Phim Ảnh

Những ác nhân mà Người Nhện có thể phải đối đầu trong tương lai

Phúc Logic
Chia sẻ

Sau Vulture, vẫn còn một hàng dài các siêu phản diện sừng sỏ đang chờ đợi để được “chăm sóc đặc biệt” Spider-man.

Một trong những yếu tố mang đến sự thành công cho Spider-Man: Homecoming nằm ở tuyến phản diện Vulture (do Michael Keaton thủ vai). Đủ chiều sâu và có mối liên kết đặc biệt với Người Nhện, người xem có thể cảm nhận rõ sự đối trọng của hai nhân vật. Thế nhưng trong tương lai, “Người Kền Kền” không phải là kẻ thù duy nhất mà Spider-man phải dè chừng.

Scorpion

Scorpion - Siêu ác nhân sẽ xuất hiện ở phần 2 của Spider-man do Tom Holland thủ vai.

Đây là siêu ác nhân chắc chắn sẽ xuất hiện ở phần sau, song vai trò của gã vẫn còn là dấu chấm hỏi. Trong Spider-Man: Homecoming, Mac Gargan chính là gã tội phạm đã bị “Nhện Teen” tống vào tù sau phi vụ mua vũ khí của Vulture bất thành. Ở nhà ngục, gã đã để lộ hình xăm bò cạp nơi cổ.

Theo nguyên tác, Gargan là một thám tử tư được chủ tòa soạn Daily Bugle - J. Jonah. Jameson thuê nhằm tìm ra tung tích Người Nhện. Để tạo đủ kịch tính buộc người hùng giăng tơ phải lộ diện, gã đã tham gia vào một cuộc thí nghiệm, để rồi sở hữu sức mạnh và sự điên cuồng của loài bò cạp. Sau khi thua cuộc trước Người Nhện, Scorpion đã phát điên và trở thành một siêu tội phạm thực thụ.

Sinister Six

Sinister Six - Hội kín 6 ác nhân có mối thù sâu đậm với Spider-man

Cũng trên phim, khi gặp gỡ Vulture trong tù, Gargan đã gợi ý rằng hắn và “một vài người bạn” đang lên kế hoạch để trả đũa Người Nhện. Đoạn thoại này khiến fan cứng nghĩ ngay đến Sinister Six - một hội kín gồm sáu ác nhân có mối thù truyền kiếp với Spider-man.

Dự án phim riêng cho nhóm phản diện từng được Sony manh nha sau The Amazing Spider-Man 2, song sau đó khi Người Nhện được trả bản quyền cho hãng Marvel, kế hoạch gần như tạm ngưng. Spider-Man: Homecoming có thể là cơ hội chào sân thứ hai trên màn ảnh rộng của nhóm ác nhân, với các thành viên chủ chốt như Scorpion, Vulture, Mysterio, Kraven,…

Chameleon

“Tắc kè” Dmitri Smerdyakov

Dmitri Smerdyakov là một bậc thầy cải trang. Hắn có thể giả dạng thành bất kỳ cá nhân nào dù chỉ gặp một lần. Không dừng lại ở đó, “Tắc kè” còn thâm nhập vào đời sống riêng tư của nạn nhân, và chiếm đoạt luôn nhân dạng của họ.

Theo Spider-man: Homecoming, một trong những năng lực kinh điển của Spider-man là “linh cảm nhện” hiện vẫn chưa được phát huy, nên sự xuất hiện của Chameleon sẽ là một thử thách đầy cam go đối với người hùng trẻ tuổi.

Hobgoblin

“Yêu tinh” Hobgoblin

Theo lời khẳng định từ chủ tịch Marvel Kevin Feige và nam chính Tom Holland, Người Nhện phiên bản mới sẽ chỉ đối đầu với những ác nhân chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. Như vậy, nhân vật “quỷ xanh” Green Goblin, từng là nỗi kinh hoàng của Người Nhện trong ba phần phim điện ảnh do Tobey Maguire thủ vai chính, nhiều khả năng sẽ không xuất hiện. Song, trong truyện tranh cũng không hiếm trường hợp nhân vật này được thay thế bằng những “bản sao” khác, và một trong số đó là Hobgoblin.

Xuất hiện lần đầu trong tập 238 của Amazing Spider-Man, Hobgoblin vốn là một tay tội phạm trở nên hùng mạnh nhờ thừa hưởng công nghệ của tập đoàn Oscorp. Bất ngờ hơn, siêu ác nhân này có tên thật là Ned Leeds. Ned cũng chính là cậu bạn mập ù luôn ủng hộ Người Nhện trong Spider-Man: Homecoming, song chưa chắc nhân vật sẽ phát triển giống với phiên bản truyện.

Morbius

“Ma cà rồng sống” Morbius

Trong một bài phỏng vấn dạo gần đây, đạo diễn Jon Watts đề cập rằng anh có ý định giới thiệu nhân vật “Ma cà rồng sống” Morpius đối với khán giả đại chúng. Theo nguyên tác, Tiến sĩ Michael Morbius vốn là một nhà sinh học đại tài, song vì tự nghiên cứu thuốc để chữa bệnh cho mình mà trở thành ma cà rồng. Xuyên suốt lịch sử Marvel, nhân vật có lúc là kẻ thù, có lúc là đồng minh của Người Nhện.

Thực tế, Morbius liên kết nhiều hơn với Thợ săn ma cà rồng Blade, một nhân vật mà Marvel vừa giành lại bản quyền dạo gần đây. Nếu Blade được chuyển thể thành phim điện ảnh, khả năng rất cao là Morbius cũng xuất hiện.

Ultimate Green Goblin

“Người cũ” Green Goblin từng xuất hiện trong phiên bản trước đây của Spider-man.

Dù Vũ trụ Điện ảnh Marvel không mấy mặn mà trong việc dùng lại những phản diện cũ của Người Nhện, song Ultimate Green Goblin là một trong số những trường hợp đặc biệt và xứng đáng được “châm chước”.

Nhân vật xuất hiện trong dòng truyện Ultimate của hãng Marvel, với đối tượng chính là những khán giả trẻ không mấy quen thuộc với những phần truyện cũ. Trong mạch truyện mới này, nhân dạng thật của gã ác nhân vẫn là Norman Osborn. Song, thay vì vận bộ trang phục Green Goblin, gã thực sự biến thành một ác quỷ khổng lồ. Tính cách của nhân vật cũng trở nên bạo tàn và mất kiểm soát hơn, giống như một phiên bản tà ác của The Hulk. Đây cũng là một trong những lần thay đổi tạo hình nhân vật của Marvel được fan đánh giá cao.

The Spot

“Ác nhân” The Spot.

Đừng để vẻ bề ngoài trông như fan cuồng của “101 Con chó đốm” của gã tội phạm này đánh lừa bạn. Gã vốn là một nhà khoa học mang tên Jonathan Ohnn đã thành công trong việc nghiên cứu công nghệ dịch chuyển xuyên không gian. Những chấm đen trên phục trang của gã là những cổng dịch chuyển mini, khiến Người Nhện gặp rất nhiều khó khăn trong việc tấn công.

Trong Spider-man: Homecoming, ác nhân Tinkerer đã sáng tạo ra một thiết bị có thể tạo ra cổng không gian tạm thời. Cách thức hoạt động của công nghệ y hệt phong cách chiến đấu của The Spot, nên nhiều khả năng trong tương lai hắn sẽ xuất hiện và thừa hưởng trang thiết bị hiện đại này.

Carnage

“Kẻ thù truyền kiếp” Carnage

Spider-man 3 từng giới thiệu đến khán giả nhân vật Venom, vốn là một thể cộng sinh ngoài hành tinh làm tăng năng lực cho vật chủ. Venom cũng chính là một trong những kẻ thù truyền kiếp của Người Nhện, bởi sức mạnh cùng sự điên cuồng của hắn.

Dù vậy, Carnage là một trường hợp đáng sợ hơn rất nhiều. Cletus Casady vốn là một tên sát nhân hàng loạt, và khi Venom xâm nhập hắn, nó đã tìm được cho mình một vật chủ lý tưởng nhất. Sự điên cuồng của Casady càng làm tăng độ hòa hợp giữa hắn và thể cộng sinh, khiến Venom xâm nhập trực tiếp vào mạch máu và mang đến cho Casady sức mạnh biến hình không tưởng.

Cùng với dự án phim riêng về Venom, Carnage dự kiến cũng sẽ xuất hiện với vai trò phản diện chính. Song, điều đáng buồn là hãng Sony đã khẳng định phim của Venom sẽ không liên quan gì đến Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Thế nhưng, sự ủng hộ từ phía cộng đồng fan nhiều khả năng sẽ làm cho nhà sản xuất phải đổi ý.

Chia sẻ

Bài viết

Phúc Logic

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất