Phim Ảnh

’Thập Tam Muội’ bản điện ảnh của Thu Trang liệu có lặp lại vết xe đổ của 'Bụi đời Chợ Lớn' vì quá bạo lực?

Phương Thảo
Chia sẻ

Nếu bộ phim điện ảnh "Chị Mười Ba" của Thu Trang có những thay đổi, điều chỉnh để vượt qua khâu kiểm duyệt, tác phẩm vốn tạo sức hút nhờ yếu tố hành động, giang hồ, nạn mại dâm nay sẽ mất đi “đặc sản” riêng của nó.

Trong khi thể loại phim chiếu mạng đang ngày càng phổ biến thời gian trở lại đây, thì Thập Tam Muội của nữ diễn viên Thu Trang với đề tài mới lạ và sự đầu tư chỉn chu, công phu đã nhanh chóng thu hút chú ý của khán giả; sức nóng của bộ phim được khẳng định bằng con số 70 triệu view với tổng số 3 tập phim và sự ảnh hưởng vượt trội của nghệ sĩ hài Thu Trang trên các trang mạng xã hội.

Thành công của dự án phim chiếu mạng Thập Tam Muội đã trở thành động lực giúp nhà sản xuất kiêm nữ diễn viên chính Thu Trang bắt tay vào thực hiện Chị Mười Ba, bộ phim không lặp lại những gì đã trình chiếu trong ba tập phim trước đó mà kể phần hậu truyện của Thập Tam Muội. Khán giả không khỏi trông đợi khi câu chuyện hành động đậm tiếng cười của chị Mười Ba (Thu Trang đảm nhận), Hồng Phấn Nữ (Diệu Nhi thể hiện), Bi Long (Khương Ngọc thủ vai) nay sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng; nhưng song song với đó, người hâm mộ cũng tỏ ra lo lắng.

Thập Tam Muội xoay quanh chị Mười Ba, một chị đại khét tiếng trong xã đoàn của phe chợ mới, đồng thời là chủ của một kỹ viện nổi tiếng. Mọi chuyện bắt đầu sau khi Hồng Phất Nữ đến xin việc nhưng không làm “gái” mà trở thành tay chân thân tín của chị Mười Ba. Sự việc càng trở nên rắc rối khi Thái Tử, con trai chủ tịch xã đoàn từ nước ngoài trở về và có dính líu với Bi Long (Khương Ngọc), một đại ca phe chợ cũ luôn đối địch với phe chợ mới. Cho đến khi Thái Tử bị bắt cóc, chủ tịch xã đoàn buộc phải treo thưởng chức vị của mình cho ai cứu được con trai.

Đề tài mới lạ của Thập Tam Muội cũng chính là dấu ấn riêng, giúp cho bộ phim có được sức hút vượt trội hơn hẳn so với những dự án phim chiếu mạng học đường, tình cảm lãng mạn khác. Ba tập phim dù không quá dài nhưng đã kịp để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem nhờ các cảnh quay hành động mãn nhãn, nhiều góc tối gai góc của xã hội cũng được khai thác qua cuộc đời của chị đại Mười Ba, Hồng Phất Nữ hay Bi Long. Tuy nhiên, chính những “đặc sản” này có thể trở thành tạo nên nhiều khó khăn khi hậu truyện của Thập Tam Muội được chiếu rạp.

Khán giả có thể tìm thấy trong Thập Tam Muội vô số vấn đề nhạy cảm như nạn mại dâm, những phe phái giang hồ thù địch thanh toán lẫn nhau, các băng nhóm, xã đoàn và hàng loạt mối quan hệ phức tạp, rắc rối chồng chéo khác. Qua diễn xuất của những diễn viên lăn xả, các góc tối đó dẫu được phủ lên chiếc áo “giải trí” song vẫn không kém phần chân thật. Bên cạnh các cảnh hành động kịch tính, hình ảnh giường chiếu thân mật hay lời thoại tục cũng xuất hiện liên tiếp ở ba tập phim chiếu mạng.

Điều đó làm khán giả không khỏi nhớ đến một bộ phim điện ảnh cũng lấy đề tài giang hồ khác mang tên Bụi đời Chợ Lớn. Là tâm huyết của đạo diễn Charlie Nguyễn, Bụi đời chợ lớn tái hiện một cách chân thật và sống động những cuộc giao chiến đẫm máu giữa các băng nhóm giang hồ ở vùng Chợ Lớn, với kinh phí đầu tư lên tới 16 tỷ đồng; song dự án phim đã bị hoãn chiếu do không qua được kiểm duyệt của Cục Điện ảnh Việt Nam, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

Không những đối với các tác phẩm điện ảnh, bộ phim truyền hình “Quỳnh búp bê” xoay quanh những cô gái hành nghề mại dâm cũng phải ngừng chiếu một thời gian ngắn trên kênh VTV1, song đã được phát sóng lại vào khung giờ 21h30 - 22h30 kênh VTV3 (muộn hơn trước đó 1 tiếng).

Trong khi đó, bộ phim đậm chất giang hồ của nghệ sĩ hài Thu Trang cũng có ngân sách sản xuất lên đến 16 tỷ đồng. Nếu giữ nguyên tinh thần của ba tập phim chiếu mạng, tác phẩm điện ảnh Chị Mười Ba chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn để vượt qua cửa ải mang tên “kiểm duyệt”. Nếu tác phẩm không vượt qua được khâu kiểm duyệt gắt gao, không chỉ đoàn làm phim thiệt thòi mà người hâm mộ dành tình cảm cho Thập Tam Muội cũng không khỏi tiếc nuối.

Ngược lại, nếu bộ phim điện ảnh Chị Mười Ba có những thay đổi, điều chỉnh để vượt qua khâu kiểm duyệt, tác phẩm vốn nặng về yếu tố giang hồ, nạn mại dâm nay sẽ mất đi “đặc sản” riêng của nó. Nếu như khán giả không còn tìm thấy ở Chị Mười Ba sức hút thú vị từng có trong Thập Tam Muội, liệu người hâm mộ có còn động lực ra rạp?

Tuy nhiên, đằng sau tất cả những hoài nghi ấy, khán giả vẫn dành niềm tin cho nhà sản xuất Thu Trang và dàn diễn viên trẻ triển vọng của Thập Tam Muội như Diệu Nhi, Anh Tú… Với tư duy điện ảnh thông minh, khả năng lôi kéo chú ý từ người hâm mộ, cũng như sự đầu tư kì công, chỉn chu; hi vọng rằng dự án điện ảnh Chị Mười Ba có thể làm hài lòng người xem mà vẫn không trượt trên vết xe đổ của Bụi đời chợ lớn năm nào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất