Phim Ảnh

Spidey từng cắm mũi tên vào thân tội phạm để an ủi Hawkeye

Yasha
Chia sẻ

Như các bạn đã biết, cùng với Bullseye, Clint Barton a.k.a. Hawkeye đều là những xạ thủ đỉnh cao nhất của vũ trụ Marvel. Với kĩ năng dùng cung bá đạo của mình, Hawkeye có thể tấn công bất ngờ bất kì kẻ nào ở khoảng cách rất xa và anh có thể cân team nữa, mặc dù là hên xui nếu may mắn hoặc có cơ hội.

Tuy nhiên, cho dù rất giỏi thì tài nghệ của anh rất ít khi được phát huy khi ở trong team Avengers, Clint thường được coi là kép phụ và hầu như được coi là hỗ trợ, chứ rất ít khi được giao 1 vai trò hữu ích. Nhất là khi đối với những thế lực mạnh thì Clint thường xuyên bị hắt hủi, vì mọi người đều thấy rằng… anh sẽ không làm được gì nhiều.

Trong Avengers: No More Bullying, vào 1 ngày đẹp trời thì tự dưng có 1 con robot to bự xuất hiện và tấn công thành phố. Team Avengers được phân chia nhiệm vụ cụ thể để hạ nó, còn Clint thì được Iron Man yêu cầu việc dễ nhất, đó là ngồi chơi xơi nước, khi nào cần bắn vào đầu nó bằng cung tên thì họ sẽ gọi sau. Quá ức chế và không thể chịu nổi nữa, Clint đã tỏ thái độ mệt mỏi với toàn đội.

Team Avengers phân chia nhiệm vụ

Theo như lời anh nói, anh thậm chí hiểu rõ rằng bản thân anh chẳng bằng ai trong đội, kể cả Black Widow. Anh là người yếu nhất, nhưng anh lại là người bắn cung giỏi nhất Trái Đất. Chính vì thế, trong mọi nhiệm vụ thì anh đều là người luôn sẵn sàng giương cung. Kể cả khi cả đội đi bắt Cyke trong Uncanny X-Men, Clint cũng là người giương cung lên đe dọa trước, và luôn chứng minh rằng anh sẵn sàng hạ thủ bất cứ kẻ địch nào. Điều này đã được anh khẳng định lại 1 lần nữa trong Avenging Spider Man vol.1 #4.

Clint nói rằng mình là người bắn giỏi nhất Trái Đất

Trong lúc làm nhiệm vụ đi tuần, Clint có bộc bạch về điều này với Spidey. “Bởi vì tôi không được bắn trượt. Ý tôi là, tôi không thể bắn trượt được. Tôi ở trong 1 đội với toàn siêu nhân và 1 vị thần. Trong trường hợp cậu quên thì, ờm, cậu trèo tường rất giỏi. Việc luyện tập là điều duy nhất khiến tôi trở nên đặc biệt. Và nếu tôi không đặc biệt, thì tui chẳng còn giá trị nào cả.

Tôi đã từ bỏ rất nhiều điều trong cuộc đời này. Tôi có thể sống hạnh phúc với Mockingbir-Bobbi (tức Barbara “Bobbi” Morse a.k.a. Mockingbird), một cuộc sống tốt, bình thường. Nhưng tôi lại thích chơi với mấy ông lớn. Và nếu tôi bắn trượt, thì tôi chỉ là 1 thằng nào đấy với cái cung thôi. Điều đó có nghĩa rằng tui đã tự lừa dối bản thân suốt bao nhiêu năm qua, và đó là lí do tại sao tôi KHÔNG BAO GIỜ BẮN TRƯỢT”.

Clint bộc bạch với Spidey

Quả là 1 bài diễn văn hùng hồn, xúc động, nhưng phải nhìn lại là khi ấy anh đang đi tuần riêng với ai đã. Đó là Spidey. Độ nhọ của Spidey đã lây sang anh và cuối cùng thì anh bắn trượt thật.

Trong lúc đi tuần, Clint và Peter phát hiện ra tên Side-Winder cùng đồng bọn đang chuẩn bị gây án. Clint đã thể hiện rằng chỉ cần cho anh bắn 1 phát là xong, nhưng Spidey đã nói rằng không còn thời gian mà thể hiện trình độ bắn cung đâu rồi đu tơ lao đến. Để chứng minh bản thân làm được, Clint đã giương cung nhắm thẳng vào tên Side-Winder và bắn trước khi Spidey kịp tấn công hắn, nhưng mũi tên đó đã trượt. Spidey mới là kẻ đã hạ gục hắn bằng 1 cú đá.

Clint bắn trượt

Tuy nhiên, chính vì tất cả thành viên Avengers đều biết nỗi khổ của Clint nên đôi khi họ đều tạo điều kiện giúp đỡ. Trong lần đánh với con robot khổng lồ đó, họ đã đổi kế hoạch và hỗ trợ hết mình để Clint có thể 1 phát bắn mà hạ gục con robot đó.

Và Spidey cũng vậy luôn. Ngay sau phát bắn trượt đó, Clint từ xa đã sốt sắng hỏi Spidey xem anh có bắn trúng địch hay không. Thương tình, Spidey bèn nhặt mũi tên dưới đất rồi… cắm thẳng vào người Side-Winder. Khi Clint phóng xe tới, những gì anh thấy chỉ là 1 tên tội phạm đã gục trước mũi tên của anh mà thôi. Và rồi anh đã vỡ òa trong sung sướng.

Clint thao thao bất tuyệt về chiến công của mình

Như các bạn thấy đó, cho dù có khác biệt về sức mạnh thì các thành viên Avengers luôn yêu thương nhau và luôn nâng đỡ, bảo vệ trái tim của mọi người. Đó mới là điều tạo nên sức mạnh của 1 đội thống nhất, phải không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất