Phim Ảnh

'Remain Silent' - Vụ án đứa con rơi giết mẹ và sự thật nhuốm màu bi thương

Vô Diện
Chia sẻ

"Remain Silent" tái hiện vụ án phức tạp xảy ra ở Hong Kong với hung thủ là một chàng trai trẻ đã đâm chết người mẹ nổi tiếng của mình.

Trailer phim.

Những tên tuổi của làng điện ảnh Hoa ngữ như: Châu Tấn, Ngô Trấn Vũ, Tổ Phong… đã cùng nhau tham gia vào tác phẩm điện ảnh Remain Silent, phim thuộc thể loại trinh thám, tâm lý với kịch bản khai thác về cuộc điều tra một vụ ám sát tại Hong Kong.

Nạn nhân là nữ ca sĩ nổi tiếng Vạn Văn Phương (Châu Tấn), cô bị đâm bằng dao vào phần bụng trong phòng trang điểm và hôn mê bất tỉnh. Nghi phạm tình nghi chính là Jimmy (Tôn Duệ), một thanh niên người Hoa đến từ Mỹ được cho là fan vì yêu mến thần tượng mà ám sát để được ở bên người mình ngưỡng mộ mãi mãi. Vụ án thu hút sự quan tâm chú ý của giới truyền thông và cuộc điều tra diễn ra với công tố viên phụ trách là Ngô Chính Vi (Ngô Trấn Vũ) cùng luật sư biện hộ cho nghi phạm là Đoan Mộc Lan (Châu Tấn). Cả hai cùng đội ngũ nhân viên của mình bước vào hành trình tìm kiếm sự thật và khi bí mật được phơi bày thì sự việc chìm trong đau thương, mất mát.

Án mạng kinh điển trong phòng kín

Hiện trường vụ án ám sát Vạn Văn Phương là một căn phòng kín, không có camera quan sát, chỉ có một lỗ thông gió và bàn trang điểm, quần áo. Đặc biệt trong phòng có bó hoa cà độc dược, một loại hoa gây ra ảo giác khiến con người trầm luân trong cơn mê man. Hung khí gây án là loại dao nhỏ dùng để cắt hoa quả, nạn nhân chịu phải hai vết đâm khiến nội tạng bị vỡ, mất máu và ở trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Kẻ tình nghi số một là Jimmy Thomas, một thanh niên bí ẩn khi bị bắt cậu ta luôn kêu mình vô tội, không phải hung thủ. Theo điều tra Jimmy là trẻ mồ côi, trong quá khứ trại trẻ mà cậu từng ở đã gặp hỏa hoạn sau đó Jimmy được hai vợ chồng người Mỹ nhận nuôi và bị họ bạo hành, đánh đập dã man. Sau này cha mẹ nuôi của Jimmy bị tai nạn giao thông qua đời nên cậu đã trở về Hồng Kông tìm người thân, đó là Vạn Văn Phương - mẹ ruột của cậu.

Jimmy kể với nữ luật sư Đoan Mộc Lan rằng cậu là đứa con bị Vạn Văn Phương bỏ rơi khi còn nhỏ và về để tìm lại mẹ, cậu không phải hung thủ, trong phòng gây án lúc đó còn có một kẻ thứ ba, cậu nghe thấy tiếng nói của hắn. Mọi bằng chứng đều chỉ ra rằng Jimmy chính là tội phạm nhưng cậu ta lại kêu oan. Vậy còn điều gì ẩn khuất bên trong vụ ám sát? Những nghi vấn dẫn dắt Đoan Mộc Lan tiến hành công cuộc điều tra và tìm thấy nhiều điều thú vị không ngờ đến.

Cuộc chiến giữa hai người tình cũ

Mộc Lan tin Jimmy và tìm mọi cách để bào chữa, chứng minh sự vô tội của chàng trai trẻ nhưng cô phải đối đầu với bên kia chiến tuyến là công tố viên dạn dày kinh nghiệm Ngô Chính Vi. Điều đặc biệt, trong quá khứ họ từng yêu nhau và giờ đây cả hai đứng trước tòa cạnh tranh khốc liệt. Cuộc chiến pháp luật giữa ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn.

Ngô Chính Vi đưa ra những lời lẽ, bằng chứng chỉ rõ Jimmy chính là hung thủ. Cậu ta có vấn đề bất ổn về mặt tâm lý, nhân chứng khai rõ nghe thấy tiếng cãi vã giữa Jimmy và nạn nhân trước khi vụ án xảy ra. Bên cạnh đó, Jimmy tặng Vạn Văn Phương hoa cà độc dược, loài hoa tượng trưng cho sự báo thù, cậu ta tham gia tổ chức của những thanh niên có tuổi thơ bất hạnh đối đầu với người lớn, bắt họ phải trả giá về lỗi lầm trong quá khứ. Chính Vi tuyên bố Jimmy đã thay mặt tổ chức đóng vai thiên sứ báo thù đến giết hại Vạn Văn Phương vì tội lỗi làm mẹ mà bỏ rơi con cái để chạy theo danh vọng.

Đoan Mộc Lan phản bác lại mọi lý lẽ mà Chính Vi đưa ra và đưa ra dẫn chứng có người thứ ba, hắn đã đi qua lỗ thông gió có mặt tại hiện trường, tấn công Vạn Văn Phương và đổ tội cho Jimmy. Kẻ đó chính là Điền Cảnh Trình (Tổ Phong), người biết rõ thân thế, mối quan hệ của Jimmy với Vạn Văn Phương và ghen tỵ với điều đó nên bày mưu tính kế hãm hại Jimmy. Sau khi bị Đoan Mộc Lan gài bẫy ông ta đã thú nhận mình chính là sát nhân.

Cuộc chiến giữa Mộc Lan và Chính Vi kết thúc, phần thắng thuộc về nữ luật sư, Jimmy vô tội. Tuy nhiên, sự thật lại rất khác và tất cả là kế hoạch tài tình của tên sát nhân, một kẻ tâm thần bất hạnh luôn đóng vai đứa trẻ đáng thương vô tội.

Bộ phim tưởng nhàm chán, đơn giản hóa ra lại ẩn chứa sự hấp dẫn nhuốm màu bi thương

Remain Silent bắt đầu với nhịp độ chậm rãi, xây dựng một vụ án khá đơn giản, không có gì đặc sắc nhưng càng về sau phim lại càng cuốn hút với đoạn kết đầy ám ảnh. Khi câu chuyện dần khép lại, sự thật đã được phơi bày, màn kịch được hạ màn và hung thủ thực ra đầu thú thì khán giả sẽ cảm thấy xúc động, thương xót cho số phận của nhân vật.

Câu nói: “Cảm ơn đã cho tôi cơ hội nhìn thế giới này đáng tiếc là thế giới này quá lạnh lẽo” đã khép lại tấn bi kịch đầy nỗi đau cho nạn nhân, thủ phạm và cả người điều tra. Cái lạnh thấm đẫm trong cái kết của phim, sự cô đơn trống rỗng, khao khát tình yêu thương đã biến con người trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn, gây ra tội lỗi và phải trả giá trong máu và nước mắt.

Từ một vụ án, phim đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống. Remain Silent là tác phẩm hay có nội dung nhân văn, diễn xuất chân thực cảm xúc với dàn diễn viên thực lực tài giỏi; phim rất đáng xem để suy ngẫm và cảm nhận sự lạnh giá trong tâm hồn của con người.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất