Phim Ảnh

Phim 'Thời gian tươi đẹp của anh và em' của Triệu Lệ Dĩnh liên tục lên top search, công thức IP+ lưu lượng = đại bạo là đúng?

Minh Thiên
Chia sẻ

Tối ngày 12 tháng 11 bộ phim "Thời gian tươi đẹp của anh và em" do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính đồng loạt chiếu trên đài Chiết Giang và Đông Phương, đồng thời cũng chiếu trên trang Tencent, và Iqiyi.

Bộ phim Thời gian tươi đẹp của anh và em ngay khi vừa phát sóng rating và lượt view không ngừng tăng. Bộ phim một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán sau khi Triệu Lệ Dĩnh công bố kết hôn lần trước. Thông qua các số liệu thu thập được thông qua WJ Monitor có thể thấy được, chỉ trong ngày 12 từ khóa Triệu Lệ Dĩnh được tìm kiếm đến 8323 lần, cao so với ngày thường gấp 5 lần.

Trở thành mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Trung Quốc Weibo, trở thành nơi mà khán giả nhiệt liệt bình luận về bộ phim. Thông qua WJ Monitor có thể thấy từ khóa tìm kiếm là Thời gian tươi đẹp của anh và em chiếm 77%. Nam nữ chính hay tình tiết phim được bàn luận sôi nổi trên Weibo.

Triệu Lệ Dĩnh từ khi đóng chính bộ phim Lục Trinh truyền kì mà nhân khí, danh tiếng không ngừng tăng, đồng thời càng có nhiều khán giả yêu thích. Cũng từ đó cô tham gia nhiều bộ phim cổ trang, đóng phim cổ trang là chính. Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt hợp tác cùng nam thần cổ trang Hoắc Kiến Hoa, mà nổi tiếng, trở thành tiểu hoa đán với cái tên nữ hoàng rating. Kể từ đó các tác phẩm lớn đều tìm đến cô.

Tiếp theo đó lần lượt là Thanh Vân Chí với vai Bích Dao, hay Sở Kiều Truyện với vai Sở Kiều đã định hình được phong cách diễn xuất của cô với thế mạnh là dòng phim cổ trang. Mà tác phẩm này với vai diễn là một nhân viên văn phòng chính là thử thách đối với Triệu Lệ Dĩnh. Từ các đánh giá của khán giả đối với diễn xuất của diễn viên chính là không có vấn đề gì.

Ngoài yếu tố diễn xuất, một nhân tố khác rất quan trọng chính là kịch bản. Những năm gần đây, chuyển thể tiểu thuyết nổi tiếng trở thành ưu thế. Từ các tiểu thuyết võ hiệp Thư kiếm ân cừu kí đến Ỷ thiên đồ long kiếm, hay là tiểu thuyết trên mạng như Bên nhau trọn đời, Đấu phá thương khung, Vũ động càn khôn. Đây đều là các giai tác trong lòng người hâm mộ, dựa vào nội dung nguyên tác mà thu hút sự chú ý của khán giả. Về nội dung thì đã được sự công nhận của khán giả, cho nên xây dựng nhân vật, tình tiết câu chuyện đã không còn trở ngại, tiếp theo đó chính là mời các lưu lượng tham gia diễn xuất thu hút fan và gây tính đề tài.

Như vậy dường như chỉ cần một tiểu thuyết hay được khán giả kết thúc thêm vào đó là sự tham gia của các lưu lượng, là có thể tạo nên sự thành công cho bộ phim truyền hình. Đối với ngành công nghiệp điện ảnh mà nói, IP rất quan trọng. Vua hài Châu Tinh Trì, cho dù đã rút về hậu trường nhiều năm. Các tác phẩm như Mỹ Nhân Ngư, Tây Du Giáng Ma Thiên tuy Tinh gia không tham gia diễn xuất, nhưng vẫn thành công và được khán giả yêu thích. Không chỉ nói về ngành công nghiệp điện ảnh , mà đối với các ngành nghề khác cũng vậy, chúng ta nên sáng tạo ra thứ mới. Nhưng chẳng qua những năm gần đây IP trở thành một thương hiệu.

Giá trị của một thương hiệu thì chỉ có một mà sản phẩm thì nhiều. Cái mà khán giả công nhận cuối cùng không phải là tác phẩm mà là danh tiếng của tác phẩm đó. Như tác phẩm mới của Triệu Lệ Dĩnh, người mà thực sự xem qua tiểu thuyết không nhiều, nhưng khán giả quan tâm phần lớn là nhờ cái tên Triệu Lệ Dĩnh. Khán giả có cảm nhận như thế nào về vấn đề này?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất