Phim Ảnh

Phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ đầu năm 2019: 'Đội vợ lên đầu trường sinh bất tử'

Vy Linh
Chia sẻ

Đầu năm 2019 là thời điểm lên sóng của rất nhiều các bộ phim Trung Quốc hay, được khán giả vô cùng yêu thích. Tuy thể loại khác nhau, bối cảnh khác nhau, diễn viên khác nhau nhưng các bộ phim này đều có một điểm chung đó là nam chính cực sủng vợ. Điều này khiến khán giả xem phim vô cùng thích thú.

Đầu tiên là dòng cổ trang. Không khó để nhận ra nam chính trong các bộ phim như Minh Lan truyện hay Chiêu Diêu đều là những người cực kỳ yêu vợ của mình, lời vợ nói gần như là tôn chỉ sống hàng ngày.

Phim Minh Lan truyện

Phim Chiêu Diêu

Bắt đầu với Minh Lan truyện, bộ phim rất “hot” với sự tham gia chính của vợ chồng Phùng Thiệu Phong- Triệu Lệ Dĩnh.

Có thể nói lúc đầu Thịnh Minh Lan và Cố Đình Diệp hết sức vô duyên với nhau khi có sự tham gia của Tiểu công gia Tề Hành và hồ ly tinh Chu Mạn Nương.

Tề Hành

Chu Mạn Nương

Tề Hành là người đầu tiên Minh Lan yêu, cũng là người tìm đủ mọi cách để có thể cưới Minh Lan về làm đại nương tử, nhưng vì số phận trớ trêu, Tề Hành vì cứu cha phải gán thân, mối lương duyên với Minh Lan vì thế cũng đứt gánh giữa đường.

Chu Mạn Nương lại là một tiểu tiện nhân, là tình yêu ngoài luồng của Cố Đình Diệp, có với Cố Đình Diệp hai mặt con, tính tình thủ đoạn tiểu nhân, tham giàu phụ khó. Chu Mạn Nương khi biết Cố Đình Diệp là công tử Cố phủ thì ra sức đeo bám tỏ vẻ ngây thơ đáng thương, nhưng khi Cố Đình Diệp thất thế lại vô tình giũ bỏ.

Và thế là tuy không phải là tình yêu đầu tiên của nhau nhưng Thịnh Minh Lan và Cố Đình Diệp cuối cùng cũng ở bên nhau. Minh Lan hiểu chồng mình là người tài giỏi lại tốt bụng nên dốc lòng nâng khăn sửa túi. Cố Đình Diệp thấy vợ mình là nữ tử mặt nào cũng xuất sắc hơn người lại càng yêu thương, cưng chiều và phải nói là ngày càng cuồng vợ mình hơn.

Lúc đầu chưa cưới được Minh Lan, Cố Đình Diệp đã mặt dày giở mọi thủ đoạn thu hút sự chú ý của Minh Lan. Lấy được Minh Lan rồi thì hết sức nghe lời, nào là bỏ thủ tục rườm rà, hai tay dâng gia sản cho Minh Lan quản lý, chung thủy một vợ một chồng với Minh Lan. Đây quả là một bước tiến mới trong tư tưởng của nam nhân cổ đại.

Mới lấy nhau về Cố Đình Diệp cũng không bắt Minh Lan dậy sớm pha trà rót nước thỉnh an mẹ chồng. Khi Minh Lan bị bắt buộc dậy sớm, Cố Đình Diệp còn an ủi Minh Lan và tự tay trang điểm cho cô.

Vì sợ Minh Lan hiểu lầm mối quan hệ với Hồng Tiêu mà ra sức giải thích rồi nịnh nọt Minh Lan. Đỉnh cao nịnh vợ của Cố Đình Diệp còn là cùng vợ xách hành lý dọn ra ở riêng.

Khi Minh Lan mang thai rồi sinh em bé, sự dịu dàng, ân cần Cố Đình Diệp dành cho Minh Lan lại càng tăng lên bội phần. Tình cảm vợ chồng ngày càng khăng khít, gắn bó. Chỉ cần Minh Lan cần, Cố nhị thúc lúc nào cũng sẵn sàng có mặt bên cạnh. Thịnh Minh Lan và Cố Đình Diệp đúng thật sự là một đôi vợ chồng đẹp như mơ.

Nói chung Cố Đình Diệp đối với Thịnh Minh Lan không chỉ là yêu là cuồng là sủng mà còn là nâng niu và tôn trọng.

Bộ phim cổ trang tiếp theo khiến cả giả ngập trong thính của nam chính đó là Chiêu Diêu. Đây là một bộ cổ trang, huyền huyễn, trùng sinh; tình yêu của nam chính Lệ Trần Lan dành cho nữ chính Lộ Chiêu Diêu là một sự sủng ái vô điều kiện và bất chấp.

Tuy Lệ Trần Lan và Lộ Chiêu Diêu vẫn chưa trở thành vợ chồng chính thức nhưng kiểu sủng của chàng dành cho nàng thì không lẫn đi đâu được. Lúc trước khi chưa gây thù chuốc oán với nhau, với thân phận là Mặc Thanh, Lệ Trần Lan đã liều mình theo Chiêu Diêu đi cướp Vạn Quân Kiếm. Đáng tiếc kiếm lại nhận Lệ Trần Lan làm chủ, vô tình giết chết Lộ Chiêu Diêu. Từ đó Lệ Trần Lan ôm nỗi đau khổ giết chết người yêu mà chễm chệ ngồi lên ngôi vị môn chủ Vạn Lục Môn thay người yêu.

Lệ Trần Lan làm môn chủ là thay Lộ Chiêu Diêu quản lý cơ nghiệp. Lệ Trần Lan còn lập mộ cho Lộ Chiêu Diêu trong khu cấm địa không cho ai vào, tưởng là tốt để Chiêu Diêu không bị kẻ thù đào mộ nhưng không ngờ lại vô tình biến Chiêu Diêu lâm vào tình cảnh trở thành một con ma nghèo đói.

Đến khi có sự xuất hiện của Cầm Chỉ Yên, vì nói Lộ Chiêu Diêu nhập vào giấc mơ của mình nên không bị Lệ Trần Lan xử lý. Bất cứ điều gì Cầm Chỉ Yên nói ra, chỉ cần liên quan đến Lộ Chiêu Diêu là Lệ Trần Lan bỏ qua hết.

Quả táo ngày đó đã cùng Chiêu Diêu ăn, Lệ Trần Lan cũng coi như kỷ vật mà trân trọng. Bị Cầm Chỉ Yên ăn mất, ánh mắt vừa đau khổ vừa tức giận như người yêu bị ăn thịt mất vậy.

Sau này khi Lệ Trần Lan biết Cầm Chỉ Yên là Lộ Chiêu Diêu liền mặc sức để nàng tấu hài, không hề vạch trần nàng. Lộ Chiêu Diêu thích làm gì Lệ Trần Lan đều để mặc kể cả khi Lộ Chiêu Diêu muốn giết mình Lệ Trần Lan cũng chỉ phòng thủ rồi bỏ qua.

Để mặc Chiêu Diêu sàm sỡ

Để mặc Chiêu Diêu sờ mó

Lộ Chiêu Diêu muốn lấy kiếm, Lệ Trần Lan cũng bất chấp đau khổ, nguy hiểm đi lấy giúp người yêu. Chịu nỗi đau thể xác còn gánh thêm nỗi đau tinh thần khi gặp ảo ảnh bị chính người yêu mình giết. Tuy thế nhưng vì đã an phận kiếp đội vợ lên đầu nên Lệ Trần Lan vẫn không hề nao núng, xách kiếm về cho người yêu.

Những gì Lệ Trần Lan thể hiện bây giờ chính là báo hiệu của kiếp thê nô sau này của Lệ Trần Lan.

Nói chung sủng vợ thì không có gì sai nhưng sủng đến mức coi vợ là tất cả thì đúng thật là những nam chính trên phải cực kỳ yêu đối phương của mình. Dòng phim cổ đại đã có hai ông chồng tôn thờ vợ mình như mạng sống, dòng phim hiện đại chắc chắn cũng không kém phần. Khán giả của Saostar hãy cùng đón đọc phần tiếp theo nhé.

Đón xem phim Chiêu Diêu được FPT Play mua bản quyền phát sóng và được cập nhật vào tối thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất