Phim Ảnh

Nguyên tác 'Sở Kiều truyện' bị kết luận là sao chép, Triệu Lệ Dĩnh chịu sự chỉ trích khi mang danh 'Nữ hoàng đạo văn'

Thiên Bình
Chia sẻ

Nguyên tác của phim truyền hình Sở Kiều truyện chính thức bị kết luận sao chép, đạo văn tác phẩm Hộc châu phu nhân và phải bồi thường 5 vạn NDT (170 triệu đồng). Nữ chính của Sở Kiều truyện - Triệu Lệ Dĩnh bỗng nhiên trở thành đối tượng châm biếm của antifan.

Triệu Lệ Dĩnh sau khi hạ sinh con trai đầu lòng đã rất lâu không lộ diện trước truyền thông. Người hâm mộ vô cùng nhớ nàng tiểu hoa, liên tục đăng bài mong thần tượng mau quay trở lại hay xuất hiện trước khán giả. Nhiều tin tức bên lề đưa tin Triệu Lệ Dĩnh đang ở giai đoạn tăng cân khó kiểm soát khi đang ở cữ, hiện tại đang tập luyện, lấy lại vóc dáng, sau đó mới có thể tái xuất.

Nguyên tác 'Sở Kiều truyện' bị kết luận là sao chép, Triệu Lệ Dĩnh chịu sự chỉ trích khi mang danh 'Nữ hoàng đạo văn'

Những năm trước, Triệu Lệ Dĩnh luôn được mệnh danh là “tam nương liều mạng” khi cô liên tục làm việc mà không hề nghỉ ngơi, 365 ngày của một năm đều quay phim hay tham gia hoạt động. Những bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên đa số đều đạt được thành công, nhưng cũng có không ít tác phẩm dính đến chuyện kiện cáo, thậm chí là liên quan đến việc đạo văn, bị “tác giả gốc” gửi đơn kiện lên tòa án.

Ngày 31.05, phiên xét xử của vụ kiện liên quan đến nguyên tác Sở Kiều truyện được cho là đạo văn tác phẩm Hộc châu phu nhân đã có kết quả. Sau khi điều tra, xem xét, tòa ra phán quyết buộc Tiêu Tương Đông Nhi - tác giả của nguyên tác Sở Kiều truyện phải công khai xin lỗi với bài viết trên Weibo và bồi thường 5 vạn NDT (tương đương 170 triệu đồng) cho Tiêu Như Sắt - tác giả Hộc châu phu nhân. Nguyên tác Sở Kiều truyện chính thức bị kết luận là tác phẩm đạo văn, sao chép Hộc châu phu nhân.

Sở Kiều truyện - tác phẩm truyền hình được phát sóng vào năm 2017, do Lâm Canh Tân Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai chính, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên. Sau khi ra mắt khán giả, dân mạng liền phát hiện và nghi ngờ những tình tiết của Sở Kiều truyện thực chất là hàng “ăn cắp”, tồn tại hành vi sao chép.

Theo trang QQ, Triệu Lệ Dĩnh không những là diễn viên chính, cô còn là một trong những nhà đầu tư, cũng bị liên lụy trong chuyện này. Bộ phim truyền hình này trở nên bạo hồng và thành công nhất trong năm đó, giúp Triệu Lệ Dĩnh kiếm được không ít tiền, thế nhưng cũng có khả năng trước đó nữ diễn viên không biết đến chuyện nguyên tác bị dính líu đến hành vi đạo văn.

Hiện nay đã có kết quả chính thức, nguyên tác Sở Kiều truyện với “tội danh” đạo văn được thành lập. Triệu Lệ Dĩnh cũng bị không ít cư dân mạng gọi tên trách cứ. Nhiều người lên tiếng chỉ trích án phạt quá nhẹ, việc bồi thường 5 vạn NDT là quá ít, chứ đừng nói là so với con số khổng lồ mà hàng đạo đã thu về trước đó, số tiền này còn không bằng một chiếc túi xách hàng hiệu của Triệu Lệ Dĩnh.

Nàng tiểu hoa họ Triệu năm xưa diễn Hoa Thiên Cốt cũng dính líu đến chuyện đạo văn, lần này Sở Kiều truyện lại được chính thức “công nhận” mang danh đạo do tòa án tuyên bố. Ngay lập tức, có dân mạng liền photoshop tấm hình của Triệu Lệ Dĩnh với biệt danh châm chọc “Nữ vương đạo văn” dành cho nữ diễn viên.

Thực sự mà nói, vấn đề bản quyền không có quan hệ trực tiếp với Triệu Lệ Dĩnh. Ekip sản xuất mới là người trung gian đàm phán với tác giả của nguyên tác mới có thể mua bản quyền về thực hiện thành phim, Triệu Lệ Dĩnh chỉ phụ trách việc quay phim truyền hình, không còn có trách nhiệm nào khác.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất