Phim Ảnh

Thập đại tin đồn người hâm mộ mong rằng sẽ thành hiện thực trong MCU

Rika
Chia sẻ

Chúng ta đã được biết về những gì sẽ xảy ra trong giai đoạn bốn (Phase Four) của MCU nhưng giai đoạn năm (Phase Five) vẫn còn là một dấu chấm hỏi. Bạn tò mò về tương lai của MCU? Vậy thì hãy xem qua những tin đồn sau đây nhé!

Đã hơn hai tháng kể từ ngày ra mắt Avengers: Infinity War, cơn sốt bom tấn đã giảm đi, chúng ta giờ đây có thể bắt đầu tìm hiểu về những dự án tiếp theo của MCU. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không bàn về giai đoạn bốn (Phase Four) của MCU. Thay vào đó, chúng ta sẽ khai thác sâu hơn về giai đoạn năm (Phase Five).

Như chúng ta đã biết, Marvel dành một sự ưu ái đặc biệt cho giai đoạn bốn khi cho ra lò hậu truyện của Spider-Man: HomecomingBlack Panther, Doctor Strange và cả phần kết thúc của Guardians of the Galaxy - chính thức đặt dấu chấm hết cho series này. Song, giai đoạn năm vẫn còn là một dấu chấm hỏi rất lớn. Marvel sẽ có dự tính gì cho tương lai? Marvel sẽ làm cách nào để tân trang mọi thứ, thu hút khán giả đến rạp sau nhiều năm thực hiện giấc mộng bá vương trong giới phim điện ảnh siêu anh hùng? Marvel chắc chắn sẽ cắt giảm đi “một số phiền phức”, nhưng họ vẫn chưa công bố điều gì cả nên vô số tin đồn về giai đoạn năm vẫn đang được truyền tai nhau. Sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu, chúng ta mới có thể được nghe phong thanh về các dự án thuộc giai đoạn năm của MCU. Hiện tại, chúng ta sẽ xem lại các tin đồn về MCU và đưa ra những dự đoán đáng tin cậy nhất.

1. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: MÀN RA MẮT CỦA X-MEN

Đây có lẽ là tin đồn hấp dẫn nhất về các dự án sắp tới xuất hiện trong giai đoạn năm của MCU. Trước đây, X-Men từng thuộc sở hữu của FoxAvengers thuộc sở hữu bởi Disney nhưng khoảng cách đó đã nhanh chóng bị xóa bỏ sau khi phi vụ thu mua Fox với 71,3 tỉ dollar của Disney thành công. Nắm toàn quyền sở hữu Fox, Disney giờ đây có thể tung hoành ngang dọc tùy thích với các nhân vật được nhà Cáo quản lý. Liệu chúng ta sẽ có cơ hội được nhìn thấy những anh chàng X-Men gia nhập MCU?

Kể từ khi Disney công bố sẽ thu phục Fox, các fan hâm mộ đã rậm rịch dự đoán về việc bổ sung X-Men vào dàn nhân vật MCU. Không chỉ dừng lại ở đó, X-Men còn có màn giới thiệu mang phong cách tương tự như các nhân vật khác trong MCU. Vì vậy, khả năng các nhân vật X-Men gia nhập vào binh đoàn MCU là khá cao.

Con đường đến giai đoạn năm phía trước vẫn còn dài đủ để Marvel và Disney ngồi lại, cùng nhau vạch ra chiến lược và kế hoạch cụ thể cho những màn kết hợp mới mẻ sau này. Có thể một bộ phim về chiến tranh bí mật sẽ xuất hiện trong giai đoạn này, một bộ phim có khả năng đánh bật cả Infinity War chăng? Nếu DeadpoolX-Men gia nhập MCU thì đó sẽ trở thành một làn gió mới của dòng phim siêu anh hùng và nạp năng lượng cho những nhân vật siêu anh hùng kinh điển trước đây của MCU.

2. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: DOCTOR DOOM

Một dự đoán khác từ màn kết hợp giữa Disney và Fox chính là sự xuất hiện của Fantastic Four trong MCU. Bộ tứ này có một tên gọi khác là “Gia đình đầu tiên của Marvel”, vì họ đều là những siêu anh hùng tiêu biểu nhất của giới điện ảnh siêu nhân, trước khi Marvel chào sân vào năm 2008. Không chỉ Bộ tứ siêu đẳng được xuất hiện mà nhân vật phản diện - Doctor Doom - cũng sẽ có cơ hội được chung vui.

Nhắc đến các vấn đề mà MCU vướng phải, chúng ta không thể không nhắc đến vấn đề về nhân vật phản diện. Các ông trùm vai ác của MCU thường rất mờ nhạt và có cái nhìn chủ quan (như Ronan) hoặc khiến chúng chúng ta quên mất rằng họ đang thủ vai phản diện (như Loki). KillmongerThanos là những trường hợp ngoại lệ đặc biệt của Marvel. Một giải pháp khá khả thi cho vấn đề này chính là đưa một trong những kẻ ác nổi tiếng nhất trong lịch sử truyện tranh vào làng điện ảnh, Doctor Doom chẳng hạn. Doctor Doom được biết đến như kẻ thù chính của Fantastic Four và mối liên hệ của ông với các nhân vật như Spider-ManBlack Panther đã xuất hiện trong một vài tập truyện. Vì vậy, việc bổ sung nhân vật này vào MCU sẽ tạo nên một cú bùng nổ cho giai đoạn năm.

3. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: CÚ ĐỘT PHÁ VỀ NHÂN VẬT VÀ CỐT TRUYỆN

Với tin đồn này, các khán giả thật sự mong chờ sự đột phá cũng như đổi mới trong toàn bộ nhân vật và cốt truyện. Giai đoạn bốn sẽ tiếp tục với câu chuyện của Infinity War, vì vậy chúng ta sẽ được gặp lại phần lớn các nhân vật ở giai đoạn một, hai và ba. Dù kết cục của giai đoạn bốn có ra sao thì cách tốt nhất vẫn là khởi động lại MCU như thuở sơ khai trong giai đoạn năm.

Phần hậu truyện của Infinity War có thể sẽ là thời khắc đánh dấu hồi kết cho chặng đường bền bỉ của một vài gương mặt dày dặn, lâu năm. Những người còn lại (những người đến sau) sẽ tiếp tục kể câu chuyện của mình theo đúng như lộ trình đã được vạch ra cho giai đoạn bốn trước đó. Tuy nhiên, sau giai đoạn bốn, Marvel có thể sẽ đổi mới một cái gì đó.

Trở về với điểm xuất phát sẽ mang đến nhiều cơ hội sáng tạo hơn cho các nhà biên kịch để tạo nên những nhân vật và câu chuyện mới. Song, nếu MCU thật sự muốn bắt đầu lại thì cục diện sẽ trở thành một mớ hỗn loạn vì Infinity War vốn đã quá phức tạp. Họ cần tính toán kĩ từng nước đi của mình trong giai đoạn mới.

Giữ lại một vài nhân vật ở những giai đoạn đầu, như Spider-ManBlack Panther, có thể giúp khán giả dễ dàng nhận diện được những gương mặt quen thuộc.

4. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: NHIỀU SỨC MẠNH VÀ VŨ KHÍ MỚI HƠN

Từ trước đến nay, MCU luôn gắn liền dòng phim của với chủ đề khoa học viễn tưởng. Iron Man, nhân vật đã được lựa chọn cho màn chào sân của hãng phim, không hề có một sức mạnh nào cả ngoài bộ óc thông minh và công nghệ tân tiến. Những nhân vật tương tự với Iron Man có thể kể kể đến như: Black Widow, Hawkeye, Falcon  War Machine. Thậm chí những nhân vật sở hữu siêu năng lực, họ hầu như đều phải chịu tác động của khoa học mới trở thành siêu anh hùng. Captain AmericaHulk bị tiêm chất serums (với kết quả hỗn hợp), Spider-Man bị cắn bởi nhện phóng xạ và nhiều nhân vật khác là các ví dụ hết sức rõ ràng cho luận điểm trên. Riêng Thor, Doctor Strange, và Scarlet Witch là những trường hợp ngoại lệ.

Việc bổ sung thêm những sức mạnh và vũ khí mới sẽ mở ra nhiều sự lựa chọn hơn cho các nhà biên kịch, như nhân vật mới hoặc lối đi mới mà câu chuyện sẽ hướng đến.

5. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: SỰ XUẤT HIỆN CỦA ETERNALS

Eternals được ra mắt công chúng vào thập niên 70 nhằm thể hiện một cái nhìn mới về những điều bên ngoài tầm với của con người. Họ được định nghĩa như những con người có sức mạnh siêu phàm và có sức sống bất tử. Họ đã có mặt trước loài người chúng ta và có thể sống qua hàng thiên niên kỷ, đảm nhiệm vai trò là những vệ binh của trái đất (không phải của dải Ngân hà). Họ được tạo ra bởi thần Celestials, người cũng đã tạo nên Deviants. Các Eternals dành phần lớn thời gian bảo vệ loài người khỏi Deviants. Tiểu sử của họ được dựa trên những câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp, và Marvel đã thêm vào Kree, các Titans và Inhumans cho phần nội dung thêm phần hấp dẫn. Một vài Eternals bị ảnh hưởng bởi hội chứng Deviant gây ra đột biến gen. Tiêu biểu nhất phải kể đến chính là Thanos.

Có rất nhiều cách để các Eternals xuất hiện trong MCU, đặc biệt khi các mối liên hệ với các nhân vật nòng cốt của MCU có thể dễ dàng được thiết lập.

Kevin Feige cho biết Marvel đang lên kế hoạch đưa các Eternals vào vũ trụ của mình nhưng vẫn chưa có quyết định cụ thể. Công việc của chúng ta hiện tại là chờ đợi và đón xem những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

6. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: KHAI THÁC NHIỀU HƠN VỀ VŨ TRỤ SONG SONG

Sau khi bom tấn Infinity War kết thúc, nhiều fan hâm mộ đã dự đoán rằng có thể Marvel đang ấp ủ dự án về một vũ trụ song song. Các viên đá Vô Cực đã cho thấy rất nhiều hình ảnh về vũ trụ song song. Hơn nữa, khi bạn đã nắm toàn quyền kiểm soát thiên hà, thì còn ai có thể ngăn cản bạn mở cánh cửa bước sang một thế giới khác? Doctor Strange được biết đến như một người sở hữu nhiều mặt của hiện thực và tiềm năng của tương lai, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Hãy thử tưởng tượng những vũ trụ song song xuất hiện trong MCU sẽ thú vị như thế nào. Truyện tranh nguyên tác đã đề cập đến vấn đề này rất nhiều lần trước đây nhưng chúng ta vẫn chưa được nhìn thấy nó trong phim điện ảnh. Nếu các bộ phim trong giai đoạn năm được đặt trong những vũ trụ song song thì đó sẽ là một cánh cửa mở ra một thế giới mới cho các nhà biên kịch (đó cũng là một cách để giải thích cho những chi tiết không hợp lý trong MCU).

7. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: MỞ RỘNG SÂN KHẤU CHO NOVA CORPS

Đội Nova Corps được giới thiệu lần đầu tiên trong Guardians of the Galaxy vào năm 2014, mặc dù họ không đảm nhận vai chính. Họ là những cảnh sát ngoài không gian, chịu trách nhiệm bảo vệ Andromeda Galaxy và trái đất. Vì mọi sự ưu ái đều dành cho dàn Avengers và các Vệ binh dải Ngân hà nên đội Nova Corps đành ngậm ngùi lùi về phía sau. Tuy nhiên, các nhà biên kịch của Marvel đã tìm thấy cơ hội để khai thác sâu hơn về biệt đội này. Một trong những thành viên tiêu biểu của Nova Corps là Richard Rider, người trước đây chỉ là một Nova bình thường, sau đó trở thành Nova Cấp cao. Anh ấy chính là người đã ra tay giúp Star-Lord tập hợp các Vệ binh dải Ngân hà trong bản truyện tranh nguyên tác. Mang theo mối liên hệ với các vệ binh, có khả năng Richard sẽ tái xuất trong giai đoạn năm này.

Đội Nova Corps đã mất đi khá nhiều sức mạnh sau cuộc tấn công của Thanos. Trong bản truyện tranh nguyên tác, họ phải thay toàn bộ nhân lực và đổi mới đội hình. Một vấn đề quan trọng khác: họ hoàn toàn không có kinh nghiệm và nhân loại không tin tưởng họ. Vì vậy, đội Nova Corps có thể sẽ vướng vào những vụ án sặc mùi tội phạm nguy hiểm, đáng gờm trong toàn vũ trụ. Tóm lại, đội Nova Corps nên có nhiều đất diễn hơn trong giai đoạn năm.

8. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: MANG CÂU CHUYỆN PHIM TRUYỀN HÌNH VÀO ĐỊA HẠT ĐIỆN ẢNH - MCU

Như chúng ta đã biết, Marvel sở hữu rất nhiều series phim truyền hình với đội ngũ sản xuất chất lượng, dàn diễn viên tài năng và cốt truyện ăn khách. Mặc dù phim truyền hình là một phần của MCU nhưng đối với Kevin Feige thì không. Các mối liên hệ giữa các cốt truyện hầu như đều bị bỏ qua hoặc bị ẩn giấu ở đâu đó. Sẽ không có một Chris Hemsworth xuất hiện trong series The Defenders và MCU sẽ phải làm gì đó để giải quyết các series phim truyền hình của mình.

Ví dụ, nếu các biên kịch viên chịu trách nhiệm cho các chương trình trên Netflix của Marvel muốn được tự do sáng tác để tránh khỏi cái bóng của phim điện ảnh thì họ sẽ tự tạo nên một thế giới riêng trên màn ảnh nhỏ. Sau khi có cho mình một thế giới riêng, liệu họ sẽ nghĩ đến nước cờ mang kịch bản phim truyền hình của mình lên màn ảnh rộng? Hiện nay, phần lớn các phim truyền hình đều đề cập đến phim điện ảnh nhưng phim điện ảnh thì lại xem như phim truyền hình không tồn tại. Có vẻ hơi bất công với các chương trình truyền hình vốn rất hấp dẫn.

9. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: CÔNG BẰNG CHO NỮ GIỚI VÀ BÌNH ĐẲNG SẮC TỘC

Phim điện ảnh và truyện tranh nguyên tác đều có rắc rối với việc xây dựng hình tượng nhân vật, nhất là các nhân vật nữ. Mặc dù phái nữ đã được xuất hiện trong truyện tranh nhưng họ lại không được ưu ái bằng các nhân vật nam. Phụ nữ thường xuất hiện với tư cách là người yêu, hoặc nếu họ là siêu anh hùng thì hình tượng của họ lại bị nữ tính hóa - đặc biệt là những nhân vật nữ từng xuất hiện trong phim điện ảnh. Một vấn đề tương tự khác đó là màu da của các nhân vật trong truyện tranh. Luke CageBlack Panther là những siêu anh hùng da màu nổi tiếng bao năm qua của Marvel, nhưng để nổi bật thật sự thì chỉ mới những năm trở lại đây.

Gần đây, truyện tranh và điện ảnh đã có nhiều tiến bộ trong việc xây dựng hình tượng nhân vật. Năm 2017, chúng ta có Wonder Woman tiêu biểu cho hình tượng nữ anh hùng thiện chiến. Năm 2018, trong tác phẩm Black Panther đã xuất hiện những người phụ nữ da màu quyền lực và tài giỏi. Và năm 2019 sắp tới, Captain Marvel sẽ ra mắt với phần phim của riêng mình, chứng minh sức mạnh của những nữ siêu hùng. Dù rằng tiến độ của quá trình “lấy lại sự cân bằng” này khá chậm chạp nhưng chắc chắn nó sẽ xảy ra.

10. HÃY TRỞ THÀNH HIỆN THỰC: MS. MARVEL

Captain Marvel (Carol Danvers) sẽ có một bộ phim riêng vào tháng ba năm sau, nhưng Ms. Marvel lại là một nhân vật hoàn toàn khác. Hai nhân vật này có thể dễ dàng bị nhầm lẫn, đặc biệt khi hai phần phim đầu của Ms. Marvel có tên là Carol Danvers.

Ms. Marvel mà chúng ta đang nói đến chính là Kamala Khan. Kamala là người thứ tư nhận danh hiệu Ms. Marvel. Cô chỉ vừa tròn 16 tuổi, đến từ Jersey và mang hai dòng máu Mỹ - Pakistan. Cô cũng là siêu anh hùng theo đạo Hồi giáo đầu tiên có series truyện tranh của riêng mình. Đó sẽ là một thử thách lớn cho Kamala khi mang danh hiệu Ms. Marvel lên màn ảnh rộng. Carol Danvers là hình mẫu lý tưởng của Kamala và Kamala “thừa kế” danh hiệu “Ms. Marvel” từ Carol sau khi Carol trở thành Captain Marvel. Carol có thể không phổ biến với công chúng nhưng mối liên kết giữa cô và Captain Marvel có thể dễ dàng nhận thấy. Xây dựng hình tượng nhân vật nữ da màu đã vô cùng khó khăn, xây dựng hình tượng nhân vật nữ siêu anh hùng Hồi giáo lại càng khó hơn.

Nếu Kamala Khan được tạo nên đúng cách thì Ms. Marvel sẽ là một cứ đột phá đáng để trông mong của Marvel trong giai đoạn năm này.

Đâu là tin đồn các bạn thích nhất, hy vọng sẽ trở thành hiện thực nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất