Phim Ảnh

Tác giả 'Hộc Châu phu nhân' thắng vụ kiện bị 'Sở Kiều truyện' đạo văn

Theo Sina
Chia sẻ

Vụ kiện tụng đạo văn ồn ào này cuối cùng cũng đã kết thúc và Tiêu Như Sắt – tác giả của Hộc Châu phu nhân đã thắng kiện.

Những ồn ào về đạo văn ở Trung Quốc luôn thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là vụ tranh chấp kiện tụng của hai bộ truyện nổi tiếng Hộc Châu phu nhân của tác giả Tiêu Như Sắt và Sở Kiều truyện của Tiêu Tương Đông Nhi. Cách đây không lâu, Tiêu Như Sắt đã chia sẻ niềm hạnh phúc khi cô thắng kiện, phán quyết Sở Kiều truyện đạo Hộc Châu phu nhân chính thức được thành lập. Trên trang Weibo cá nhân, Tiêu Như Sắt cho biết: “Cảm ơn pháp luật đã ủng hộ bản gốc, cảm ơn thầy Vương (luật sư của Tiêu Như Sắt), mọi thứ đều không dễ dàng gì”.

Tác giả của Hộc Châu phu nhân đã thắng kiện.

Theo như phán quyết của tòa án thì bộ Sở Kiều truyện sẽ dừng xuất bản, tác giả Tiêu Tương Đông Nhi sẽ phải xóa hết những phần nội dung đạo của Hộc Châu phu nhân. Ngoài ra trong vòng 10 ngày kể từ khi tòa án ra phán quyết, Tiêu Tương Đông Nhi sẽ phải xin lỗi Tiêu Như Sắt, đồng thời bồi thường cho tác giả của Hộc Châu phu nhân 50.000 tệ (khoảng 165 triệu đồng). Dù nhất trí với phán quyết từ tòa án nhưng netizen xứ Trung cảm thấy số tiền bồi thường 50.000 tệ kia là quá ít ỏi, vốn không thể bù đắp được tổn thất của tác giả bản gốc.

Sở Kiều truyện từng được chuyển thể thành phim và gây bão năm 2017, tuy nhiên nhiều khán giả vẫn chỉ trích bộ phim vì nguyên tác đạo văn.

Còn “bản gốc” Hộc Châu phu nhân cũng được chuyển thể thành phim do Dương Mịch và Trần Vỹ Đình đóng chính, dự kiến lên sóng năm 2021.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất