Phim Ảnh

‘Tam quốc cơ mật’: Người ta không còn thấy một Mã Thiên Vũ 'trăm vai như một'!

Lạc Lạc
Chia sẻ

“Tam quốc cơ mật” vừa lên sóng trong tháng 3 thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Khán giả đang trông chờ vào một Mã Thiên Vũ thay đổi trong diễn xuất, và phim không hề khiến họ thất vọng.

Cơn sốt Nhân sinh nếu như lần đầu gặp gỡ vẫn chưa hạ nhiệt, một tác phẩm tiếp theo của Hàn Đông Quân lại ra mắt - Tam quốc cơ mật. Với dàn diễn viên đình đám như Mã Thiên Vũ, Đổng Khiết, Vạn Thiến,… phim lại khiến khán giả một phen xốn xang. Tuy nhiên, có một bộ phận không nhỏ trông chờ tác phẩm này vì hi vọng được nhìn thấy Mã Thiên Vũ có sự đột phá, phát triển trong diễn xuất. Và rồi Mã Thiên Vũ đã không khiến người xem thất vọng với khả năng diễn xuất tiến bộ đáng kể, dù đôi lúc trông anh vẫn khá đuối sức khi so sánh cùng nhiều bạn diễn chính khác.

Trong Tam quốc cơ mật, Mã Thiên Vũ vào vai Dương Bình, em trai song sinh của vua Lưu Bình - một vị vua kiên định, cương quyết nhưng chẳng may đoản mệnh qua đời sớm. Dương Bình từ nhỏ được đưa đến nhà Tư Mã sinh sống để trốn sự truy sát trong cuộc chiến đẫm máu chốn hoàng cung. Vốn chẳng rõ thân thế của mình, đến khi biết sự thật cũng là lúc anh được trao trọng trách vô cùng quan trọng - giữ cho giang sơn vẫn nằm chắc trong tay Hán thất, phục hưng Hán thất. Khác với người anh song sinh của mình, Dương Bình vốn có bản tính lương thiện, thích học y cứu người, từ nhỏ sống vui vẻ an yên dưới sự bảo vệ của Tư Mã Ý (Hàn Đông Quân). Vậy nên, anh cũng ghét cả những cái chết oan uổng của nhiều người. Dù phải bảo toàn bí mật đánh tráo người, nhưng Dương Bình cũng không muốn phải giết oan bất cứ người nào. Chỉ qua sáu tập đầu của tác phẩm, Mã Thiên Vũ đã thể hiện khá tốt vai diễn của mình. Từ một thiếu niên mới giây trước còn được sống trong sự bảo bọc của rất nhiều người, phút chốc trở thành vị vua đứng đầu một nước nhưng bị xem như con rối của Tào Tháo và phải sống trong trùng trùng hiểm nguy.

Nhiều người cho rằng Mã Thiên Vũ vẫn lép vế so với một số bạn diễn như Hàn Đông Quân, Vạn Thiến hay Đổng Khiết. Song, cũng có rất nhiều bình luận cho rằng, Mã Thiên Vũ thật ra đã tiến bộ rất nhiều. Tư Mã Ý, Phục Thọ hay Đường Anh - mỗi nhân vật đều có một cá tính riêng biệt và đặc trưng của mình. Ví như Tư Mã Ý bản lĩnh, tuổi trẻ tài cao, có chiến lược và tầm nhìn, kiên quyết; thì nhân vật Dương Bình của Mã Thiên Vũ ngay từ đầu đã bị ép vào việc giả dạng thành vua một nước. Tất cả với anh bây giờ không còn là thời gian vui vẻ trước kia, mà phải học làm vua, học che giấu mọi thứ. Thử hỏi, một con người những lúc học bài chỉ có thể một vâng hai gật đầu làm theo, thì đào đâu ra tính cách nổi bật để không bị lép vế với bạn diễn? Diễn một vai mà phải ép bản ngã xuống, ngoan ngoãn học trưởng thành là một chuyện đã rất khó rồi!

Ấy thế mà, đâu phải anh chỉ biết một dạ hai vâng lời Phục Thọ. Đôi lúc Dương Bình vẫn có chính kiến của riêng mình. Chẳng hạn như việc Phục Thọ muốn giết chết thái giám đã phục vụ Lưu Bình 13 năm qua, nhưng anh đã ra sức ngăn chặn. Chẳng phải Dương Bình đang từng bước thể hiện con người của mình ra đấy sao? Nổi bật hơn chính là lúc anh trốn hoàng hậu lẻn ra ngoài tìm gặp Tư Mã Ý vì nghĩ rằng Tư Mã Ý phải rời đi. Cá tính của anh cũng đã thể hiện qua những cảnh quay như thế. Mã Thiên Vũ không còn diễn “trăm vai như một” nữa đi, anh thật sự đã thể hiện quá xuất sắc vai diễn Dương Bình.

Có lúc anh bẽn lẽn đỏ mặt khi kề cận hoàng hậu, phi tần. Đó hoàn toàn đều là chị dâu của mình, thế mà Dương Bình phải học cách “thị tẩm” với tất cả họ. Sự bẽn lẽn và xấu hổ của Mã Thiên Vũ khi lần đầu nói về “chuyện ấy”, do dự khi chạm vào phi tần đã thể hiện ngay trong đôi mắt biết cười và bàn tay ngưng giữa không trung rồi viện đủ lý do từ chối.

Tạm kết:

Tam quốc cơ mật là tác phẩm xoay quanh câu chuyện lịch sử về vị vua cuối cùng của đời nhà Hán trong lịch sử Trung Quốc và việc lên ngôi của Tào Phi. Dù hiện tại nhiều người vẫn chưa đánh giá cao khả năng diễn xuất của Mã Thiên Vũ và cho rằng anh có phần đuối sức so với bạn diễn, nhưng chắc chắn trong những tập tiếp theo, Mã Thiên Vũ sẽ làm nên chuyện, khiến khán giả thay đổi suy nghĩ. Cùng SAOstar cập nhật những thông tin tiếp theo từ Tam quốc cơ mật nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất