Phim Ảnh

Nghịch lý Goblin: ‘Thần chết’ năn nỉ xin vai diễn, ‘Yêu tinh’ được biên kịch theo đuổi 5 năm

Vân Ngọc
Chia sẻ

Cùng là những diễn viên tài năng, thực lực trên màn ảnh Hàn Quốc nhưng con đường đến với bộ phim hot Goblin của hai nam chính Lee Dong Wook và Gong Yoo quá khác nhau.

2016 quả là năm quá rực rỡ trên màn ảnh Hàn Quốc. Sau Hậu duệ mặt trời, W: Hai thế giới, Mây họa ánh trăng…, những tưởng khán giả đã có thể tạm an lòng đón chờ 2017 thì vào những tháng cuối cùng của năm, hàng loạt bộ phim hot lại tiếp tục được các nhà đài tung ra, tạo nên cơn địa chấn mới về rating. Một trong những tác phẩm không thể không nhắc tới chính là Goblin.

Cặp đôi Yêu tinh - Thần chết tạo nên sức hút cực lớn cho Goblin.

Được giới thiệu là một chuyện tình buồn và lãng mạn giữa yêu tinh bất tử cùng một nữ sinh trẻ tuổi, Goblin nằm trong dự án phim kỉ niệm 10 năm đài cáp tvN. Đây là lần đầu tiên Kim Eun Sook thử sức với thể loại giả tưởng, cũng là tác phẩm truyền hình đánh dấu sự trở lại của Gong Yoo sau thành công vượt bậc của phim điện ảnh Train to Busan. Ngay từ những tập đầu bộ phim đã xô ngã kỷ lục rating của tác phẩm ăn khách đài tvN là Reply 1988, thậm chí vượt qua cơn lốc Hậu duệ mặt trời hồi đầu năm, xuất sắc trở thành cái tên hot nhất màn ảnh Hàn Quốc hiện nay.

Ngoài kịch bản đầy thú vị, fan còn bị mê hoặc bởi sức hút khó cưỡng của dàn diễn viên vừa đình đám, giỏi giang lại vừa “đẹp hết phần người khác”, trong đó nổi bật nhất là hai nhân vật chính: “Yêu tinh” Gong Yoo và “Thần chết” Lee Dong Wook. Dù cùng là những diễn viên tài năng, thực lực trên màn ảnh Hàn Quốc nhưng ít ai biết con đường đến với bộ phim hot Goblin của hai nam chính này lại quá khác nhau.

“Thần chết” Lee Dong Wook vạ vật xin vai diễn

Trong khi bạn diễn Gong Yoo rất thành công trên địa hạt điện ảnh thì Lee Dong Wook lại trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả châu Á qua hàng loạt bộ phim truyền hình đình đám. Trong đó không thể không kể đến My Girl, bộ phim đóng cặp cùng Lee Dae Hee từ 10 năm trước - “bom tấn” đưa anh trở thành chàng trai trong mơ của nhiều thiếu nữ châu Á.

Dù là ngôi sao đáng chú ý trên màn ảnh, được khán giả đón chào nồng nhiệt nhưng con đường của mỹ nam sinh năm 1981 lại chật vật đến khó tin. Theo đó, biên kịch Kim Eun Sook chưa từng có ý định giao vai Thần chết Wang Yeo cho Lee Dong Wook. Trong một lần tình cờ đọc được kịch bản Goblin, Dong Wook quá thích thú nên đã ngỏ ý xin tham gia bộ phim này.

Nhưng thật phũ phàng, biên kịch Kim đã thẳng thừng từ chối Lee Dong Wook vì lý do “anh không hợp với hình tượng Thần chết mà kịch bản hướng đến”. Với một ngôi sao có thâm niên gần 20 “ăn cơm nghệ thuật” thì đây chẳng khác gì việc bị tạt một gáo nước lạnh vào giữa mặt. Nhiều người trong đoàn làm phim đã cảm thấy ái ngại thay cho Dong Wook và đoán rằng chắc anh chàng vì ngại ngùng hoặc mất mặt mà sẽ nhanh chóng rút lui.

Dù là sao hạng A nhưng Lee Dong Wook không ngại ngần nhiều lần thuyết phục biên kịch Kim để mình nhận vai Thần chết.

Nhưng chẳng ai ngờ, Lee Dong Wook kiên trì hơn mọi người tưởng. Anh liên tục xin gặp biên kịch để thuyết phục, bày tỏ mong muốn và quyết tâm được tham gia Goblin. Nhưng chẳng ngờ Kim Eun Sook quá sắt đá, bao nhiêu lời nhắn được anh gửi đến trực tiếp lẫn gián tiếp đều bị bà “bơ đẹp”. Cực chẳng đã, Lee Dong Wook phải nhờ giám đốc điều hành công ty chủ quản của mình - King Kong Entertainment - trực tiếp ra mặt thuyết phục biên kịch.

Đây là điều khá hiếm hoi vì thường công ty quản lý và biên kịch sẽ làm việc trước với nhau để đưa ra quyết định chính thức, hiếm khi nào người đứng đầu công ty phải đi “cửa sau” như thế này. Tuy nhiên mọi việc vẫn thất bại, Kim Eun Sook một lần nữa từ chối thẳng thừng, khiến chính vị CEO cũng ngần ngại và gợi ý cho Dong Wook lựa chọn một dự án khác.

Dù bị từ chối nhiều lần nhưng mỹ nam 8X không hề nao núng.

Nam diễn viên 8X khi đó quá yêu thích nhân vật Thần chết và nghĩ mình sẽ thể hiện tốt vai diễn này nên một lần nữa thuyết phục biên kịch Kim. Và một cơ hội mong manh đến với nam diễn viên My Girl. Tuy nhiên “mẹ đẻ” Hậu duệ mặt trời cũng đặt ra điều kiện: nếu lần này không thuyết phục thành công thì mong anh đừng làm phiền ê-kíp nữa. Dù phải “xuống nước” quá nhiều nhưng với tinh thần lao động nghệ thuật hết mình, Lee Dong Wook đã đồng ý.

Với sự tâm huyết, kiên trì, thành công đã đến với anh.

Và trong buổi hẹn gặp ngắn ngủi, Lee Dong Wook đã vận dụng hết “vốn liếng” diễn xuất của mình để chinh phục biên kịch vàng của làng phim Hàn Quốc. Anh trình bày chi tiết sự thấu hiểu của mình với nhân vật, phân tích kỹ lưỡng vì sao mình xứng đáng với vai diễn này và không ngại ngần diễn thử một số phân đoạn. Cảm động trước sự kiên trì và yêu mến tài năng, lòng nhiệt huyết của Dong Wook, biên kịch Kim không có lý do gì để chối từ lần nữa. Vai diễn Thần chết cuối cùng thuộc về Lee Dong Wook sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh.

Với gương mặt đẹp như tạc, thân hình hoàn hảo cùng diễn xuất đầy kinh nghiệm, Lee Dong Wook đã diễn tả trọn vẹn nhân vật Thần chết Wang Yeo đẹp trai, lãnh đạm, cuồng mộ thời trang nhưng lại có trí nhớ hơi… ngắn hạn. Khi thưởng thức màn thể hiện của Lee Dong Wook, có lẽ biên kịch Kim sẽ phải thở phào nhẹ nhõm, cảm tạ đất trời vì suýt chút nữa bà đã làm mất đi một diễn viên không thể hoàn hảo hơn cho nhân vật này.

“Yêu tinh” Gong Yoo được săn đón suốt 5 năm

Trái ngược hoàn toàn với anh bạn Lee Dong Wook, nam diễn viên Gong Yoo - người thủ vai Yêu tinh Kim Shin lại được biên kịch Kim săn đón, theo đuổi suốt 5 năm trời, ngay từ khi bà bắt đầu lên ý tưởng cho Goblin. Thời điểm đó, Gong Yoo đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và tập trung đầu tư cho địa hạt điện ảnh. Các bộ phim điện ảnh mà anh tham gia đều đạt được doanh thu tốt và hiệu ứng tích cực (ví dụ tiêu biểu là Finding Mr. Destiny, Silenced, The Suspect). Trên màn ảnh nhỏ, Gong Yoo giảm tần suất hoạt động, từ sau khi giải ngũ, anh chỉ đảm nhận thêm một vai chính trong Big (2012). Dù vậy khán giả vẫn có ấn tượng cực kỳ tốt với cái tên Gong Yoo do thành công quá vang dội của anh trong drama Tiệm coffee hoàng tử (2007) từng đưa anh trở thành một trong những người dẫn đầu trào lưu Hallyu.

Vì một số lý do cá nhân, Gong Yoo trở nên e ngại đóng phim truyền hình suốt một thời gian dài, và biên kịch Kim đã bị Gong Yoo lịch sự từ chối suốt 5 năm. Trong khi Lee Dong Wook năm lần bảy lượt thuyết phục Kim Eun Sook thì bà cũng mất nhiều năm săn đón Gong Yoo.Thậm chí để có được cái gật đầu của nam diễn viên Train to Busan, bà đã chấp nhận sửa lại kịch bản.

Goblin đánh dấu sự trở lại của Gong Yoo sau 4 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

Ban đầu, nhân vật Yêu tinh Kim Shin được khắc họa khác với bây giờ, nhưng Gong Yoo nói với biên kịch Kim rằng sẽ nhận vai diễn này nếu bà đồng ý đây là nhân vật một con yêu tinh rụt rè và sợ sệt. Cuối cùng, mẹ đẻ Hậu duệ mặt trời đã gật đầu chấp nhận. Buổi thỏa thuận tiếp theo được tiến hành khá chóng, chỉ trong vòng 2-3h trò chuyện. Cuối cùng mọi việc cũng suôn sẻ và khán giả đã được chào đón một Yêu tinh “cute nhất quả đất” trên màn ảnh.

Kim Shin trong phim là sinh vật thần thoại tồn tại trên thế gian hơn 900 năm, linh hồn không thể siêu thoát và trở thành yêu tinh. Tuy sở hữu cuộc sống bất tử nhưng Kim Shin chẳng hề thích thú gì. Một lần vô tình, Kim Shin biết được lời nguyền: khi lấy vợ, yêu tinh sẽ chết. Ngay sau đó, Kim Shin gặp gỡ một nữ sinh trung học khiến trái tim hắn lỗi nhịp. Đó là khi hắn bắt đầu lo sợ về hạnh phúc ngắn ngủi của mình.

Về độ cute thì khó ai bì kịp nhân vật Kim Shin của Gong Yoo.

Trái ngược với vai diễn đầy chiều sâu trong Train to Busan, nhân vật Yêu tinh của Gong Yoo lại “đốn gục” trái tim mọi khán giả vì sự đáng yêu vô đối. Tuy có ngoại hình “ông chú”, tuổi tác cũng lên tới hàng nghìn nhưng anh chàng vẫn hành xử như những nữ sinh tuổi ăn tuổi chơi. Tính cách “thiếu nữ” này lại càng bộc lộ rõ hơn khi sống cùng mái nhà với “thần chết” Wang Yeo đẹp trai, lạnh lùng. Một bên lạnh lùng lãnh đạm, một bên nhí nhảnh cute, cặp đôi Yêu tinh - Thần chết này không ngừng đốn tim khán giả với những tình tiết “không thể không yêu”.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để đọc thông tin mới nhất về các bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất