Phim Ảnh

Táo Quân sắp đến rồi, phim Việt nào có khả năng được đưa lên sóng?

Phương Thảo
Chia sẻ

Khi khán giả đang dành nhiều quan tâm hơn trước cho phim điện ảnh, truyền hình nước nhà, không ít khả năng "Gặp nhau cuối năm" năm 2018 sẽ được xây dựng dựa trên những tác phẩm gây tiếng vang lớn trên màn ảnh rộng cũng như màn ảnh nhỏ. 

Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo Quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt do Trung tâm Sản xuất Phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng ngày Tất niên Âm lịch hằng năm, và từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi dịp Tết Cổ truyền.

Táo Quân phản ánh, đả kích những hiện tượng, vấn đề nóng bỏng, nổi cộm ở lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giao thông, điện lực, y tế, thể thao một năm qua bằng lối dẫn dắt dí dỏm, duyên dáng. Không ít câu nói, bài hát hay phân cảnh hài hước ở Gặp nhau cuối năm được người xem, đặc biệt là giới trẻ sử dụng rộng rãi trên các trang mạng xã hội, và tạo nên dư âm thời gian sau đó.

Những hình ảnh quen thuộc trong “Táo Quân”.

Những năm trở lại đây, Táo Quân định dạng phỏng theo các chương trình truyền hình được biết đến rộng rãi: Hoa Táo (2009) dựa theo Hoa hậu Việt Nam, Táo Idol (2011) - Vietnam Idol: Thần tượng Âm nhạc Việt Nam, hay Ai là trợ lý (2015), Vòng quay tham nhũng (2016) theo Chiếc nón kỳ diệu. Do đó, khi khán giả đang dành nhiều quan tâm hơn trước cho phim điện ảnh, truyền hình nước nhà, không ít khả năng Gặp nhau cuối năm năm 2018 sẽ được xây dựng dựa trên những tác phẩm gây tiếng vang lớn trên màn ảnh rộng cũng như màn ảnh nhỏ.

Người phán xử

Người phán xử là bộ phim truyền hình được sản xuất bởi Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, xoay quanh Phan Quân (NSND Hoàng Dũng thủ vai) - ông trùm thế giới ngầm dưới bóng doanh nhân thành đạt, chủ tịch Tập đoàn Phan Thị. Với danh xưng Người phán xử, ông sở hữu quyền lực bậc nhất, khiến người người nể sợ, kiêng dè. Chẳng những sử dụng trí tuệ, sự sắc bén cũng như vốn sống để đấu trí, đối phó kẻ thù nguy hiểm, Phan Quân còn giải quyết mâu thuẫn trong nhà giữa con trai Phan Hải (Việt Anh), con dâu Diễm My (Đan Lê), con riêng Lê Thành (Hồng Đăng thủ vai).

Ngay từ những ngày đầu phát sóng, Người phán xử đã nhận hưởng ứng nồng nhiệt, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội nhờ đề tài khai thác mới lạ. Không chỉ vậy, không ít lời thoại, câu nói đậm tính triết lý về gia đình, tình yêu, bản lĩnh sống cũng được chia sẻ rộng rãi. Nhiều ý kiến cho rằng lâu lắm rồi, mới có một bộ phim Việt Nam tạo nên làn sóng người hâm mộ - đặc biệt là giới trẻ - đến như vậy. Diễn biến phim kịch tính, bí ẩn tiếp tục thu hút sự chú ý từ người xem. Thân phận thật sự, tương lai của nhân vật ở Người phán xử trở thành vấn đề đưa ra bàn luận, tranh cãi sôi nổi trên nhiều phương tiện truyền thông.

Sau khi phim kết thúc, người xem tiếp tục đưa ra những giả thuyết về kết phim, cũng như nội dung phần tiếp theo mà nhà làm phim có thể khai thác và phát triển.

Người phán xử khép lại bằng cái kết gây nhiều ý kiến trái chiều, người xem tiếp tục đưa ra những giả thuyết về kết phim, cũng như nội dung phần tiếp theo mà nhà làm phim có thể khai thác và phát triển. Do đó, không quá khi khẳng định bộ phim là hiện tượng đối với người xem truyền hình, đặc biệt là giới trẻ trong năm nay. Chính vì thế, nếu Táo Quân xây dựng dựa trên Người phán xử, khán giả chắc hẳn không khỏi thích thú nhìn “ông trùm” Ngọc Hoàng thành Người phán xử!

Trước tin đồn Táo Quân phỏng theo Người phán xử, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Tôi nghĩ chúng tôi không lựa chọn quảng bá phim VFC theo cách đó. Khán giả xem Táo quân là xem Táo Quân, không cần xem phim truyền hình ở đó”. Tuy nhiên, nam đạo diễn cho hay vẫn có thể đưa vào một phần để làm nổi bật ý đồ cũng như câu chuyện trong Táo Quân. Bên cạnh đó, không ít khán giả kỳ vọng những gương mặt ở Người phán xử có thể trở thành khách mời, góp mặt vào chương trình đặc biệt dịp Tết Cổ truyền!

Sống chung với mẹ chồng

Giống như Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng cũng là bộ phim được không ít khán giả Việt dự đoán sẽ “lên sóng” chương trình Gặp nhau cuối năm năm 2018. Xoay quanh vấn đề muôn thuở là mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, bộ phim do đạo diễn Vũ Trường Khoa thực hiện dễ dàng đánh trúng tâm lý, chiếm được cảm tình của đông đảo người xem từ những tình huống bình dị, đời thường. Phim kể về Minh Vân (Bảo Thanh), cô gái độc lập, hiện đại bước vào cuộc sống hôn nhân cùng Thanh (Anh Dũng). Cặp đôi dần nảy sinh mâu thuẫn vì Minh Vân bị mẹ chồng tai quái - bà Phương (NSND Lan Hương) soi mói, chì chiết.

Bà Phương ở Sống chung với mẹ chồng được xem là một trong những mẹ chồng “hot” nhất trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Không ít hình ảnh, phân đoạn cũng như lời thoại của NSND Lan Hương trên phim được chia sẻ rộng rãi tại các trang mạng xã hội, tạo thành trào lưu cho giới trẻ. Đặc biệt, Người phán xửSống chung với mẹ chồng từng cùng xuất hiện ở một clip sáng tạo, đầy thú vị, khiến khán giả thích thú cho rằng không thua kém gì phim Hollywood, Việt Nam cũng có vũ trụ điện ảnh!

Bảo Thanh thắng giải Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2017 nhờ vai diễn trong phim.

Em chưa 18

Một bộ phim gây tiếng vang lớn, tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến khán giả Việt, có khả năng được khai thác trong chương trình Táo Quân năm nay phải kể đến là Em chưa 18. Đây là tác phẩm điện ảnh xô đổ mọi kỷ lục, gặt hái thành công về cả doanh thu, độ lan tỏa cũng như giải thưởng. Quy tụ dàn diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Will 365, Quang Minh, Huy Khánh, phim kể về “trai hư” Hoàng (Kiều Minh Tuấn thủ vai), anh thích tán tỉnh các mỹ nhân dù không muốn ràng buộc trong bất cứ mối quan hệ nào. Trong một lần, anh trót qua đêm cùng Linh Đan (Kaity Nguyễn) - cô gái chưa đủ 18 tuổi. Cũng từ đây, Hoàng phải trở thành bạn trai bất đắc dĩ của cô nàng.

Phim Em chưa 18 đạt thành công ngoài mong đợi, trở thành phim Việt có doanh thu chiếu sớm cao nhất lịch sử phòng vé: 13,2 tỷ đồng sau ba ngày ra rạp, tự tin đối đầu với hai tác phẩm Hollywood ra mắt cùng thời điểm là Vệ binh dải Ngân Hà 2 và Xì Trum: Ngôi làng kỳ bí. Bộ phim đạp đổ nhiều kỉ lục trước đó, đạt những thành tích như: Phim Việt có doanh thu một ngày cao nhất lịch sử điện ảnh Việt (15,6 tỷ đồng/ngày), Phim Việt đạt doanh thu 100 tỷ đồng nhanh nhất (sau 7 ngày công chiếu chính thức), Phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử (đạt 107 tỷ đồng sau 8 ngày công chiếu chính thức), Phim có doanh thu cao nhất Việt Nam (đạt 169 tỷ đồng sau 1 tháng công chiếu chính thức).

Trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX diễn ra ngày 28/11/2017, bộ phim Em chưa 18 đã lập được “cú đúp” khi đồng thời giành hai giải thưởng danh giá nhất: Bông sen vàng cho hạng mục Phim truyện xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về nữ diễn viên trẻ Kaity Nguyễn. Do đó, câu chuyện trẻ trung, hiện đại ở tác phẩm này có thể được lồng ghép duyên dáng, làm bật lên câu chuyện muốn truyền tải trong Táo quân 2018.

Kaity Nguyễn.

“Em chưa 18” giành hai giải thưởng danh giá nhất: Bông sen vàng cho hạng mục Phim truyện xuất sắc và Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Cô Ba Sài Gòn

Là dự án do Lộc Trần và Kay Nguyễn đạo diễn, hợp tác cùng giám đốc sản xuất Ngô Thanh Vân, phim Cô Ba Sài Gòn xoay quanh hai mẹ con Thanh Mai (Ngô Thanh Vân) - chủ nhà may Thanh Nữ và con gái Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc), người được định sẵn là truyền nhân nhà may nhưng có niềm đam mê với các bộ đồ phương Tây thời thượng, không thích nối nghiệp gia đình. Thông qua hành trình thay đổi về nhận thức cũng như con người Như Ý, tác phẩm điện ảnh tôn lên vẻ đẹp và giá trị trang phục truyền thống dân tộc, đề cao những điều thuộc về cội nguồn, gốc rễ.

Bộ phim Cô Ba Sài Gòn ra rạp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả về cách dẫn dắt câu chuyện, diễn xuất diễn viên cũng như giá trị nhân văn mà tác phẩm đem lại. Theo thông tin từ nhà sản xuất, số vé phim bán ra gần như gấp đôi dự án trước đó Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Đặc biệt, với nội dung và hình thức sử dụng triệt để chất liệu dân tộc, phim Cô Ba Sài Gòn làm thức dậy trong lòng người xem tình yêu đất nước, mảnh đất Sài Gòn xưa và tà áo dài truyền thống. Đây là lý do thích hợp để tác phẩm xuất hiện ở Táo Quân 2018 - chương trình dựa trên truyền thuyết Táo quân về trời, đang là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người con đất Việt dịp Tết Cổ truyền.

Bên cạnh đánh giá về nội dung, diễn xuất, bộ phim còn trở thành cái tên được đem ra bàn luận bởi sự việc Cô Ba Sài Gòn bị livestream trái phép. Đây được coi là “giọt nước tràn ly” bởi vấn nạn livestream “lậu” từ lâu đã là vấn đề nhức nhối mà mỗi nhà làm phim, nhà phát hành phim bức xúc. Do vậy, nói rộng ra, câu chuyện vi phạm bản quyền về nghệ thuật, trí tuệ cũng đáng được phản ánh, lên án trong Táo Quân 2018.

Mẹ chồng

Mẹ chồng là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Lý Minh Thắng, xoay quanh cuộc “thâm cung nội chiến” giữa những người phụ nữ trong gia đình Hội đồng Lịnh: bà Hai Lịnh (Diễm My 9X), mợ cả Ba Trân (Thanh Hằng), Ngọc Quyên (Bảy Loan) và hai nàng dâu của cô Ba Trân - Tư Thì (Lan Khuê), Tuyết Mai (Midu). Thông qua đó, bộ phim phản ánh sâu sắc cuộc sống bó buộc của người đàn bà xưa với các luật lệ, định kiến hà khắc, cổ hủ.

Dự án phim dành nhiều quan tâm từ khán giả Việt Nam ngay từ khi chưa ra mắt. Sau khi công chiếu, bộ phim của đạo diễn Lý Minh Thắng tiếp tục trở thành vấn đề được bàn luận sôi nổi với nhiều ý kiến trái chiều trên các trang mạng xã hội. Có thể nói, chưa bao giờ mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cũng như quyền được yêu, được trân trọng của người phụ nữ xuất hiện nhiều từ phim truyền hình đến màn ảnh rộng như hiện nay, mà trong đó, Mẹ chồng là tác phẩm đẩy cao nhất mâu thuẫn muôn đời này.

Thanh Hằng và cuộc đời thăng trầm trong “Mẹ chồng”.

Đặc biệt, Mẹ chồng được xem là một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất cuối tháng Mười hai năm nay. Thời gian công chiếu bộ phim không quá xa so với ngày Tất niên Âm lịch - thời điểm phát sóng Táo Quân 2018. Chính vì vậy, bộ phim của đạo diễn Lý Minh Thắng - với đề tài nóng bỏng, hấp dẫn - hoàn toàn có khả năng “lên sóng” ở chương trình Gặp nhau cuối năm, góp phần làm bật lên câu chuyện mà Táo Quân muốn truyền tải.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất