Phim Ảnh

Tại sao các bộ phim của MCU luôn sử dụng số 12?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Một số phim MCU có một yếu tố chung thú vị khác - tất cả đều sử dụng số 12 trong nhiều trường hợp khác nhau

Trong 11 năm qua, Marvel Studios đã tung ra tổng cộng 23 bộ phim bắt đầu với Iron Man của Robert Downey Jr.Jon Favreau. Nó đã giới thiệu Infinity Saga với kết thúc là Avengers: Endgame của JoeAnthony Russo, trong khi Spider-Man: Far From Home của Jon Watts là hồi kết của giai đoạn 3.

Trong suốt thập kỷ qua, người hâm mộ đã được “chiêu đãi” một loạt các bộ phim bom tấn bao gồm các cuộc phiêu lưu độc lập và các sự kiện kết hợp các siêu anh hùng với nhau - tất cả được kết nối thông qua một câu chuyện tổng thể. Fan của Marvel đã quen với việc xem tất cả các bộ phim được liên kết theo nhiều cách khác nhau, từ nhân vật đến easter eggs và những đoạn after credit.

Nhưng một số phim MCU có một yếu tố chung thú vị khác - tất cả đều sử dụng số 12 trong nhiều trường hợp khác nhau. Trong Captain America: The First Avenger của Joe Johnston, Steve Rogers (Chris Evans) đã nói với Peggy (Hayley Atwell) rằng số người anh từng sử dụng cho quá trình tuyên truyền của mình là 12.

Joss Whedon cũng đã sử dụng số 12 trong The Avengers khi Tony Stark nói đùa rằng Pepper Potts (Gwyneth Paltrow) sẽ nhận được 12% cổ phần cho Stark Industries và một lần nữa trong Avengers: Age of Ultron, khi Pietro Maximoff (Aaron Taylor Johnson) nhắc nhở em gái của mình - Wanda (Elizabeth Olsen) rằng anh ta hơn cô 12 tuổi.

Peter Quill (Chris Pratt) cũng từng nói với nhóm của mình trong Guardians of the Galaxy rằng anh ta đã chuẩn bị được khoảng 12% kế hoạch trước trận chiến đỉnh cao của chống lại Ronan the Accuser (Lee Pace). Ngoài ra, trong Iron Man 3 của Shane Black, Stark đã nói với người yêu cũ Maya Hansen rằng cô tốt nhất không nên chờ đợi một đứa trẻ 12 tuổi.

Khác với việc tồn tại trong cùng một vũ trụ, những bộ phim này khác nhau và cũng không có điểm chung nào về cách số 12 được sử dụng. Và kể từ khi MCU nổi tiếng với những quả trứng phục sinh tinh tế, người hâm mộ đã tự hỏi liệu có lý do nào đằng sau việc sử dụng phổ biến số 12 trong những bộ phim của họ.

James Gunn đã giải thích lý do tại sao 12 dường như là một con số yêu thích trong MCU. Rõ ràng, nó không chỉ phổ biến trong các bộ phim mà còn trong ngành công nghiệp làm phim. Vị đạo diễn này nói trên Twitter rằng “số 12 thường được sử dụng trong văn bản, hài kịch vì đó là số có âm tiết cao nhất”. 

Ngoài MCU, những tác phẩm đáng chú ý khác cũng dùng số 12 là Terminator: Dark Fate - khi T-800 (Arnold Schwarzenegger) ước tính cơ hội thành công là 12%. Như James Gunn đã giải thích, không có câu chuyện quan trọng nào cho số 12 trong MCU.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất