Phim Ảnh

'The Grinch': Không khí Giáng Sinh tràn về qua câu chuyện của 'quái vật xanh chuối' ngộ nghĩnh

Jin Yin
Chia sẻ

Sau "Smallfoot" của hãng Warner Bros, khán giả lại được dịp nôn nao khi không khí Giáng Sinh lại tràn về qua "The Grinch" của Illumination Entertainment.

The Grinch là phim hoạt hình được làm dựa trên quyển How the Grinch Stole Christmas! (1957) của Dr. Seuss - một tác giả chuyên viết sách cho thiếu nhi. Trước The Grinch, đã có hai phiên bản khác chuyển thể từ quyển sách của Dr. Seuss vào các năm 1966 và 2000. Trong đó, bản hoạt hình năm 1966 của Chuck Jones - “cha đẻ” huyền thoại Tom and Jerry là phiên bản kinh điển nói về “quái vật xanh chuối”, trở thành “tượng đài” khó lòng bị phá vỡ khi nội dung được xây dựng thể hiện đúng tinh thần của trang truyện Dr. Seuss. Bên cạnh đó, điểm đánh giá của phim trên trang Rotten Tomatoes và IMDb đều rất ấn tượng: 100% và 8.4.

Đến với The Grinch của Illumation vào tháng 11 này, khán giả sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội đến sớm với cây thông, đồ trang trí, với tuyết và cả sự nô nức của người dân thị trấn Whoville. Câu chuyện bắt đầu với một sinh vật màu xanh chuối lúc nào cũng cáu bẳn, khó ưa và xấu tính - Grinch. Hắn sống trong hang động sâu trên núi cùng chú chó Max trung thành, tách biệt hoàn toàn với người dân thị trấn. Grinch ghét sự tử tế, ghét náo nhiệt và ghét cả Giáng Sinh.

Vì lẽ đó, với sự trợ giúp của Max, hắn đã vẽ nên một kế hoạch đánh cắp lễ hội của mọi người: đến từng nhà thu gom tất cả vật dụng trang trí và quà để cả Whoville không thể đón Giáng Sinh.

Tuy nhiên, kế hoạch thất bại, song Grinch lại nhận về giá trị ý nghĩa hơn đối với cuộc đời mình - sự thương yêu của mọi người. Một bé con tên Cindy Lou đã sưởi ấm trái tim băng giá nhiều năm của “sinh vật xanh chuối” khó ưa và đưa tâm hồn hắn trở về với bản chất tốt đẹp thuở khởi nguyên.

Có thể nói, sau thành công của các phần Minions đã ra rạp, Illumination lại có thêm một bộ phim vui nhộn, hài hước khác. Tuy nhiên, so với Minions thì The Grinch lần này lại mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc hơn, vừa khơi gợi sự vui thích cho các khán giả nhỏ tuổi, lại vừa mang đến cho người lớn những chiêm nghiệm có chiều sâu, xét ở chừng mực nhất định.

Từ lâu, trong tư duy của các nhà làm phim hiện đại, hoạt hình đã không còn là phương thức giải trí của trẻ con. Ngược lại, tính giáo dục lại được chú trọng nhiều hơn, đồng thời các bộ phim được làm trong những năm trở lại đây có dung lượng thông điệp và nội hàm rất lớn. Vì vậy, bên cạnh việc mang không khí lễ hội vui tươi bao trùm màn ảnh rộng và mang đến tiếng cười, sự thư giãn cho khán giả thì The Grinch còn truyền đi nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là tình yêu thương, sự thông cảm giữa con người với nhau, đề cao sự chân thành, lòng trắc ẩn, sự vị tha và sống vì cộng đồng. Bao giờ cũng vậy, tình cảm chân thành sẽ luôn là gạch nối bền vững đưa những con người xa lạ lại gần nhau hơn. Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim.

Là một phim hoạt hình vui tươi, cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc và nhận thức khác nhau, mang đến không khí Giáng Sinh rộn rã, song The Grinch vẫn chưa thể tạo nên đột phá lớn. Giống như Smallfoot, nhịp phim của The Grinch tương đối chậm, thời lượng khá dài dẫn đến mạch truyện thiếu cao trào đỉnh điểm. Cách giải quyết nút thắt truyện nhìn chung tương đối thỏa mãn người xem nhưng vẫn chưa thể đọng lại trong họ một điều gì thật sự đắt giá.

Trailer phim.

Mặt khác, với gam màu tươi sáng và hình ảnh được chăm chút kĩ lưỡng, bức tranh lễ hội mùa đông của Whoville hiện lên vô cùng sinh động và rực rỡ. Câu chuyện nhẹ nhàng, hình ảnh thu hút và bắt mắt, dẫu không thật sự gây được ấn tượng mạnh nhưng The Grinch thích hợp là bộ phim dành cho gia đình trong những ngày cuối tuần.

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 09/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin mới nhất