Phim Ảnh

Quá chán nản tình trạng thiếu hụt biên kịch của giới giải trí, thiếu gia giàu nhất Trung Quốc đầu tư 22 tỷ đồng để tìm ra nhân tài

Như Hồ
Chia sẻ

Gần đây, công ty "Banana Culture" của Vương Tư Thông triển khai "Dự án giấc mơ biên kịch Banana"

Gần đây, “Dự án giấc mơ biên kịch Banana” của công ty Banana Culture do Vương Tư Thông (王思聪) làm chủ tuyên bố sẽ triển khai tìm kiếm nhân tài là những biên kịch ưu tú trong nền điện ảnh Trung Quốc và những kịch bản hay nhằm mang lại những tác phẩm điển ảnh tốt đến với thị trường. Kế hoạch lần này tổng kinh phí cho giải lên đến 6 triệu 300 ngàn NDT (tương đương 22 tỷ đồng). Hạng nhất 1 người với 1 triệu 500 ngàn NDT, hạng hai gồm hai người, mỗi người 1 triệu 200 ngàn NDT, hạng ba gồm ba người mỗi người 800 ngàn NDT tiền thưởng. Với số tiền thưởng lớn như thế này đã thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của cư dân mạng.

Không thể không nói, mặc dù Vương Tư Thông là thiếu gia giàu có bật nhất ở Trung Quốc, những kế hoạch của anh đều đầu tư không ít tiền, ví dụ lần này lên đến hơn 6 triệu NDT nhưng mỗi một lần đầu tư, Vương Tư Thông đều đã có những suy tính vô cùng cẩn cận.

Như trước đây, anh từng đầu tư vào hạng mục thế thao điện tử, bỏ số tiền lớn để thu mua đội IG, đến nay IG cũng đã trở thành quán quân tổng toàn cầu của liên minh anh hùng năm 2018. Hay như PandaTV do Vương Tư Thông sáng lập nên cũng đã trở thành một trong những phần mềm trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhất hiện này.

Vì vậy, mặc dù Vương Tư Thông suốt ngày diss hết người này đến người kia trong ngành giải trí, nhìn có vẻ như thiếu gia vô công rồi nghề chỉ biết tiêu tiền nhưng thực chất anh là một người tài hoa và những sự thành công của anh mang về được là điều không thể phủ nhận.

Điều thú vị nữa là khi mới đây Vương Tư Thông đã lọt vào top 100 gương mặt đẹp trai của khu vực Châu Á bên cạnh những nam thần tượng, tiểu hoa nổi tiếng trong ngành giải trí hiện nay như Lộc Hàm, Lý Dịch Phong, Vương Gia Nhĩ, Ngô Diệc Phàm hay TFBoys… do truyền thông nước ngoài TC Candler bình chọn. Đồng thời, Vương Tư Thông cũng lọt vào danh sách 100 gương mặt thiếu gia đẹp trai nhất khu vực Trung Quốc. Có thể thấy, ngoài có tiền có tài lắm tật thì Vương Tư Thông cũng sở hữu gương mặt điển trai.

Ngoài những điều này ra thì Vương Tư Thông còn được cư dân mạng Trung Quốc gọi với cái tên: “Kỷ kiểm ủy” (Kiểm tra và kỷ luật), mới đây sau vụ ngoại tình của Ngô Tú Ba được làm lớn chuyện cách đây không lâu thì Vương Tư Thông cũng đã đăng lên weibo thể hiện quan điểm của mình với bài viết: “Ngô Tú Ba anh thật sự quá xấu xa“, sau đó Vương Tư Thông cũng đã xóa đi bài viết mắng chửi người khác nhưng lại đăng một bài viết khác, đồng thời còn để lại bình luận dưới bài viết thể hiện rõ thái độ của mình.

Mặc dù Vương Tư Thông thường xuyên chạy đến giới giải trí góp vui, thế nhưng thân là một thương nhân như anh với bộ óc kinh doanh vô cùng phong phú, mỗi bước đi của mình đều có dự tính đâu vào đó, rất biết cách đầu tư và nắm bắt cơ hội.

Với việc chi ra số tiền lớn này của Vương Tư Thông đã nhận được sự tán thưởng lớn đến từ cư dân mạng, họ lần lượt để lại một số bình luận như: “Vương Tư Thông thật lợi hại, nhìn thấy được sự suy thoái của nền điện ảnh truyền hình Trung Quốc. Nền điện ảnh, truyền hình Trung Quốc thật sự thiếu đi những biên kịch giỏi, bất luận việc anh ấy làm có thành hay không nhưng cũng đã đi đúng trọng điểm của nó rồi, chúc anh thành công!”, “Mấy người xem xem, những bộ phim chẳng đâu ra đâu suốt ngày bị mấy người cải biên hoặc remake đến cả Vương Tư Thông cũng không xem tiếp được nữa rồi”, “Hiệu trưởng bắt đầu làm chuyện lớn rồi”, “Nền điện ảnh Trung Quốc bắt đầu có hy vọng rồi sao?“.

Với việc làm này của Vương Tư Thông chưa biết thành bại ra sao nhưng đã nhận được rất nhiều lời khen từ phía cộng đồng mạng. Liệu với việc làm lần này của Vương Tư Thông có thể giúp nền điện ảnh Trung Quốc có thêm bước tiến mới nào hay không hãy cùng SAOstar tiếp tục quan tâm theo dõi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất