Phim Ảnh

Tham ăn, lừa cả mẹ chồng nhưng Diệp nói câu nói nào cũng đúng!

Chung Văn
Chia sẻ

Tuy rằng Diệp giả lả, khéo miệng và không thật lòng, nhưng câu nào cô nói với mẹ chồng cũng đều đúng cả khiến bà Phương muốn bật lại cũng không được.

Trong Sống chung với mẹ chồng, nhân vật Diệp (Trang Cherry) khiến khán giả vừa yêu vừa ghét. Ghét là bởi so với cô con dâu thật thà, thẳng thắn như Vân (Bảo Thanh), Diệp không thật lòng, chiếm cảm tình của mẹ chồng bằng cách lừa dối bà. Thế nhưng Diệp lại là “người hùng” trong mắt nhiều người bởi cô trị được bà Phương (NSND Lan Hương) - bà mẹ chồng ghê gớm nhất “vịnh Bắc Bộ”. Xem những màn đấu khẩu giữa Diệp và bà Phương, người xem vô cùng hả hê bởi bà Phương hoàn toàn lép vế trước Diệp. Thì cũng đúng thôi, câu nào Diệp nói ra cũng chính xác cả.

Từ chuyện dạy mẹ chồng cách nấu nướng…

Ngay từ lần đầu tiên đến nhà, Diệp đã muốn chấn chỉnh bà Phương về chuyện nấu nướng. Nhưng vì lúc ấy muốn chiếm cảm tình của bà, Diệp ăn nói mềm mỏng, dễ nghe. Sau này, khi đã lấy được Thanh và con mang thai cháu đích tôn, Diệp không nể nang gì nữa, dạy lại mẹ chồng luôn cách chi tiêu và ăn uống sao cho nhiều chất dinh dưỡng. Nói gì thì nói, dù Diệp thật lòng hay không, câu nào của cô cũng đều hợp lý cả.

“Thói quen nào cũng có thể thay đổi mà bác. Với con thì sức khỏe là quan trọng nhất. Ăn ngày một ngày hai thì còn chấp nhận được nhưng mà ăn lâu ngày tích tụ dần rồi đổ bệnh thì khổ lắm ạ” - nói đúng thế này nên bà Phương cười tươi là phải.

“100g cá hồi chứ 1,2g DHA và EPA, trong khi cá chép chỉ chứa có 0,3g thôi. Thế thì theo mẹ, cá hồi và cá chép cá nào tốt hơn ạ?” - Nghe Diệp nói thế chứ bà Phương không hiểu DHA và EPA là gì.

Con nói thế này cho mẹ nghe nhé, mẹ có công nhận với con của rẻ là của ôi không? Thế nên cứ cái gì đắt thì mình mua. Cá hồi 500k/ký trong khi cá chép chỉ có 100k thế thì đương nhiên cá hồi sẽ ngon hơn cá chép rồi. Mà rau cũng thế, 5k mẹ mua ở ngoài chợ chỉ toàn rau phun thuốc, còn 10k mẹ mua ở trong này đảm bảo là sạch”. Thấy bà Phương “không hiểu k kiếc là cái gì”, Diệp trả lời “sau này con sẽ làm một cuộc cải tổ riêng cho mẹ”.

“Cơm không ăn gạo còn đấy, có ôi thiu được đâu mà lo với cả con mua đồ ăn cho cả tuần cơ mà”.

…cho đến sống sao cho thoải mái

Từ ngày Diệp xuất hiện, khán giả mới được xem những cảnh cực kỳ hiếm trong Sống chung với mẹ chồng. Đó là bà Phương chịu mua đồ ở siêu thị, ăn hàng và toàn tiêu tiền triệu trở lên. Bên cạnh việc lôi mẹ chồng ra ngoài cho thông thoáng đầu óc, Diệp còn dạy bà chú ý cách ăn mặc, quan tâm nhan sắc cho chồng đỡ chán. Nếu không phải vẫn xưng mẹ - con, nhiều người tưởng Diệp mới là mẹ chồng đang dạy con dâu mất!

“Mẹ, một lần cuối cùng con đề nghị mẹ, mẹ đừng có gọi chị này chị nọ nữa có được không ạ? Nếu mẹ không thể âu yếm gọi con là con ơi, thì mẹ cũng nên gọi là Diệp ơi. Mẹ gọi như thế người ngoài lại nghĩ mẹ con mình không yêu thương nhau” - xưng hô không chuẩn mực là không được với Diệp đâu nhé!

“Phụ nữ bây giờ đến ngủ cũng phải đẹp. Mà buồn cười, con đánh phấn ở tận ngoài da, trên mặt chứ có ở trong bụng đâu, hại đến cháu mẹ thế nào được ạ.”

“Mẹ biết con căm thù nhất là béo mà, thế nên ăn nhiều cũng là để nuôi cháu bà đấy chứ”.

Con thấy mẹ suốt ngày ru rú ở trong nhà, đầu bù tóc rối thì rảnh rỗi con đưa mẹ ra đi ăn, đi mua sắm cho nó thư giãn đầu óc. Con nhớ hồi mới chửa, mẹ nói con phải ăn nhiều vào cho cháu nó nhanh lớn rồi còn nhấn mạnh là: Đừng có tiếc tiền, mẹ tuy là hà tiện nhưng mà cho con cho cháu thì mẹ không tiếc còn gì. Hôm nào con đưa mẹ đi mua sắm thêm mấy bộ quần áo nhé, từ hồi con về làm dâu đến bây giờ, có mấy bộ quần áo lỗi mốt mẹ cứ mặc đi mặc lại thôi”.

Vẻ mặt chịu trận của bà Phương khi nghe Diệp thao thao bất tuyệt: “Phụ nữ là luôn luôn phải đẹp, không là chồng sẽ chán, đi ăn phở ngay.”

“Thưa mẹ, mẹ thích thì cứ đặt tên cho con của mẹ, còn con con, tên là gạch đá gì cũng được, miễn là con thích. Mẹ cứ đặt tên cho con của mẹ, còn tên con con, con có quyền đặt chứ”. Không để bà Phương có cơ hội phản bác, Diệp kiếm cớ nói nhiều nên mệt để bỏ ra ngoài. Chiêu bài giả vờ đau ốm chắc bà Phương đã quá quen bởi bà từng dùng rất nhiều lần để đối phó với Vân.

Và dạy lại cả “con trai mẹ”

Dạy mẹ chồng chưa đủ, Diệp giúp mẹ chồng dạy lại con trai sống tự lập và trách nhiệm hơn với gia đình. Chỉ còn mỗi bố chồng là Diệp chưa dám chỉnh mà thôi.

“Mẹ yên tâm, cứ để đấy con sẽ dạy cho anh ấy cách sống tự lập.”

“Từ ngày mai con sẽ phân công mọi việc rõ ràng, không có chuyện bao nhiêu thứ đổ hết lên đầu con. Mẹ cứ chiều chồng con như thế bảo sao anh ấy không ỉ lại, thụ động. Mà đó là việc riêng của vợ chồng con, mẹ miễn can thiệp.” - Bà Phương không dạy được con trai thì Diệp sẽ thay bà dạy lại.

“Con về đây có cưới hỏi đàng hoàng, con là vợ hợp pháp của anh Thanh. Trừ khi con với anh ấy ly dị thì mẹ mới có quyền đuổi con”. Đúng rồi, không phải bà Phương cứ muốn đuổi là Diệp sẽ đi (như đã làm với Vân).

Nhìn cảnh bà Phương đấu không lại với Diệp và bị Diệp áp đảo bằng những cách thức xưa kia bà Phương đã từng dùng với Vân, khán giả vô cùng hả hê và cho rằng thế vẫn chưa đủ. Vậy nên người xem rất trông đợi tập 32 Sống chung với mẹ chồng phát sóng tối nay để xem Diệp sẽ còn tung thêm nhiều chiêu độc nào nữa để hoàn toàn “tắt điện” bà Phương.

Chia sẻ

Bài viết

Chung Văn

Tin mới nhất