Phim Ảnh

'Song Lang': Liệu Isaac 'yêu con trai' có ngọt ngào như 'yêu con gái'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Những hình ảnh, poster được đoàn làm phim "Song Lang" đưa ra không ngừng hứa hẹn rằng, đây sẽ là một vai diễn táo bạo nhưng cũng đáng mong chờ nhất của giọng ca "Tôi đã quên thật rồi".

Bước chân từ sự nghiệp cầm ca đến con đường diễn xuất, vẻ ngoài đậm chất điện ảnh là lợi thế không nhỏ giúp Isaac không ngừng tỏa sáng. Sau vai diễn thái tử trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, anh cùng lúc đóng chính trong hai dự án phim lớn trên màn ảnh rộng Việt Nam thời gian tới đây. Đó là Song Lang của “đả nữ” Ngô Thanh Vân và bộ phim âm nhạc có tên Mùa viết tình ca.

Tạo hình Isaac trong “Song Lang”.

Bộ phim Song Lang không chỉ giành được sự quan tâm mạnh mẽ từ khán giả nhờ đề tài cải lương vốn chưa xuất hiện nhiều trên màn ảnh rộng, mà còn bởi mối quan hệ đậm chất đam mỹ giữa kép hát Linh Phụng (nhân vật của Isaac) và Dũng “Thiên Lôi” (Liên Bỉnh Phát thủ vai). Những hình ảnh, poster được đoàn làm phim đưa ra không ngừng hứa hẹn rằng, đây sẽ là một vai diễn táo bạo nhưng cũng đáng mong chờ nhất của giọng ca Tôi đã quên thật rồi.

Liệu Isaac 'yêu con trai' có ngọt ngào như 'yêu con gái'?

Vẻ ngoài lãng tử, phóng khoáng của Isaac là điều giúp anh được các nhà làm phim “chọn mặt gửi vàng” cho những vai diễn hào hoa. Đó là thái tử của Tấm Cám: Chuyện chưa kể đứng trước cuộc chiến “tranh sủng” sống chết giữa những cô gái thi tuyển làm vợ, Tấm (Hạ Vi) và mẹ con nhà Cám (Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc đảm nhận); hay nhạc sĩ trẻ nổi tiếng Bảo Trung trong Mùa viết tình ca luôn được vây quanh bởi các bóng hồng, song lại rơi vào lưới tình với nàng thơ miền biển (nhân vật của Phan Ngân).

Thái tử của Tấm Cám: Chuyện chưa kể nhanh chóng giúp nam ca sĩ lấn sân Isaac ghi điểm trong mắt người xem; không chỉ bởi ngoại hình như tạc, xứng đôi với “nàng Tấm” Hạ Vi, mà còn nhờ sự chung thủy, nặng tình anh dành cho nữ chính. Trong Mùa viết tình ca, câu chuyện giữa nhạc sĩ trẻ và người đẹp miền biển hoang dã, bí ẩn cũng nhận được nhiều kì vọng từ người xem.

Song ở bộ phim Song Lang, người nghệ sĩ cải lương Linh Phụng lại không xuất hiện cùng những bóng hồng. Sự hào hoa, đa tình của nam diễn viên được thay thế bằng mối quan hệ kì lạ, nhiều day dứt với người con trai là Dũng “Thiên Lôi” (Liên Bỉnh Phát thủ vai). Tình cảm đó được ẩn giấu đầy ý nhị trong cái nhìn mà hai người đàn ông dành cho nhau, ở khúc nhạc hát chung hay ngay từ cái tên Song Lang - hai người đàn ông.

Trailer phim “Song Lang”.

Liệu Dũng “Thiên Lôi” có là một “nốt trầm xao xuyến” trong cuộc sống ồn ào của kép hát Linh Phụng?

Thế nhưng chắc chắn rằng, chuyện tình đam mỹ trong Song Lang sẽ chẳng bao giờ được bộc lộ tự nhiên, phóng khoáng như ở Tấm Cám: Chuyện chưa kể hay Mùa viết tình ca. Đôi khi, tình yêu với Dũng “Thiên Lôi” được nhắc đến trong lời thoại: “Có yêu có mất mát, rồi không diễn cũng ra” cũng chỉ được thể hiện qua diễn xuất nhập tâm của kép hát Linh Phụng cùng bạn diễn nữ trên sân khấu cải lương. Và gam màu ảm đạm xuyên suốt bộ phim, cũng như hình ảnh, câu chữ ẩn chứa nhiều tầng nghĩa trong teaser dường như đã báo hiệu một kết cục chẳng trọn vẹn cho tình cảm ngang trái kia.

Song những câu chuyện buồn và tình cảm dang dở mới để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả nhất. Các teaser, trailer với gam màu hoài cổ, không tươi sáng, nhưng làm dấy lên quá nhiều câu hỏi và sự trông đợi từ phía người xem là minh chứng rõ ràng. Ngoài ra, khán giả còn một vai diễn mới lạ, có nội tâm sâu sắc của Isaac trong lần trở lại này.

“Song Lang” sẽ kén người xem hay thu hút khán giả nhờ yếu tố đam mỹ?

Sau khi tung poster Song Lang đậm hơi thở cải lương truyền thống và màu sắc đam mỹ ý nhị, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã chia sẻ trên trang cá nhân: “Lựa chọn khai thác yếu tố văn hóa để mang lên màn ảnh rộng là điều không hề dễ dàng. Với bộ phim có sự xuất hiện của bộ môn nghệ thuật cải lương như Song Lang thì càng khó hơn. Vân biết đây là bộ phim kén người xem và không thực sự thu hút người trẻ nhưng Vân tin điện ảnh là con đường ngắn nhất để người trẻ có thể tiếp cận một cách thoải mái với cải lương và cũng vì đây là một trong những bộ môn nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam nên Vân muốn cùng chung tay với các cô chú nghệ sĩ tâm huyết giữ gìn và bảo tồn.”

Không ít ý kiến cho rằng, lựa chọn đề tài cải lương vốn đã không thu hút khán giả trẻ, cộng hưởng với màu sắc đam mỹ khá kén người xem liệu có phải là một nước cờ quá liều lĩnh của nhà sản xuất, khi thu hẹp tối đa phạm vi khán giả?

Song ở một khía cạnh khác, dường như câu chuyện tình yêu giữa hai chàng trai là con đường ngắn nhất để đưa cải lương đến gần hơn với khán giả trẻ. Bởi, chuyện đam mỹ, nhất là giữa hai người nghệ sĩ do mỹ nam Liên Bỉnh Phát và Isaac thủ vai, chắc chắn sẽ khơi gợi sự tò mò tột bậc của người xem. Đó còn là sự hòa trộn giữa nét đẹp truyền thống - cải lương và yếu tố đam mỹ còn mới mẻ trên màn ảnh rộng Việt Nam.

Lựa chọn đề tài cải lương vốn đã kén người xem, lại lồng ghép thêm yếu tố đam mỹ càng khiến Song Lang trở thành nước cờ “một ăn cả, ngã về không” của nhà sản xuất. Thế nhưng chắc chắn rằng, đây sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Isaac nếu bộ phim làm nên chuyện trong tháng 8 này.

Phim Song Lang khởi chiếu từ 17/08/2018 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất