Phim Ảnh

Thành công của 'Black Panther' sẽ tác động đến tương lai Marvel Studios như thế nào?

Anh Anh
Chia sẻ

Marvel Studios vốn “ăn nên làm ra” từ trước đến nay, thế nhưng trước thành công vang dội từ tác phẩm "Black Panther" của đạo diễn Ryan Coogler, hãng phim đã có nhiều thay đổi đáng kể.

Kể từ ngày The Avengers được ra mắt năm 2012, mọi người đều thừa biết thể loại phim siêu anh hùng chính là xu hướng thu hút nhất trong những năm gần đây nhưng tầm ảnh hưởng của Black Panther đúng là ngoài sức tưởng tượng. Chỉ trong 10 ngày đầu ra mắt, bộ phim đã thu về 700 triệu USD trên toàn thế giới và con số này được dự đoán sẽ đạt đến hàng tỉ trong tương lai gần. Trong một ngành công nghiệp mà lợi nhuận đóng vai trò vô cùng quan trọng thì việc một “hiện tượng” như Black Panther nắm trong tay khả năng “xoay chuyển càn khôn” cũng không phải chuyện lạ.

Làn sóng thay đổi sẽ tác động đến Hollywood trong tương lai không xa và Marvel Studios chính là “tâm bão” trong trường hợp này. Black Panther không phải bộ phim chuyển thể từ truyện tranh đầu tiên về siêu anh hùng da màu nhưng là dự án siêu anh hùng đầu tiên có dàn diễn viên chính đều là người da màu, hơn nữa kinh phí sản xuất của bộ phim cũng được đầu tư lên đến con số 200 triệu USD. Đặc biệt, các diễn viên da màu đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng và đem đến một làn gió hoàn toàn mới cho thể loại phim siêu anh hùng. Kể từ đây, khán giả sẽ mong muốn được chiêm ngưỡng thêm nhiều bộ phim mang màu sắc văn hóa đa dạng với những nhân vật chính có gốc gác từ nhiều dân tộc, nhiều màu da khác nhau trên thế giới, chứ không chỉ riêng người da trắng như chúng ta vẫn thường thấy trong các bộ phim siêu anh hùng khác.

Ngoài ra, vấn đề nữ quyền sẽ càng được đề cao ở những dự án tiếp theo của Marvel Studios. Bên cạnh những nhân vật nữ mạnh mẽ và bản lĩnh không thua kém gì các đấng mày râu mà khán giả được chứng kiến trong Black Panther thì Marvel Studios cũng “bật đèn xanh” cho thể loại phim nữ siêu anh hùng với hai tác phẩm Ant-Man & The WaspCaptain Marvel. Những dự án này chưa chắc sẽ đạt được thành công tương tự Black Panther vì như thế đòi hỏi thêm rất nhiều yếu tố, nhưng nhà sản xuất thừa biết người hâm mộ khó mà từ chối tuýp nhân vật nữ chiến binh đầy sức hút như trong Black Panther.

Một trong những điểm cộng lớn nhất của Black Panther chính là hành trình đến vùng đất Wakanda độc nhất vô nhị. Việc xây dựng nên một vùng đất viễn tưởng dựa trên nền tảng văn hóa của những dân tộc có thật có thể sẽ trở thành một trong những xu hướng thịnh hành nhất đối với các nhà làm phim trong tương lai.

Chúng ta đương nhiên cũng không thể bỏ qua yếu tố về mức độ phổ biến của các nhân vật trong một bộ phim siêu anh hùng. Đơn cử như sự nổi bật của Người Sắt Tony Starks đã khiến anh có cơ hội xuất hiện trong rất nhiều bộ phim của Marvel. Biết đâu, một ngày nào đó Black Panther sẽ soán ngôi Tony Starks về tần suất xuất hiện trong các dự án Marvel thì sao?

Trailer phim Black Panther.

Giai đoạn ba của vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ chính thức kết thúc trong năm tới và người hâm mộ sẽ không phải chờ quá lâu trước khi nhận được thêm thông tin về những dự án tiếp theo, nhưng chắc chắn “bước ngoặc lịch sử” Black Panther sẽ ảnh hưởng không ít đến các chiến lược trong tương lai của Marvel.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất