Phim Ảnh

Quách Ngọc Ngoan - ‘Mỹ nam cổ trang‘ phim Việt

Chia sẻ

Trong nền điện ảnh Việt Nam đương đại, ít có diễn viên nào phù hợp với những vai cổ trang hơn Quách Ngọc Ngoan.

Ở Hollywood có rất nhiều ngôi sao như Jack Nicholson hay Robert Downey Jr., cuộc sống riêng thì đầy scandal, song mỗi lần bước lên màn ảnh là như trở thành một con người khác và hoàn toàn chinh phục khán giả. Quách Ngọc Ngoan cũng là một mẫu diễn viên như vậy. Bất chấp những thị phị bên ngoài, anh luôn thành công mỗi khi hóa thân thành các nhân vật chính nhân quân tử trong phim cổ trang.

My Nhân - poster

Với Mỹ nhân, Quách Ngọc Ngoan đã có thể thở phào vì có thêm một vai diễn ấn tượng khác, góp phần xua đi những điều tiếng bên ngoài. Thực tế mà nói, dù cho cuộc sống riêng thế nào, điều làm nên thành công cho người diễn viên vẫn là thực lực diễn xuất. Mới chỉ 29 tuổi, nam diễn viên vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Ngọc Ngoan cho biết anh không còn muốn nhận nhiều kịch bản như trước. Thế nhưng nếu có một dự án cổ trang mới, chắc chắn những nhà sản xuất sẽ không thể không nghĩ đến chàng diễn viên 8x với nét đẹp nam tính này.

Nam người mẫu lấn sân sang điện ảnh

Quách Ngọc Ngoan quê ở Cà Mau, sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo. Sau khi học hết trung học phổ thông, anh lên TP.HCM tìm cơ hội. Với ngoại hình điển trai và cao đến 1,85 m, Ngọc Ngoan được chú ý từ rất sớm và từng đoạt giải bạc tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm 2008. Không chỉ biết dựa vào ưu thế ngoại hình có sẵn, nam diễn viên sinh năm 1984 còn quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn một cách bài bản khi ghi danh vào khoa Diễn viên của trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh.

1

Sau một vài vai nhỏ trong các phim truyền hình, cơ hội đến với Quách Ngọc Ngoan khi anh được đạo diễn Đào Bá Sơn trao cho vai chính Nguyễn Du trong Long Thành cầm giả ca. Bộ phim được dựa trên một bài thơ chữ Hán của đại thi hào Nguyễn Du, từ đó hư cấu ra một câu chuyện tình giữa ông và nàng ca kỹ xinh đẹp. Do định kiến của xã hội khiến họ không thể bộc lộ tình cảm công khai, Tố Như và nàng ca kỹ mà chỉ có thể trao gửi nỗi nhớ nhung qua những vần thơ và tiếng đàn.

Long Thành cầm giả ca được hết mực khen ngợi và đoạt giải Cánh diều vàng, riêng diễn xuất của cặp đôi “tay ngang” Ngọc Ngoan và Nhật Kim Anh cũng được đánh giá cao. Dù còn ít kinh nghiệm, Quách Ngọc Ngoan đã bộc lộ được cốt cách của một chàng tân khoa còn bỡ ngỡ trên đường đời. Cách cầm bút hay đi đứng của nam diễn viên rất ra dáng một văn nhân thời xưa chứ không tạo cảm giác gượng ép hay quá hiện đại như nhiều diễn viên khác.

Nam diễn viên chuyên trị phim cổ trang

Chỉ một tháng sau đó, Quách Ngọc Ngoan lại một lần nữa gây ấn tượng cho người xem. Trút bỏ hình ảnh thư sinh, lần này anh hóa thân thành thái tổ Lý Công Uẩn. Vai diễn trải dài từ khi ngài còn là một võ tướng dưới triều Tiền Lê đến lúc được tôn làm hoàng đế. Được biết lúc đầu đạo diễn Lưu Trọng Ninh không định chọn Ngọc Ngoan vì cho rằng anh chưa đủ gai góc, cá tính, song khi làm việc chung ông lại cảm thấy chàng trai này chuyển tải được điều mình mong muốn.

khatvongthanglong

Khán giả không khỏi bất ngờ vì Ngọc Ngoan hoàn toàn lột xác so với phim trước đó. Trong phim, anh thể hiện được chất anh hùng của một vị tướng trên trận tiền, bên cạnh đó là lòng nhân đức đối với tướng sĩ hay dân chúng. Tính cách của Lý Công Uẩn hoàn toàn đối lập với sự cuồng loạn, biến thái của vị vua Lê Long Đĩnh (Đình Toàn), và mối quan hệ bạn bè - tương phản giữa hai nhân vật này là đường dây chính của toàn bộ câu chuyện. Hai bộ phim ra liên tiếp nhau đã khẳng định vị thế “ông hoàng cổ trang” của Ngọc Ngoan trong lòng người hâm mộ.

Trong số những nam tài tử hiện nay, có thể nói Ngọc Ngoan là người có ngoại hình thích hợp nhất với dòng phim lịch sử. Thế mạnh của anh là hình thể rắn chắc cũng như khuôn mặt vuông vức, ánh nhìn kiên nghị. Trên thực tế, trong vài năm vừa qua cũng có không ít nam diễn viên thử sức ở lĩnh vực cổ trang như Huỳnh Đông, Khương Ngọc (Thiên mệnh anh hùng) hay Lý Hùng (Tây Sơn hào kiệt), song ngoại hình của họ đều chưa thật sự ăn khớp, người thì quá hiện đại, người lại quá già.

Thành công mới với Mỹ nhân

Sau năm năm loay hoay không mấy thành công với những Bước khẽ đến hạnh phúc hay Hiệp sĩ mù, Ngọc Ngoan quyết định trở lại với dòng phim lịch sử cùng Mỹ nhân. Lần này anh hợp tác cùng Đinh Thái Thụy, một cái tên cũng rất tâm huyết với thể loại này khi từng làm phó đạo diễn Long Thành cầm giả ca và đạo diễn phim truyền hình Đường Hồ Chí Minh trên biển. Người từng dìu dắt anh trong nghiệp diễn là đạo diễn Đào Bá Sơn cũng tham gia cố vấn cho phim này.

3

Trong Mỹ nhân, anh hóa thân thành Nguyễn Phúc Tần, người được xưng tụng là “Chúa Hiền Vương” vì có công mở mang bờ cõi, đem lại phúc ấm cho muôn dân. Vị chúa thượng trẻ tuổi này lại đem lòng say đắm một cô đào hát xinh đẹp tên Thị Thừa (Triệu Thị Hà), khiến ngài bị giằng xé khi nhớ lại tấm gương của bao đấng quân vương đã đánh mất cơ nghiệp vì nữ sắc. So với hai phim trước, diễn xuất của Quách Ngọc Ngoan đã chín chắn hơn thấy rõ.

Trong Long Thành cầm giả ca hay Khát vọng Thăng Long, đôi khi nam diễn viên còn bị căng cứng và lép vế trước bạn diễn. Đến Mỹ nhân, anh đã kiểm soát tốt hơn các cảnh quay và thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng. Có khi đó là sự anh dũng của vị tướng lĩnh giữa trận tiền, có khi là ánh mắt đam mê rất “đàn ông” dành cho một người con gái đẹp, có lúc lại là nỗi ưu tư vì lo chưa chu toàn được việc nước. Nếu như Khát vọng Thăng Long, Quách Ngọc Ngoan chỉ mới chập chững lên ngôi (phim kết thúc tại đây), thì Mỹ nhân lại là tác phẩm đánh dấu sự trưởng thành của ông hoàng cổ trang này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất