Phim Ảnh

Chụp ảnh 'na ná' nhau, 'She Was Pretty' bản Việt hay bản Hàn 'chất' hơn?

Tiến Đạt
Chia sẻ

Bộ ảnh quảng bá của "Mối tình đầu của tôi" khá tương đồng với một bộ hình trước đó của phiên bản Hàn "She Was Pretty" khiến fan không khỏi so sánh hai bản với nhau.

Dù đến tận tháng 10 mới chính thức ra mắt, thế nhưng Mối tình đầu của tôi - phiên bản Việt của phim truyền hình Hàn Quốc She Was Pretty - lại liên tục gây xáo động mạng xã hội bằng những thông tin bên lề. Mới đây, ekip sản xuất phim đã công bố loạt ảnh xinh lung linh của dàn diễn viên nhằm chứng minh chất lượng của bộ phim theo đúng danh nghĩa “phim truyền hình chất lượng cao”.

Bộ ảnh được thực hiện trong bối cảnh toà soạn tạp chí Her mode (Tạp chí thời trang trong phim Mối tình đầu của tôi). Những nhân vật trong trang phục và tạo hình rất phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay. Đúng tiêu chí của một bộ phim về thời trang- phong cách sống dành cho giới trẻ.

1. An Chi (Ninh Dương Lan Ngọc đóng) 

Ninh Dương Lan Ngọc trong vai An Chi (phiên bản Việt của Kim Hye-jin).

Ninh Dương Lan Ngọc là sự lựa chọn duy nhất của hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito cho vai nữ chính An Chi. Một cô gái lạc quan, tốt bụng, yêu đời và luôn có niềm tin vào “tình yêu đích thực”.

Ninh Dương Lan Ngọc trong hậu trường.

Đạo diễn Namcito tiết lộ: “Nếu cần một diễn viên có năng lượng, có kinh nghiệm diễn xuất để chuyên trị vai khó thì tôi nghĩ Ninh Dương Lan Ngọc là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì yêu thích nhân vật nên Lan Ngọc “xả thân” chấp nhận làm xấu mình để hoá thân trọn vẹn cho nhân vật.”

2. Hạ Linh (Chi Pu thủ vai) 

Chi Pu trong vai Hạ Linh (Phiên bản Việt của Min Ha-ri).

Vai Hạ Linh, một cô nàng thành đạt, xinh đẹp, cá tính rất phù hợp với hình ảnh của Chi Pu. Bên cạnh vẻ đẹp ngày càng chín muồi của mình, Chi Pu có phong cách thời trang tinh tế, đa dạng. Chính điều này đã khiến hai đạo diễn lựa chọn cô cho vai nữ quan trọng thứ hai của bộ phim.

Chi Pu trong hậu trường phim.

Chi Pu tâm sự: “Vai diễn này trong bản Hàn Quốc không có nhiều đất diễn và không có chiều sâu cho lắm nên sau khi casting và được chọn vào vai Hạ Linh, tôi đã bàn với đạo diễn xây dựng một Hạ Linh bên cạnh là một cô gái xinh đẹp, thời trang thì cô cũng có một nội tâm phức tạp hơn về cuộc sống, về gia đình và về cả tình yêu”.

3. Nam Phong (Bình An đảm nhận) 

Bình An trong vai Nam Phong (phiên bản Việt của Ji Sung-Joon).

Bình An trong hậu trường.

Bình An chia sẻ: “Ngay sau khi nhận đươc điện thoại từ đạo diễn Bảo Nhân và Namcito, tôi hào hứng đến mức lập tức bay vào Sài Gòn khi còn chưa kịp thuê nhà. Tôi ở khách sạn suốt một tuần đầu tiên vì lịch làm việc với hai đạo diễn kín mít: từ đọc kịch bản, học diễn xuất, học đài từ cho đến luyện tập với các diễn viên khác, fitting trang phục, tạo hình tóc tai… ”.

4. Minh Huy (B Trần đóng)

B Trần trong vai Minh Huy (phiên bản Việt của Kim Shin-Hyuk).

B Trần vào vai anh chàng phóng viên Minh Huy trong toà soạn tạp chí thời trang Her Mode. Dù tưng tửng mọi lúc mọi nơi nhưng anh lại mang trong mình nhiều bí mật. Với tạo hình nhân vật Minh Huy khác với phiên bản gốc do Choi Siwon thủ vai, B Trần mang đến cho nhân vật của mình một diện mạo và tính cách khác với tính cách và phong cách gần gũi với khán giả Việt.

B Trần trong hậu trường.

B Trần tiết lộ: “Khi nhận vai diễn Minh Huy tôi khá lo lắng. Bởi đây là vai diễn đã tạo nên thành công cho Choi Siwon. Dĩ nhiên, về ngoại hình của tôi cũng không thể so sánh với Choi Siwon nên tôi chọn cho mình một cách thể hiện nhân vật khác đi. Đó cũng là cách an toàn và phù hợp với tôi. Tôi tin rằng nhân vật Minh Huy của mình sẽ đem đến cho khán giả nhiều tiếng cười cũng như những triết lý thâm sâu mà nhân vật thể hiện”.

Teaser đầu tiên của Mối tình đầu của tôi.

Tuy nhiên, sau khi bộ ảnh được công bố, fan của She Was Pretty bản Hàn nhanh chóng nhận ra sự giống nhau với một bộ ảnh khác mà ekip Hàn Quốc từng công bố.

She Was Pretty bản Hàn.

Mối tình đầu của tôi.

Cả hai bộ ảnh đều lấy concept bên trong tòa soạn tạp chí với những bộ cánh hợp thời trang, ấn tượng và sang trọng. Đặc biệt nhân vật Kim Hye-jin trong bản gốc lẫn An Chi trong bản Việt đều xinh đẹp, thay vì xấu xí như nửa đầu của phim.

Bình An và B Trần trong bản Việt cũng tạo dáng tương tự trong ảnh phiên bản Hàn.

Park Seo-joon và Choi Si-won trong bản Hàn.

Phiên bản Hàn.

Phiên bản Việt.

Phiên bản Hàn.

Phiên bản Việt.

Phiên bản Hàn.

Phiên bản Việt.

Mặc dù có sự giống nhau “không hề nhẹ” thế nhưng bộ ảnh của She Was Pretty phiên bản Việt vẫn bộc lộ được khí chất sang trọng, thời thượng như ảnh thời trang trên bìa tạp chí. Dẫu sao đi, đây cũng là một phim Việt hóa, thế nên sự trùng lắp trong hình ảnh cũng là điều dễ hiểu. Chất lượng của phim thế nào, đến khi công chiếu mới biết được. Tuy nhiên qua những sự đầu tư kỹ lưỡng như thế này, khán giả hoàn toàn có quyền đặt niềm tin vào một phim truyền hình chất lượng cao như Mối tình đầu của tôi.

Bối cảnh tòa soạn Her Mode trong phiên bản Việt.

Được biết, mỗi tập phim được sản xuất với kinh phí lên đến 400 triệu đồng, gấp 3 lần so với phim truyền hình thông thường tại Việt Nam. Bên cạnh đó, để đảm bảo tính thời trang của phim, nhà sản xuất cùng bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito đã mời ekip stylist hàng đầu của Việt Nam - Hoàng Ku để đảm trách toàn bộ phần phục trang trong phim. Song song đó, mọi quy chuẩn của Mối tình đầu của tôi đều được ekip Hàn Quốc duyệt qua trước khi thực hiện để đảm bảo chất lượng và không “phá hỏng” phiên bản gốc vốn rất tuyệt vời và ăn khách.

Phim chính thức khởi chiếu trên sóng truyền hình quốc gia vào tháng 10.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất