi toán học?” cũng là một minh chứng cho thái độ chung của người dân khi New Math xuất hiện.

Quyển sách toán của Dash là easter egg thú vị về thời cuộc.

Bên cạnh đó, chiếc xe bán tải của Pizza Planet và số phòng A113 cũng sẽ góp mặt đâu đó trong The Incredibles 2 nhưng được nguỵ trang rất kĩ. Đây sẽ là thử thách dành cho các tín đồ Pixar để “vạch lá tìm easter egg” trong khi thưởng thức trọn vẹn những thước phim sống động.

Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất, trong The Incredibles 2 sẽ có sự xuất hiện của easter egg liên hệ với… Toy Story 4 sắp ra mắt vào năm sau. Nghe có vẻ rối rắm, nhưng bộ phận sáng tạo từ Pixar đã xác nhận sự việc này. Chắc chắn người xem sẽ không thể nhận ra chi tiết này cho đến khi xem trọn Toy Story 4, cũng giống như chả ai từng nhận ra màn cameo của Doc Hudson trong The Incredibles năm 2004 trước khi siêu phẩm Cars ra mắt không lâu sau đó.

“Trứng phục sinh” của Toy Story 4 sẽ có trước trong The Incredibles 2.

Kết

The Incredibles 2 là bộ phim hoạt hình rất Pixar - hình ảnh tuyệt đỉnh, câu chuyện có chiều sâu và để lại dấu ấn mạnh sau khi xem. Tuy nhiên, hãy thật sự cân nhắc trước khi mang con em mình ra rạp để thưởng thức Gia đình siêu nhân 2 vì như đã đề cập trước đó, đây sẽ là và chỉ là màn dạo chơi đúng nghĩa của những tâm hồn đã trưởng thành, đã dành ra 14 năm thanh xuân để chờ đợi đến ngày hôm nay.

Nhân dịp bộ phi Gia đình siêu nhân 2 trình chiếu tại Việt Nam, SAOstar và nhà phát hành xin dành tặng 15 món quà đặc biệt dành cho quý độc giả, bằng cách trả lời câu hỏi sau đây và gửi email về tiendat@saostar.vn

Trong phiên bản Gia đình siêu nhân 2, 2 nhân vậtt Mr. Incredible và Elastigirl do nghệ sĩ quốc tế nào lồng tiếng?

Nội dung email gửi về bao gồm: Họ tên - Địa chỉ liên hệ - Số điện thoại - Số CMND. Thời hạn tham dự: Từ nay đến hết ngày 20/06/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất