Phim Ảnh

'Quỳnh búp bê' Phương Oanh: Cứ hễ đóng phim là mang thai!

Grassie
Chia sẻ

Tuy mang thai trong cả ba vai diễn gần đầy nhất, song Phương Oanh vẫn khiến khán giả bất ngờ với những câu chuyện riêng trong từng bộ phim. Cô cũng mạnh mẽ hơn qua từng vai diễn, từ đó khẳng định diễn xuất đa dạng, thực lực của mình.

Bước chân từ nghề người mẫu đến sự nghiệp điện ảnh, Phương Oanh sở hữu đầy đủ lợi thế để trở thành một bóng hồng màn ảnh: vóc dáng chuẩn chỉnh, gương mặt thanh tú và nụ cười sáng sân khấu. Song, nữ diễn viên sinh năm 1989 không phải là “bình hoa di động” chỉ được nhớ đến qua ngoại hình. Trái lại, cô trở thành “mỹ nhân đa diện” của thể loại phim truyền hình Việt Nam với sự biến hóa linh hoạt trong hàng loạt tác phẩm như Gái già xì tin, Giấc mơ hạnh phúc, Hoa bay, Lời thì thầm từ quá khứ, Đối thủ kỳ phùng… Đặc biệt, trong 3 bộ phim truyền hình gần đây nhất, Phương Oanh đều đảm nhận vai mang bầu nhưng không được hưởng hạnh phúc.

Ngược chiều nước mắt

Trong bộ phim truyền hình Ngược chiều nước mắt nữ diễn viên sinh năm 1989 cởi bỏ lớp áo quyến rũ và lộng lẫy ngoài đời để vào vai Mai, nữ sinh phải bước vào cuộc sống hôn nhân từ khi còn rất trẻ vì lỡ có thai với giảng viên trăng hoa, vô trách nhiệm Sơn (Hà Việt Dũng đảm nhận). Sau khi cưới Sơn, Mai ngày ngày phải chịu sự chì chiết của mẹ chồng, những tháng ngày chồng lạnh nhạt, bỏ bê, đi ra ngoài liên miên và thậm chí là có quan hệ bất chính với bạn thân - Châu (Trang Cherry thủ vai).

Mai phát hiện chồng ngoại tình khi mình đang mang thai.

Sau khi biết tin Mai mang thai, Sơn từng yêu cầu Mai phá thai nhưng không thành công. Dù cưới cô về một cách gượng ép, giảng viên trăng hoa vẫn đối xử tệ bạc với vợ, thậm chí khiến nữ chính sảy thai vì ghen tuông. Vai diễn của nữ diễn viên Phương Oanh khiến khán giả không khỏi xót thương, lo lắng, thậm chí thán phục với khả năng hóa vai nhập tâm dù chưa có trải nghiệm mang thai thật ngoài đời của người đẹp.

Quỳnh búp bê

Bước chân từ cuộc sống hôn nhân địa ngục ở Ngược chiều nước mắt, Phương Oanh lại xuất hiện cùng một địa ngục khác mang tên động Thiên thai trong bộ phim ăn khách Quỳnh búp bê. Lần này, nhân vật Quỳnh búp bê cũng là một cô gái xinh đẹp, ngây thơ và có cuộc đời lắm truân chuyên không kém gì Mai, song, nữ diễn viên 29 tuổi không lặp lại chính mình trên màn ảnh nhỏ. Càng ngày, Quỳnh búp bê càng quyến rũ và bản lĩnh hơn, cô dần tìm được giá trị của bản thân mình và chống lại những cái xấu đã đẩy mình vào cuộc sống khốn khổ như ngày hôm nay. Qua diễn xuất tinh tế và quyết liệt của Phương Oanh, Quỳnh búp bê tạo nên cơn sốt màn ảnh khi mạnh dạn đề cập đến các vấn đề gai góc trong xã hội, nhưng vẫn không quên truyền tải thông điệp đến người xem.

Tuy nhiên, khán giả vẫn tìm thấy chân dung quen thuộc của nữ diễn viên trong những tập đầu tiên của Quỳnh búp bê. Tại đây, Quỳnh búp bê cũng mang thai ngoài ý muốn và phải sống cuộc đời khổ sở, nhẫn nhịn vì đứa con trong bụng.

Nàng dâu order

Sau Ngược chiều nước mắt và Quỳnh búp bê, Phương Oanh trở lại trong Nàng dâu order, bộ phim theo chân đôi vợ chồng mới cưới Phong (Thanh Sơn) và Hoàng Yến (Lan Phương), một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm viết về tình yêu. Dù mới quen biết và tìm hiểu được chưa đầy 1 tháng, Phong và Hoàng Yến đã nhanh chóng tổ chức đám cưới, Yến bước vào gia đình nhà chồng với nhiều bỡ ngỡ, nhất là khi cô không hề biết nấu ăn, thường phải thức đêm viết văn và ngủ dậy muộn. Trong khi đó, bà nội của Phong (Minh Vượng) là người rất kỹ tính, coi trọng công dung ngôn hạnh và hết mực cưng chiều cháu trai.

Chưa kịp thôi bỡ ngỡ với cuộc sống hôn nhân cùng Phong, Hoàng Yến (Lam Lam) đã gặp biến cố lớn khiến hạnh phúc vợ chồng lao đao và ảnh hưởng đến sự nghiệp. Vy (Phương Oanh), người yêu cũ của Phong bất ngờ xuất hiện với cái thai đã hơn 4 tháng. Thông tin được công bố ngay trong chính họp báo của nhà văn Lam Lam, người vẫn luôn được công chúng ngưỡng mộ vì cuộc sống hạnh phúc kiểu mẫu.

Tuy cũng vào vai mang bầu trong bộ phim mới nhất, nữ diễn viên sinh năm 1989 không lặp lại chân dung của chính mình. Nhân vật của Phương Oanh tự đòi lại hạnh phúc cho đứa con trong bụng, thậm chí khiến khán giả nghi ngờ vì những tính toán phía sau của Vy. Chen chân vào cuộc sống hôn nhân của người khác, Vy chủ động yêu cầu Phong chịu trách nhiệm với đứa bé, lấy sự cảm thông từ bà nội. Bề ngoài, cô đối đáp khôn ngoan, hiểu chuyện với nữ chính, song liên tục đẩy Hoàng Yến vào những tình huống bất lợi: bị phát hiện đưa cô đi khám thai dẫn đến những thông tin thiếu đạo đức rằng Yến dẫn Vy đi phá thai, đưa Phong về nhà trong trạng thái say xỉn khiến Yến tức giận…

Tuy mang thai trong cả ba vai diễn gần đầy nhất, song Phương Oanh vẫn khiến khán giả bất ngờ với những câu chuyện riêng trong từng bộ phim. Cô cũng mạnh mẽ hơn qua từng vai diễn, từ đó khẳng định diễn xuất đa dạng, thực lực của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất