Phim Ảnh

Tại sao Marvel luôn phát hành các phim nhỏ lẻ sau khi tung ra Avengers?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Marvel Studios luôn tạo ra một bộ phim nhỏ lẻ phát hành sau các bộ phim Avengers lớn của họ, thường là chỉ về một nhân vật cố định.

Trailer Spider-Man: Far From Home.

Trong 12 năm phát triển, MCU đã phát triển với tốc độ chóng mặt nhờ sự kết hợp giữa các dự án nhỏ với các sự kiện hoành tráng nhất lịch sử. Các bộ phim Avengers thường được sắp xếp ở giữa phân đoạn của lịch phát hành, thường phát hành vào tháng 5 những năm nhất định. Và sau mỗi bộ phim này, hãng phim thường phát hành một bộ phim nhỏ hơn và tập trung vào một nhân vật nhất định.

Avengers: Endgame.

Vào năm 2012, Marvel Studios đã giới thiệu phase 1 với The Avengers của Joss Whedon - bộ phim quy tụ sáu anh hùng đầu tiên của MCU và theo chân họ chống lại Loki (Tom Hiddleston). Một năm sau, Iron Man 3 của đạo diễn Shane Black - bộ phim solo cuối cùng của Tony Stark (Robert Downey Jr.) ra mắt, cho khán giả thấy người anh hùng này phải vật lộn với những hậu quả từ trận chiến ở New York. Hai năm sau vào tháng 5/2015, Whedon trở lại với một bộ phim hoành tráng khác mang tên Avengers: Age of Ultron - mở rộng đội hình anh hùng của vũ trụ với màn giới thiệu Vision (Paul Bettany),…

Iron Man 3.

Nối tiếp thành công của bộ phim này là màn ra mắt của Ant-Man do Peyton Reed làm đạo diễn. Tương tự như vậy, theo sau Avengers: Infinity War vào năm 2018 là Ant-Man and the Wasp, - giới thiệu Hope van Dyne (Evangeline Lilly). Cuối cùng, theo sau Avengers: Endgame vào năm ngoái là Spider-Man: Far From Home của Jon Watts - bộ phim đóng vai trò chính thức là phần kết của Infinity Saga. Sau mỗi lần tung ra các bộ phim Avengers, Marvel luôn phát hành một bộ phim nhỏ hơn và tập trung vào một nhân vật nhất định. Vậy tại sao MCU đi theo hướng phát hành này?

Đó là vì cách phát hành trên sẽ giúp cho họ có một vũ trụ bền vững. Các bộ phim Avengers là những bộ phim có nội dung giống với các series truyền hình, và ngoại trừ The Avengers, những bộ phim này thường liên quan đến rất nhiều nhân vật và kết thúc cho một chuỗi sự kiện lớn. Marvel Studios chọn cách phát hành các bộ phim nhỏ hơn, tập trung vào nhân vật ngay sau các bộ phim lớn để đảm bảo không có sự so sánh nào giữa hai dự án liên tiếp.

Theo ông chủ của Marvel Studios - Kevin Feige, lịch phát hành phim này là một cách họ nhắc nhở mọi người rằng MCU có thể có mọi bộ phim với hình dạng và “kích cỡ” khác nhau. Bên cạnh việc theo dõi các bộ phim Avengers lớn, họ cũng có thể xem những bộ phim theo sau hậu quả của sự kiện đó. Iron Man 3 đã tiết lộ những đau thương của Tony trong The Avengers ảnh hưởng đến tâm lý của anh ấy như thế nào.

Ant-Man tiết lộ sự xuất hiện của một anh hùng mới sau khi Age of Ultron kết thúc với việc các anh hùng MCU gốc đi theo hướng riêng của họ. Kết thúc của Infinity War buồn bã đến mức Ant-Man and the Wasp phải đưa sự hài hước trở lại thương hiệu phim này. Cuối cùng, Far From Home đã nói về cách một người bình thường đối phó sau các sự kiện của Endgame, với trọng tâm là Peter Parker (Tom Holland) vật lộn với cái chết của người thầy.

Cho đến thời điểm hiện tại, cách phát hành này của Marvel vẫn vô cùng thành công và hãy cùng chờ xem trong tương lai, họ có thay đổi nó không nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất