Phim Ảnh

Phoenix - kẻ thù tối thượng của nhóm X-Men từng khiến Iron-Man, Thanos lao đao

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Sinh vật vũ trụ Phoenix, kẻ phản diện chính của bom tấn X-Men mới nhất là một trong những thế lực đáng sợ nhất vũ trụ.

Mùa phim bom tấn hè năm 2019 đã chính thức khai màn với cú nổ đầu tiên là bộ phim siêu anh hùng X-Men: Dark Phoenix. Được cho là phần cuối cùng của loạt phim X-Men thế hệ cũ do hãng 20th Century Fox sản xuất, Dark Phoenix xoay quanh trận chiến cam go giữa các dị nhân cùng một sinh vật vũ trụ vô cùng quyền lực là Phoenix (Phượng Hoàng). Không những thế, Phoenix còn chiếm hữu tâm trí một thành viên của chính nhóm X-Men là Jean Grey, càng khiến cuộc đối đầu này khó khăn hơn nữa.

Phoenix - kẻ thù tối thượng của nhóm X-Men từng khiến Iron-Man, Thanos lao đao

X-Men: Dark Phoenix có nội dung được chuyển thể rất sát với bộ truyện tranh Dark Phoenix Saga (Phượng Hoàng Hắc Ám Truyền Kỳ) của hãng Marvel. Cũng giống như phim, bộ truyện xoay quanh nữ dị nhân Jean Grey bị sinh vật vũ trụ Phoenix Force chiếm hữu. Khi Phoenix bị những cảm xúc tiêu cực của Jean ảnh hưởng, nó sẽ trở thành Dark Phoenix hung dữ, tàn bạo, gây nguy hiểm cho không chỉ Trái Đất mà toàn bộ vũ trụ.

Phoenix Force - kẻ phản diện trung tâm của bộ phim là một thực thể không gian mang hình dạng con chim lửa khổng lồ, nhờ đó mà gắn liền với cái tên Phượng Hoàng. Phoenix là nguồn sống của cả vũ trụ, đồng thời là trung tâm của mọi dạng năng lượng tâm linh, ngoại cảm. Ở dạng bình thường vốn đã mạnh mẽ, nhưng khi kết hợp với một vật chủ, Phoenix còn có thể gia tăng sức mạnh của họ lên nhiều lần. Chính vì sở hữu sức mạnh bao la như vậy nên từ lâu, Phoenix đã trở thành mục tiêu săn lùng của những kẻ mưu cầu quyền lực.

Một trong những ác nhân nổi tiếng từng bị Phoenix làm cho khốn đốn không ai khác chính là Thanos - siêu phản diện của vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong truyện tranh, vì muốn giết cha mình nên Thane - con trai của Thanos đã lùng tìm quả trứng chứa một mảnh năng lượng của Phoenix. Sau khi hấp thụ năng lượng này, Thane đã đánh bại Thanos dễ như trở bàn tay.

Về sau, Thanos được sự giúp đỡ của ba mụ phù thủy nên đã lấy lại sức mạnh và tái đấu với Thane. Dù vậy, hắn vẫn không tài nào hạ được tên con trai này do Thane mang trong mình sức mạnh của Phoenix. Chỉ tới khi mảnh sức mạnh này bị đẩy khỏi cơ thể Thane thì Thanos mới kết liễu được kẻ thù.

Không chỉ riêng “ông trùm” Thanos mà Phoenix còn khiến một loạt nhân vật nổi tiếng khác của Marvel “ngậm hành” trong bản gốc truyện tranh. Thậm chí, nhóm Avengers lừng danh với những người hùng như Thor, Iron-Man cũng không thể làm gì được sinh vật quyền năng này. Dù thiên tài Iron-Man còn làm hẳn một cỗ máy dành riêng cho việc phá hủy Phoenix, nhưng sinh vật này chỉ đơn giản là… tách làm 5 phần và chiếm hữu 5 vật chủ đầy lợi hại.

Đến Captain Marvel - nữ siêu anh hùng mạnh nhất của nhóm Marvel cũng không có cửa khi đối đầu với Phoenix.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất