Phim Ảnh

Sau 'The Conjuring 2', James Wan lại làm phim kinh dị về người phụ nữ trong bóng tối

Dương Kinh
Chia sẻ

Trong khi cơn sốt "The Conjuring 2" đang càn quét khắp các phòng vé trên toàn thế giới thì có một tác phẩm khác của "bậc thầy kinh dị" James Wan đang chuẩn bị ra rạp trong tháng 7 tới đây.

James Wan, “cha đẻ” của những series phim kinh dị nổi tiếng như Saw, InsidiousThe Conjuring, đang tham vọng “nhuộm đen” mùa hè năm nay với các xuất phẩm của mình. Tiếp nối sự trở lại của nỗi ám ảnh kinh hoàng The Conjuring 2, James Wan sẽ gửi đến người hâm mộ một bộ phim kinh dị có nội dung mới lạ và độc đáo mang tên Lights Out.

Trailer bản điện ảnh của Lights Out

Mặc dù không ngồi ghế đạo diễn nhưng ông đã đặt rất nhiều tâm huyết cho “đứa con tinh thần” này. Ông cho biết tác phẩm sẽ là một làn gió mới của dòng phim này, phối trộn được các chi tiết ma mị của đời sống hằng ngày đan xen những sáng tạo ấn tượng trong cốt truyện. Điều này được minh chứng rõ nét qua đoạn trailer của phim. Chỉ với thời lượng hơn 2 phút nhưng trailer đã để lại nỗi sợ hãi rợn người bằng những hình ảnh kinh dị cùng các pha dọa dẫm nối dài bên trong chuỗi bí ẩn.

Lights Out được lấy cảm hứng từ bộ phim ngắn cùng tên của đạo diễn David F. Sandberg, cũng chính là người cầm trịch ghế chỉ đạo của phiên bản điện ảnh này. Bộ phim ngắn có độ dài khoảng 160 giây này đã giúp cho David thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất của một cuộc thi làm phim kinh dị mang tên Who’s There. Tác phẩm xoay quanh một người phụ nữ sống độc thân gặp phải những hiện tượng kỳ lạ khi định tắt đèn đi ngủ.

Phim ngắn Lights Out 

Chỉ với những hiệu ứng đơn giản nhưng phim ngắn Lights Out đạt được hiệu quả cao trong việc gây sợ nhờ kết hợp giữa bối cảnh, âm thanh, diễn xuất và đặc tả được sự tĩnh lặng của màn đêm. Phim có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng mạng của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tính đến hiện tại, lượt xem trên Youtube của phim đạt đến hơn 12 triệu, một con số ấn tượng dành cho thể loại phim ngắn. Song song đó, số điểm mà khán giả chấm cho phim trên IMDb lên đến tận 7.7 điểm (1270 lượt bình chọn). Chưa dừng lại ở đó, ngay khi trailer phiên bản điện ảnh của Lights Out được công bố, đoạn clip đã nhanh chóng vượt mốc 4 triệu lượt xem. Tất cả cùng “rỉ tai” nhau rằng Lights Out là bộ phim khiến bạn khi ngủ phải mở đèn.

fa2

Cứ mỗi khi đèn tắt, có một sinh vật kỳ dị lại xuất hiện.

Cứ mỗi khi đèn tắt, có một sinh vật kỳ dị lại xuất hiện.

Lights Out bản điện ảnh là cuốn phim kéo dài của phần phim ngắn. Trong đoạn trailer được công bố, tác phẩm đã hé lộ một cốt truyện rùng rợn và ly kỳ. Người xem không khỏi “lạnh gáy” trước hình ảnh luân phiên bật tắt đèn mà có lẽ không ít người đã từng làm thử. Sau đó, câu chuyện được mở rộng ra, xoay quanh hai chị em Martin và Rebecca. Cả hai phát hiện rằng mỗi khi họ tắt đèn, sẽ có một sinh vật kỳ dị xuất hiện trong bóng tối. Càng đi sâu tìm hiểu, hai người dần phát hiện những bí mật khủng khiếp. Bên cạnh những hình ảnh ám thị tinh thần người xem, trailer cũng gây tò mò khi đặt câu hỏi về bi kịch kinh hoàng đã xảy ra với cô gái mang tên Diana, chính là mấu chốt của các hiện tượng siêu nhiên trong tác phẩm.

Dù chỉ là trailer nhưng Lights Out đã gây được cảm giác sợ hãi với nhiều hình ảnh kinh dị.

Dù chỉ là trailer nhưng Lights Out đã gây được cảm giác sợ hãi với nhiều hình ảnh kinh dị.

Đội ngũ sản xuất của Lights Out quy tụ những cái tên nổi tiếng trong giới làm phim kinh dị. Không chỉ có James Wan giữ vai trò nhà sản xuất mà kịch bản của phim còn được chắp bút Eric A. Heisserer, người làm nên thành công cho các phim như Nightmare On Elm Street (2010), The Thing (2011) và Final Destination 5 (2011). Đạo diễn của phim - David F. Sandberg là một tài năng mới được James Wan phát hiện. Ông cũng chính là đạo diễn của bộ phim Annabelle 2, dự kiến là “quả bom” của thể loại kinh dị trong năm 2017.

Có những bí ẩn đang chờ khám phá trong Lights Out.

Có những bí ẩn đang chờ khám phá trong Lights Out.

Bên cạnh đó, tác phẩm có sự tham gia của các gương mặt trẻ quen thuộc của dòng phim này như Teresa Palmer gây ấn tượng qua Warm Bodies (2013), Grabriel Bateman từng tham gia Annabelle (2014) cùng Emily Alyn Lind trong The Haunting in Connecticut 2. Đặc biệt, trong dàn bộ sậu của Lights Out có sự góp mặt của Lotta Losten, nhân vật chính của bản phim ngắn cùng tên. Điều thú vị là Lotta chính là bạn đời của đạo diễn David F. Sandberg.

Từ những gương mặt nổi tiếng đứng sau ống kính cho đến dàn diễn viên tiềm năng, Lights Out dường như là một tác phẩm được bảo chứng chất lượng. Liệu rằng nhà sản xuất James Wan có mang đến một “Insidious thứ 2” bằng những sáng tạo của mình?

unspecified (1)

Lights Out dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc vào 22.07.2016.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Kinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất