Phim Ảnh

SBS bóc lột lao động diễn viên-nhân viên 'Hoàng hậu cuối cùng': Làm liên tiếp 30 giờ, 10 ngày không được nghỉ phép

Theo Soompi + Nate
Chia sẻ

"Đài truyền hình quốc dân" SBS đã đưa ra một tuyên bố chính thức phản hồi các cáo buộc về điều kiện làm việc tồi tệ trên trường quay của bộ phim truyền hình của Hoàng hậu cuối cùng (The Last Empress).

Sau khi phá vỡ tỷ suất người xem lên tới 15 % (Nielsen Korea) cho tập 8, bộ phim truyền hình Hoàng Hậu cuối cùng (The Last Empress) bất ngờ dính phải vụ việc lùm xùm liên quan đến điều kiện làm việc kém và các diễn viên, nhân viên phải quay phim liên tục nhiều giờ liền.

Vào ngày 17/12, theo nguồn báo cáo độc quyền từ hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, Liên đoàn Lao động Hy vọng sẽ tổ chức một buổi họp báo vào sáng ngày mai (18/12), sau khi đệ trình một bản khiếu nại đến Văn phòng Lao động và Việc làm khu vực Seoul chống lại SBS.

Họ tuyên bố: “Vào ngày 25/10, SBS đã ký hợp đồng làm việc cá nhân hứa hẹn sẽ có điều kiện làm việc tốt hơn trong bộ phim truyền hình của họ. Tuy nhiên, SBS đã tiếp tục đẩy mạnh lịch trình mà không bày tỏ mong muốn gặp gỡ và thảo luận về cách làm việc tốt hơn. Vào ngày 10/10, một trong những lịch trình quay phim của họ kéo dài 29 giờ 30 phút. Khủng khiếp hơn khi các diễn viên, nhân viên đã thực hiện không ngừng nghỉ bất cứ một ngày nào suốt mười ngày liên tục, kể từ 21 đến 30/11”.

Các cáo buộc đã được đáp ứng với phản hồi từ SBS thông qua một tuyên bố chính thức có nội dung như sau: “Trường hợp lịch quay phim được đề cập vào ngày 10/10, các nhân viên đã rời Yeoido lúc 6h20 sáng (KST) và hoàn thành quay vào ngày hôm sau 5h58 sáng (KST)”.

“Trong khoảng thời gian này, họ lái xe đến các địa điểm ở Jungeup, Yeonggwang và có rất nhiều giờ nghỉ, có nghĩa là tổng số giờ làm việc là 21 giờ và 38 phút. Mỗi cá nhân cũng được trả thêm 40.000 won cho các chi phí đi lại và được nghỉ vào ngày hôm sau.Tuy nhiên, SBS sẽ nhân cơ hội này để hứa rằng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tuân thủ giờ làm việc đã thỏa thuận trong khi vẫn duy trì chất lượng cao trong các sản phẩm của mình” - SBS chia sẻ.

Nguồn tin từ liên đoàn lao động đã trả lời tuyên bố chính thức của SBS: “Lời tuyên bố của họ nói rằng có rất nhiều thời gian nghỉ trong lịch trình là sai. Ngoài ra, mất khoảng bốn giờ để lái xe trở lại từ các địa điểm quay phim. SBS tuyên bố rằng việc quay phim kết thúc lúc 5h58 sáng, nhưng hầu hết các nhân viên phải lái xe trở về Seoul sau khi lịch trình kết thúc. Tiền lệ trong quá khứ đã chỉ ra rằng thời gian đi lại bổ sung lệch khỏi lịch trình làm việc bình thường phải được đưa vào giờ làm việc. Do đó, tổng số giờ làm việc nên ở mức 29 giờ 30 phút, chứ không phải 21 giờ 38 phút như SBS giải trình”.

Họ nói thêm: “SBS có nghĩa vụ phải trả thêm 50% tiền lương của một ngày nếu lịch quay phim kết thúc sau 6 giờ sáng KST. Tuy nhiên, họ đang cố gắng tránh điều này khi chỉ trả 40.000 won. Chúng tôi có tài liệu cho thấy lịch trình quay phim. Hầu hết các ngày yêu cầu nhân viên làm việc hơn 20 giờ mỗi ngày. Chúng tôi sẽ công khai lịch trình này vào ngày mai (18/12)”.

Theo đó, Liên đoàn Hy vọng hợp tác cùng với Trung tâm Nhân quyền Lao động Truyền thông Hanvit, Công đoàn cải cách truyền thông và 119 đài truyền hình để giải quyết vấn đề khiếu nại này.

Chia sẻ

Theo

Soompi + Nate

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất