Phim Ảnh

Từ 'Emoji Movie': Đừng vội vàng đóng khung bản thân

Phúc Logic
Chia sẻ

Nếu với trẻ con, "The Emoji Movie" là một bộ phim hoạt hình vui nhộn hài hước, thì với người lớn, đó lại là câu chuyện đáng suy nghĩ với những tầng thông điệp phía sau.

Bộ phim hoạt hình The Emoji Movie đang được công chiếu rộng rãi đã gây nên nhiều cuộc tranh cãi. Nhiều người cho rằng đây là một dấu hiệu cho thấy Hollywood đã cạn kiệt ý tưởng khi không còn nhiều sự sáng tạo trong cốt truyện. Tuy nhiên, bỏ lại đằng sau những tranh cãi ấy, The Emoji Movie đã nhắc nhở những bài học cuộc sống mà ai ở độ tuổi trưởng thành cũng cần phải trải qua.

Chẳng ai sẽ luôn bất hạnh hoặc luôn hạnh phúc

Thế giới trong chiếc điện thoại thông minh là nơi các nhân vật sẽ phải luôn biểu hiện một kiểu cảm xúc suốt cuộc đời. Nghĩa là bạn mang gương mặt cười thì bạn vẫn phải cười dù bị gãy chân, hay bạn là icon khóc thì phải khóc dù có trúng độc đắc, như thế mới được gọi là một icon bình thường. Thế nhưng cuộc sống và cảm xúc của mỗi người lại rộng lớn hơn nhiều so với một icon trong chiếc điện thoại vừa lòng bàn tay.

Trailer phim The Emoji Movie.

Gần đây, khi những hình ảnh về hội con nhà giàu trở thành một xu hướng được các báo mạng khắp thế giới đưa tin, đó cũng là lúc thế giới mạng ngập tràn những ổ bánh GATO to oach. Nhiều người cho rằng những cô chiêu cậu ấm này quả là may mắn và họ không được phép buồn, tủi. Hệt như những icon cười hạnh phúc, không ai cho phép những cô cậu con nhà giàu mang trong mình những cảm xúc buồn phiền. Thế nhưng, đằng sau những bức ảnh khoe ngồi xế xịn, du lịch bằng phi cơ riêng đó, những đứa trẻ sinh ra đã ngậm muỗng vàng này bao lần đối mặt với áp lực không được công nhận tài năng và cảm xúc của chính mình.

Gần gũi hơn nữa, những định nghĩa về hạnh phúc và cách khiến mỗi người hạnh phúc đã bị nhiều nơi “rập khuôn” khiến những ai chưa kịp lớn lên đều nghĩ rằng họ phải luôn mang trên mình một gương mặt cười, một tinh thần sảng khoái đó mới chính là cuộc sống hạnh phúc. Thế nên khi một chuyện buồn xảy ra, họ đã vội vàng đánh giá cả cuộc đời mình thật bất hạnh và sống trong âu sầu từ ngày này qua tháng khác.

Thế giới điện thoại thông minh chỉ là một minh chứng nhỏ cho sự đa dạng cảm xúc của con người và cuộc sống này. Chính bởi sự đa dạng ấy mà không ai sẽ chỉ mang một cảm xúc suốt đời, nếu chẳng may cuộc sống không như ý muốn, cũng đừng lo bởi ngày mai thôi mọi thứ sẽ lại khác đi.

Đừng vội đóng khung chính mình bởi những suy nghĩ của người khác

The Emoji Movie đã dùng mô tuýp nhân vật “người đăc biệt” không quá xa lạ tạo nên tình huống mở đầu câu chuyện. Trong một thế giới ai cũng mong đời sẽ sống với một kiểu cảm xúc suốt đời, Meh nổi bật lên là một icon có nhiều cảm xúc hơn những “người” khác. Cậu ta có thể buồn bã, khóc, cười tuỳ theo những gì cậu cảm nhận. Sự khác biệt ấy không may lại khiến Meh trở thành một sản phẩm lỗi trong thế giới điện thoại thông minh và khiến cậu đứng trước nguy cơ bị xoá sổ.

Điều này cũng hệt như cuộc sống khi lớn lên của rất nhiều người. Những năm đầu tiên khi bước chân vào cánh cửa đại học, bạn được truyền tai nghe bí quyết của những người thành công trên thế giới chính là hãy theo đuổi đam mê, bạn sẽ có tất cả. Lời cổ vũ này vô tình khiến nhiều cảm thấy lạc lõng, bởi họ có quá nhiều thứ yêu thích nên chẳng biết lựa chọn thứ gì. Và họ đã khổ sở suốt nhiều năm, cho rằng mình sẽ không thể thành công bởi mình quá bất thường.

Đó là những người thuộc nhóm Multipotentalite (người đa tiềm năng). Cuộc sống của người thuộc nhóm này được cho là có rất nhiều trải nghiệm và họ duy trì sự hứng khởi trong đời sống bằng việc trải nghiệm nhiều thứ khác nhau. Nếu phải đi 1 con đường duy nhất họ sẽ cảm thấy khổ sở và nhàm chán.

Thực tế cho thấy số Multipotentialite thành công trên thế giới là rất nhiều và họ vẫn xuất sắc không kém bất kỳ ai với đam mê duy nhất nào.

Tuy nhiên, nếu họ vội cho rằng mình cần phải “bình thường” như những người khác, hẳn nhiên những Multipotentialite này sẽ không thể trở thành con người đặc biệt mà họ mong muốn. Đừng là một phiên bản “bình thường” theo suy nghĩ của người khác, hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình!

Câu nói của nhân vật trong phim The Emoji Movie: “I think you are really cool just the way you are!” (Tớ nghĩ bạn thật sự ngầu khi bạn là chính bạn) sẽ là một đúc kết cho 2 bài học dành cho những khán giả trưởng thành. Đừng vội đóng khung sự cool ngầu của mình bằng hào quang của người khác, bởi điều ấy nghĩa là bạn đã che mất hào quang của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Logic

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất