Phim Ảnh

'Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển 2': Bình cũ rượu mới mà vẫn cuốn hút

Yên Tú
Chia sẻ

Sau kết thúc đầy nước mắt của phần 1, phim "Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển" đã đưa nam nữ chính xuyên không, tiếp nối mối tơ duyên giữa người trần và người cá.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của tác giả Đồng Hoa nhưng Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển phần 1 trái với kỳ vọng đã trở thành quả “bom xịt” đồng thời vướng nhiều nghi án đạo nhái, vay mượn những tác phẩm kinh điển của Hàn. Trước ý kiến trái chiều của khán giả xoay quanh bộ phim kèm cái kết thảm cho cặp chính, nhà sản xuất quyết định ra mắt phần 2 nhằm gỡ gạc lại danh tiếng cho phim. Nói là phần 2 nhưng không có câu chuyện tiếp nối nào giữa người cá Ngô Cứ Lam (Phùng Thiệu Phong) và Thẩm La (Quách Bích Đình) của phần trước mà bộ phim được tái xây dựng với cốt truyện hoàn toàn mới mẻ.

Phùng Thiệu Phong tiếp tục thủ vai mỹ nam ngư Ngô Cứ Lam riêng Quách Bích Đình hậu xuyên không lại hóa thành nàng tiểu thư tinh nghịch Lục Ly. Lấy bối cảnh Đại Đường, Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển 2 xoay quanh hoàng tử người cá Ngô Cứ Lam lên bờ làm nhiệm vụ truy tìm tung tích Đại tế ty. Trong lúc tìm cách trà trộn vào xưởng tàu Thường Lạc đã vô tình gặp phải tiểu thư Lục Ly mang nặng ước mơ biển cả mà cải nam trang lẻn làm nhân công. Không hẹn mà gặp, cả hai từ oan gia dần nảy sinh tình cảm và viết nên chuyện tình giữa người cá cùng phàm nhân. Xen giữa tình yêu của họ là những âm mưu thâm độc, những ân oán thù hận năm xưa dần được hé lộ và dự báo cuộc chiến giữa tộc cá và tộc người. Lục Ly với tình yêu dành cho người cá Cứ Lam có hóa giải được thù hận của anh trai Lục Kiều (Vương Dương Minh) cùng người cá năm xưa và thiết lập cuộc sống hòa bình giữa hai tộc?

Lục Kiều dù thâm hiểm, mưu mô nhưng lại dành tình yêu lớn cho em gái Lục Ly

So với phần trước, tình tiết của Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển đã phần nào được thêm thắt kịch tính hơn, đưa vào nhiều nhân vật nhằm tạo thêm sự phức tạp trong các mối quan hệ. Tuy nhiên, có phức tạp ra sao thì người xem mong muốn nhất vẫn là một cái kết đẹp cho cặp nam nữ chính sau những trận “ngược” tơi tả ở phần trước.

Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của nam thần vai phụ Huỳnh Tông Trạch. Không còn là soái ca ấm áp Thẩm Văn Đào của Vẫn cứ thích em, Huỳnh Tông Trạch lần này vào vai sát thủ người cá Mặc Ngân - người có mối quan hệ phức tạp với hoàng tử Cứ Lam. Việc Huỳnh Tông Trạch tiếp tục vào vai thứ khiến các fan quan ngại cho kết cục không mấy tốt đẹp của nhân vật Mặc Ngân. Sự xuất hiện của Huỳnh Tông Trạch được khán giả cho rằng là cách giúp phim thu hút sự chú ý sau cú trượt dài của phần trước. Tuy nhiên nếu Thẩm Văn Đào mang đến nét thu hút đặc biệt ở Huỳnh Tông Trạch thì Mặc Ngân lại khiến anh nhận điểm trừ với tạo hình có phần quá đà. Chiếc mặt nạ “một mắt” gây khó hiểu cùng mái tóc undercut kết hợp…đuôi cá phần nào tước mất khí chất của Huỳnh Tông Trạch.

Tạo hình tai cá và mặt nạ “một mắt” của Huỳnh Tông Trạch

Ngược lại, tạo hình cổ trang của Phùng Thiệu Phong và Quách Bích Đình ở phần 2 lại nhận được sự hưởng ứng tích cực. Mỹ nam ngư Ngô Cứ Lam xuất hiện đầy soái khí ăn đứt cả phiên bản Cứ Lam đầu bù tóc rối thời hiện đại. Những màn phô trương võ thuật được khai thác triệt để cùng sự đầu tư trong bối cảnh, phục trang và tình tiết đã đặt hy vọng cho khán giả vào sự thành công của Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển 2.

Tạo hình đầu xù “dìm hàng” của Phùng Thiệu Phong ở phần 1

Tạo hình ra chất thái tử ở bản cổ trang

Quách Bích Đình xinh đẹp trong vai Lục Ly

Trailer Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển 2

Bộ phim Đây khoảng sao trời, kia khoảng biển 2 gồm 34 tập, hiện đã đi được một nửa chặng đường.

Chia sẻ

Bài viết

Yên Tú

Tin mới nhất