Phim Ảnh

'Trường An 12 canh giờ': Lời thoại đều do Dịch Dương Thiên Tỉ, Lôi Giai Âm tự soạn và 12 vấn đề thường được hỏi trong phim

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Trường An 12 canh giờ đang được phát sóng trên Youku và nhận được nhiều sư yêu thích. Đạo diễn của phim đã trả lời 12 câu hỏi mà mọi người thường hay thắc mắc.

1. Thời gian quay phim dài

Được biết, Trường An 12 canh giờ đã chuẩn bị trong hơn 7 tháng và quay trong 217 ngày, là tác phẩm phim cổ trang được chờ đợi nhiều nhất của năm nay. Tối ngày 27/6, phim không có nhiều sự tuyên truyền đã được phát sóng làm cho dân mạng không chút phòng bị. Đạo diễn của phim - Tào Thuẫn thẳng thắn nói ông cũng chỉ nhận được tin sau khi phim được phát sóng.

2. Sự phản hồi vượt ngoài mong đợi

Tào Thuẫn nói điểm Douban đạt 8.7 điểm sau khi phát sóng là việc vượt ngoài mong đợi của ông, “Vì nó được phát sóng một cách bất ngờ, trước đó tôi chỉ nghĩ có thể cho khán giả xem được phim đã là một chuyện tốt”.

3. Tại sao không là “24 giờ” phiên bản Trung Quốc

Nguyên tác của Trường An 12 canh giờ có tổng cộng 24 chương, tiết tấu gọn và chặt, mỗi 2 chương sẽ nói đến đến một canh giờ. Trương Tiểu Kính, Lý Tất phải trong 12 canh giờ bắt được tên thích khách đồng thời vạch trần âm mưu của kẻ đứng sau mọi chuyện. Vì vậy sau khi tiểu thuyết này được tuyên truyền rằng sẽ quay thành phim truyền hình, không ít khán giả mong đợi tác phẩm sẽ thành phiên bản “Chống khủng bố 24 giờ” phiên bản Trung Quốc.

Xem thêm:6 phim truyền hình Trung Quốc được chờ đợi nhất 2019: Số 1 là đam mỹ, số 5 'ngâm' mấy năm trời chưa chiếu

4. Một câu chuyện nhỏ nói đến tận 30 phút

Cuộc đối đầu giữa Trương Tiểu Kính và Cát lão, trong sách chỉ là một câu chuyện nhỏ phát sinh ở giờ trưa nhưng vào trong tình tiết phim lại nói đến tận 30 phút. Tào Thuẫn nói tiểu thuyết thì thông qua con chữ để miêu tả tâm lý nhân vật nhưng ở phim truyền hình đa số đều phải nhờ vào lời thoại, diễn xuất để lột tả.

5. Tại sao phim ảnh dài hơn so với thực tế

Một số người xem cảm nhận thấy nội dung của phim chỉ triển khai trong 1 canh giờ nhưng tất cả sự việc xảy ra thì nhiều hơn 1 canh giờ. Nó không còn là 1 canh giờ theo cách truyền thống nữa.

6. Lôi Giai Âm vai Trương Tiểu Kính

Trong phim, Trương Tiểu Kính là kẻ được người đời xưng tụng là Ngũ tôn Diêm La, có tới 18 năm kinh nghiệm làm lính Tây Vực, 9 năm đảm nhận chức vụ tuần tra đặc biệt đi điều tra, lấy công chuộc tội. Đã có tin đồn rằng Lôi Giai Âm từng tự đề xuất bản thân mình, nhất định phải diễn được vai Trương Tiểu Kính này nhưng theo đạo diễn Tào Thuẫn nói thì ông “cầu xin” Lôi Giai Âm đóng chính, “Bởi vì khí chất của anh ta phù hợp với nhân vật này, lúc tôi xem sách đã cảm giác Lôi Giai Âm là người thích hợp cho vai này nhất”.

7. Dịch Dương Thiên Tỉ vai Lý Tất

Trong phim, Lý Tất thân là thái tử nhà Đường vẫn còn trẻ tuổi đã phụ trách khu vực Trường An. Được biết, lúc đóng phim Trường An 12 canh giờ, Dịch Dương Thiên Tỉ đang chuẩn bị chiến đấu với kỳ thi đại học, anh chàng chưa từng tham gia qua bất kỳ lớp học diễn xuất nào nhưng Tào Thuẫn đánh giá Dịch Dương Thiên Tỉ và Lý Tất có cùng chung một điểm đó là “thiếu niên lão thành” (còn trẻ mà như người trưởng thành), “thích hợp là việc quan trọng nhất, còn đối với kinh nghiệm diễn xuất, chúng tôi có thể dùng nhiều phương pháp để hỗ trợ anh chàng”.

Xem thêm: Tiểu hoa 9X nào là người có tiềm lực phát triển nhất: Địch Lệ Nhiệt Ba dẫn đầu phái lưu lượng, phía thực lực có Châu Đông Vũ gánh

8. Lời thoại nữa văn nữa không

Vì để tăng thêm cảm giác của một tác phẩm lịch sử nên lời thoại của Lôi Giai Âm và Dịch Dương Thiên Tỉ có một nữa là văn một nữa là không phải văn. Trường An 12 canh giờ có bối cảnh của lịch sử đời Đường nên giọng điệu và phong cách ngôn ngữ cũng phải đậm chất lịch sử; những lời thoại văn cổ trong phim, đại đa số khán giả có thể nghe hiểu được.

9. Nghĩ thế nào về lời thoại của Dịch Dương Thiên Tỉ

Một số khán giả đối với câu thoại đứt đoạn của Thiên Tỉ đặt nghi vấn, trọng âm nhấn không đúng. Tào Thuẫn nói rằng trình độ văn hóa của Dịch Dương Thiên Tỉ khá cao, cơ bản những ý nghĩ trong lời thoại , cách đọc đều do bản thân mình khổ luyện nghiên cứu, hơn nữa đại bộ phận đều rất chuẩn xác.

10. Đường đi so với lịch sử có phần chật hẹp

Vì để có được một Đại Đường Trường An Thành chân thực, tổ phim đã tìm thấy một mẫu đất trống hơn 70 mẫu, từ con số không mà bắt đầu xây dựng lên, tận lực để lưu giữ những nguyên tố và quy tắc kiến trúc của đời Đường.

11. Thay đổi cấu trúc nhà ở

Trường An Thành thực sự trên cơ bản sẽ có kiến trúc của những tòa nhà một tầng, tuy nhiên vì phim có nhiều cảnh phim hành động nên kiến trúc như vậy có vẻ hơi thấp, hiệu suất cho ra sẽ không như mong đợi nên đã làm kiến trúc những căn nhà này thành 2 tầng.

12. Làm sao khôi phục vũ khí của thời Đường

Trong phim xuất hiện đao giống của thời Đường, đại đa số đều mô phỏng theo hình dạng đặc điểm của vũ khí thời đó. Trước khi bộ phim được mở máy, đội đạo cũ, mỹ thuật, phục trang đều chuẩn bị gần 1 năm.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất