Phim Ảnh

Tập 2 ‘Đôi bạn trời ban’: Để lấy lòng đạo diễn, Jun Vũ hay Kim Nhã cao tay hơn?

Anh Quân
Chia sẻ

Từ những hé lộ trong tập trước của "Đôi bạn trời ban", người xem lờ mờ đoán ra nội dung tập này tuy vậy khán giả vẫn sẽ ngạc nhiên đến tột độ vì chiến sự căng phồng như bong bóng, chỉ một vết châm sẽ nổ tan tành.

1. Nghi ngút khói lửa trong trận địa bánh bèo chiến

Thảo Mi (Kim Nhã) đã chính thức góp mặt trong bộ phim điện ảnh hứa hẹn gây sốt của đạo diễn Phan Hải (Đăng Khoa) với vai trò người cầm trịch. Điều này đã khiến Lan Chi (Jun Vũ) tức sôi người, từng ánh mắt, cử chỉ của cô nàng thể hiện một bầu trời vũ khí, súng đạn chỉ chờ khai hỏa tiêu diệt Thảo Mi. “Ai cũng được, trừ…” là mẫu câu gây thương tổn dễ nhất cho bất kì ai, và nó đã được Lan Chi dành riêng cho bạn diễn tương lai Thảo Mi của mình. Sau khi đón nhận món quà bất đắc dĩ đó, Thảo Mi như được tiếp thêm lửa giận từ Lan Chi ban nãy, bột phát thét lên, là lời khẳng định cô cũng sẽ góp mặt trong chiến sự vùng thành thị này.

Lan Chi luôn muốn mình là tâm điểm vũ trụ đâu dễ để vai chính cho Thảo Mi

Thảo Mi phun lửa vì bị đối thủ coi thường.

Phe Lan Chi phát pháo đầu tiên với câu trạng thái đầy kinh người ‘Cây cao bóng mát không ngồi, Đi ra đứng nắng trách trời không râm’ như một lời khiêu khích, kêu gọi viện trợ hòng tiến công. Dĩ nhiên, Thảo Mi không phải kẻ mù nên cô nhanh chóng bắt được sóng xỉa xói từ đối phương. Trong cô bây giờ là cả ngàn cái tên lửa chỉ muốn phóng đến sập căn cứ đối thủ nhưng có lẽ như binh pháp cổ có câu ‘địch bất động, ta bất động’. Dù gì thì Lan Chi cũng chưa thật sự tiến công nên Thảo Mi cũng không cần hấp tấp. Cô nàng đầy kinh nghiệm sống ảo lẫn sống thật, ngay lập tức lập ra kế hoạch mau mau nổi tiếng để tranh thủ ủng hộ từ mọi người để quay lại báo thù. Những giải pháp cô đưa ra hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh hiện nay của nhiều người cần fame (sự nổi tiếng) nên người xem sẽ phải bật cười cùng Mi trà sữa trong phân cảnh này.

Làm đẹp cũng không quên gây thị phi chỉ có thể là Lan Chi.

Chiến lược tiến công phe Mi Mi đây rồi.Quay trở lại căn cứ của nhà Lan Chi, cô nàng nhanh nhảu lôi quyển kịch bản vừa nhận từ ekip phim Phan Hải để tìm kiếm cơ hội bật lại đối thủ trên phim trường. Sau một hồi tô tô, gạch gạch những dòng thoại, Lan Chi ngậm ngùi trong cay đắng phát hiện ra trong 100 trang kịch bản cô chưa có đến 90 câu thoại, 9 phút treo tuyên chiến sống ảo nhưng chỉ có 100 người vô ủng hộ. Biến lại tiếp tục căng đét rồi đây.

Tuy nhiên, kết quả thực tế từ mặt trận mạng xã hội và kịch bản đã làm cô thất bại ê chề.

Trận giáp chiến đầu tiên trên mặt trận chụp poster đã đến. Lan Chi xuất hiện như một nữ thần nhưng không ai thèm quan tâm cô giáng thế ra sao đã khiến trong lòng cô có một nhát dao đâm vào. Khi bước đến khu vực trang điểm, chưa kịp nghĩ sẽ khiêu chiến với Mi Mi ra sao thì Mi Mi đã vội vàng tung chiêu bài tranh thủ thiện cảm (giả bộ) bằng ly trà sữa tặng bạn diễn. Ngay lúc này chỉ có người trong cuộc mới ngửi ra mùi thuốc súng mà thôi, còn người ngoài ư, hai cô bé này sao thân nhau quá.

Kế đó, vì là vai chính, Mi được chọn cho một bộ trang phục cùng tạo hình xinh xắn, ngay lập tức ghi điểm trong mắt ekip. Điều lẽ ra Chi mong sẽ có được lại chạy đến chỗ kẻ thù, hỏi sao trong lòng cô lại sâu thêm hai nhát chém. Mặt Chi không thể không đen hơn khi vào set chụp. Cô không chịu nổi sự quan tâm hơi ít hơn mọi lần mà đoàn phim dành cho mình nên đã gọi Phan Hải ra gặp riêng để xin ưu ái. Tuy vậy, cô đã bị đạo diễn chuyên nghiệp điển trai dội một gáo nước lạnh từ đầu đến chân, thế là lòng cô lại đau thêm một nhát chém. Có thể nói trong mặt trận chụp poster này Chi Chi đành đau lòng chấp nhận, mình thua quân địch mất rồi.

Mi Mi tung đòn thảo mai trước, giành thế chủ động.

Ánh mắt chán chường vì bị ghẻ lạnh của Lan Chi.

Chi tính ra họp riêng , ai ngờ bị đạo diễn xỏ xiên

Như muốn lẫy cả thế giới vì chèn ép nữ thần, Lan Chi vắng mặt trong hầu hết những buổi tập thoại của ekip làm phim. Với cô nàng Thảo Mi mà nói, việc này như một cơ hội để cô lấy lòng ekip, tích thêm nhiều phiếu quà tặng tình cảm để dành sau này xài. Dù vậy cô cũng thấy khá vui vì đối thủ của mình đang có dấu hiệu giơ cờ trắng. Nhanh như mưa nắng Sài Gòn, Thảo Mi liền đục nước béo cò, đăng đàn dòng trạng thái ‘Ghế cao còn có ghế cao hơn’ nhằm hạ bệ phe Lan Chi trên mạng xã hội. Tuy đang án binh bất động nhưng Lan Chi không thể để cho quân thù đè đầu cưỡi cổ trên mặt trận facebook được, vậy là cô vội phản pháo bằng banner giăng cao trên tường nhà mình ‘Trèo cao té đau’. Cuộc chiến lại có thêm chuyện để bàn rồi đây.

Buổi tập thoại 'không mợ chợ vẫn đông'.

Gần về cuối phim, Thảo Mi tiếp tục giữ thế chủ động, thay đổi diện mạo, sống thảo mai hơn nhằm thực thi chiến dịch của mình. Mặt trận họp báo phim đã đâu đó sẵn sàng, chỉ chờ hai phe ra quân là sẽ sôi sục ngay. Trong khi phe Lan Chi quá im ắng không có bất cứ động tĩnh gì sẽ xuất kích, phe Thảo Mi suýt tí thì không đánh mà thắng, vẻ vẻ vang vang lên trên vũ đài nhận danh hiệu thắng trận. Cả đoàn phim lúc này đành phải bắt đầu họp báo mà không có sự hiện diện của Lan Chi. Họ đã quá ngao ngán một cô nàng đỏng đảnh, ngay cả những dịp quan trọng cũng không cần. Và đối nghịch lại là một Thảo Mi siêng năng, năng nổ, đã khiến mọi người hài lòng vô cùng. Ấy ấy, cuộc chiến bánh bèo thị thành mà kết thúc êm đẹp như thế thì đâu còn gì lôi cuốn nữa. ’Ba mươi vẫn chưa là Tết, phim hay chờ đến đoạn kết’, Lan Chi trong phim đã xuất hiện thế đấy, vào phút chót, đầy ma mị với hình ảnh như Maya - Bí mật thảm đỏ. Nhiều khán giả cho rằng đây chỉ là phần tưởng tượng của Thảo Mi mà thôi, tuy nhiên vẫn phải đợi hạ hồi phân giải.

Sàn diễn này là của chế…

À không có 'bạn' chế vô giựt spolight nữa nè.

2. Nói chuyện tiền tuyến cũng không quên luận chuyện hậu….trường!

Ở tập 1 mở màn với dàn nhân sự đẹp lung linh long lanh, trai thanh thì nữ tú gây thương nhớ, qua đến tập 2 này đã có thêm một nam thần nữa xuất hiện trong phim với vai trò vai phụ soái ca. Vai diễn Trọng Nhân chỉ tỏa sáng trong vài phân cảnh thôi nhưng cũng nhanh chóng gây choáng váng với ngoại hình cực kì hút máy quay.

Đây là bộ phim có thù với soái ca khi cho cả 2 nam thần xuất hiện lẻ tẻ vài cảnh.

Quay lại dàn chính cung của chúng ta hôm nay, Kim Nhã vẫn giữ đúng thần thái tinh nghịch của một cô bé mới bước chân vào showbiz với những kinh nghiệm sống ảo sau bao năm diễn quần chúng. Kim Nhã cho chúng ta thấy được một Thảo Mi nhìn ngỡ như phức tạp nhưng thật chất nội tâm rất đơn giản, tốt bụng nhưng vẫn không kém phần háu thắng.

Thảo Mi đầy đáng yêu.

Bên cạnh một Thảo Mi láu lĩnh là Jun Vũ trong vai Lan Chi đầy kiêu kì, đỏng đảnh, khó gần. Cô thể hiện cực kì nhập vai vào type nhân vật bitchy (tạm gọi là chảnh chọe) điển hình trong những bộ phim dạng bánh bèo chiến. Jun Vũ tạo cho người xem ngoài cảm giác khó chịu vì vai phản diện ra còn là cảm giác tò mò không biết cô nàng tinh quái này có những chiêu trò gì hại não đây.

Bên cạnh một Lan Chi hết sức kiêu kì.

Và cũng không quên dành lời khen cho dàn phi tần, cận thân còn lại của hai nương nương đã hỗ trợ hết mình, xuất sắc đến từng mi li giây. Về Phan Hải, vẫn vẻ lạnh lùng, chuyên nghiệp của một nam đạo diễn tài năng, Đăng Khoa bằng nét diễn của mình cho người xem cảm giác hả hê khi dội nước tưng bừng Lan Chi. Bên cạnh đó còn phải kể đến Bảo Ngọc với vai trò Thanh Huyền, bạn thân của Thảo Mi nương nương, dù khá ít đất diễn, nhưng Ngọc đã hoàn thành tròn trịa vị trí của mình, tạo cảm giác dễ chịu cho khán giả sau những pha đối đầu một mất một còn của hai vị nương nương. Tuy nhiên, có thể thấy sâu trong cô nàng là một nội tâm cực kì phức tạp, liệu cô sẽ ở giữa ngấm ngầm nổi gió? Và cuối cùng, làm sao quên được anh chàng Chí Thành trong vai anh Tâm đẹp trai của tiệm trà sữa. Tuy chỉ xuất hiện một chút nhưng nụ cười, ánh mắt, cử chỉ của Thành đã góp phần làm rụng rời con tim bao thiếu nữ yêu phim một, yêu trai mười.

Đạo diễn điển trai cũng không thoát khỏi lời nguyền trai đẹp ít cảnh.

Bạn thân của Mi cũng xinh không kém nhé.

Cũng không quên hot boy trà sữa Chí Thành.

Vẫn tuyệt vời như tập một, những góc máy, cảnh quay quá sức duyên dáng, chỉn chu đã giúp người xem cảm thấy hoàn toàn thỏa mãn, không có bất kì cảm giác khó chịu nào ở những đoạn nối các phân cảnh. Bên cạnh đó cũng phải dành lời khen cho team dựng phim, biên tập hậu kì rất đầu tư, lồng ghép tiếng động, âm nhạc đúng ý đồ đạo diễn, hài hước, ý nhị.

Tập 2 Đôi bạn trời ban.

Nếu bạn là một tín đồ của các dòng phim chiến tranh giữa các ‘nữ thần’ ở phim Mỹ thì hãy mạnh dạn theo dõi cả bộ phim Đôi bạn trời ban của Việt Nam nhé, hoàn toàn thu hút đến giây cuối cùng.

Bộ phim hiện đang được phát sóng trực tuyến lúc 20h30 chủ nhật hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất