Phim Ảnh

Robert Downey Jr. thu được bao nhiêu sau những bộ phim mình tham gia trong MCU?

Theo cbr
Chia sẻ

Sau đây là danh sách những tác phẩm điện ảnh mà Robert Downey Jr. từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel cùng với tổng thu nhập anh nhận được sau mỗi phim.

Lần đầu xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel là với vai diễn Iron Man vào năm 2008. Quả thực, Marvel là đã đánh một ván bài quá liều lĩnh, khi chọn một diễn viên nhiều scandal như Robert Downey Jr. vào vai Tony Stark. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ rằng anh lại hoàn thành quá tốt vai diễn được giao và trở thành một tượng đài của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Robert Downey Jr. đã thu về số tiền cực khủng sau khi tham gia vào vũ trụ Marvel.

Sau khi anh kết thúc hợp đồng với Marvel và vai diễn Iron Man cũng đã có một cái kết không thể tuyệt vời hơn, người xem bắt đầu thắc mắc về mức thù lao mà Robert nhận được cho vai diễn của mình qua mỗi bộ phim. Sau đây là danh sách những tác phẩm điện ảnh anh từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel cùng với tổng thu nhập anh nhận được sau mỗi phim.

Iron Man (2008): 2 triệu đô

Đây là lần đầu cái tên Robert Downey Jr. được nhắc đến như là một phần của vũ trụ Marvel. Thật sự, hãng phim đã đánh cược rất nhiều vào anh, vì khi đó, Robert chỉ là một diễn viên không quá nổi trội. Tất cả những gì anh có là một mớ scandal và tiền sử đầy nghiện ngập.

Iron Man 2 (2010): 10 triệu đô

Sau những thành công của phần đầu, Robert đã có thể tự tin thương lượng với Marvel một mức thù lao tương xứng hơn, vào khoảng 10 triệu đô. Thu nhập từ các nguồn khác cũng giúp anh thu được thêm một khoảng 2 triệu đô nữa.

The Avengers (2012): 50 triệu đô

Đây là phần phim đầu tiên mà các anh hùng hội tụ và các anh hùng khác như Captain America, Hulk hay Thor đều có những sân khấu riêng cho riêng mình. Và cũng giống lần trước, mức lương anh nhận được cho vai diễn vẫn là 10 triệu đô. Tuy nhiên, với thu nhập khủng toàn cầu mà bộ phim mang lại là 1,5 tỉ đô, thì thu nhập mà Robert thu được đã tăng hơn 5 lần.

Iron Man 3 (2013): 50 triệu đô

Trong suốt 3 phần phim riêng về Iron Man, phần 3 có lẽ là thành công nhất với thu nhập 1,2 tỉ đô trên toàn thế giới. Dẫu cho không còn sân khấu riêng cho mình, nhưng Tony Stark vẫn là một nhân vật chủ chốt của toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel.

Avengers: Age of Ultron (2015): 50 tới 80 triệu đô

Với số tiền kiếm được trên toàn thế giới vào khoảng 1,4 tỉ đô, đây chính thức là phần phim Avengers có doanh thu thấp nhất. Tuy nhiên, số tiền mà Marvel chịu chi cho Robert rơi vào đâu đó khoảng 50 đến 80 triệu đô.

Captain America: Civil War (2016): 64 triệu đô

Dù mang tên là Captain America, những Iron Man lại mang một vai trò vô cùng lớn trong phần phim này, khi anh chính là người đối đầu với người bạn của mình là Captain America. Thù lao mà anh nhận được để gọi hội bem nhau với Cap là khoảng 64 triệu đô.

Spider Man: Homecoming (2017): 10 tới 15 triệu đô

Spider Man có lẽ là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới. Với doanh thu 880 triệu đô toàn cầu. Dẫu là phim riêng của Spider Man, nhưng Robert lại thu về cho mình ít nhất 1 triệu đô cho mỗi PHÚT anh lên hình. Và tổng thời lượng mà Iron Man xuất hiện trong Homecoming và vào khoảng 10 phút, nên số tiền mà Marvel đã trả cho anh để làm thầy của Peter Parker là vào khoảng 10 đến 15 triệu đô.

Avengers: Infinity War (2018): ít nhất 75 triệu đô

Đây là phần phim mà nhiều người mong đợi nhất trong toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel (tất nhiên là cho tới khi Endgame xuất hiện). Với doanh thu 2 tỉ đô toàn cầu, hãng phim sẵn sàng chi cho một trong những ngôi sao sáng nhất của mình 75 triệu đô cho việc bị Thanos đấm xuýt chết và ghim dao vào bụng.

Avengers: Endgame (2019): ít nhất 75 triệu đô

Đây là lần cuối mà các fan hâm mộ nhìn thấy Robert trên xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Dẫu có quá nhiều sự hy sinh trong phần này, bom tấn vẫn có thể thu lại được cho mình 2,8 tỉ đô trên toàn thế giới.

Tổng kết: Sau tất cả, Robert Downey Jr. đã có thể bỏ túi cho mình khoảng tầm 396 đến 435 triệu đô, một con số quá kinh khủng so với 500 nghìn đô mà anh nhận được cho bộ phim đầu tiên.

Chia sẻ

Theo

cbr

Tin mới nhất