Phim Ảnh

'Cô gái đến từ hôm qua': Khoảnh khắc tuổi thơ ùa về trong trí nhớ

KunnieD
Chia sẻ

Kỷ niệm tuổi thơ sẽ luôn theo mỗi người tới trọn đời trọn kiếp dù có đi tới muôn trùng xa xôi và sẽ luôn là niềm vui để mỗi khi nhớ về

Ngay từ lúc mới “manh nha” làm phim, Cô gái đến từ hôm qua đã được kì vọng là sự hòa hợp tuyệt vời của nghệ thuật và thương mại, của thị hiếu và hàn lâm như một bước tiếp nối sự rực rỡ mà Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng mang tới.

Cô gái đến từ hôm qua là sự kết hợp của “đạo diễn triệu đô” Phan Gia Nhật Linh từ Em là bà nội của anh và “kịch bản gốc quốc dân” - tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cũng là tác giả của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Đứng trước lợi thế và cũng là áp lực to lớn với tên tuổi sẵn có, bộ phim chọn một lối đi thông minh khi giao thoa giữa những xúc cảm rung động nhẹ nhàng tinh tế với nét hài hước duyên dáng vừa phải để chinh phục khán giả xem phim.

Bộ phim đã vẽ nên một bức tranh tuổi thơ xanh mát với những hình ảnh không thể nào quên. Đó là những ngày nằm nghe đài phát thanh, vui sướng khi được nghe bài hát mới nhất của thần tượng, rồi hạnh phúc “điên người” vì tên mình may mắn được xướng lên khi yêu cầu được đài phát thanh đáp ứng.

Đó là buổi sáng ấu thơ lê la bên đống cát, xây đắp cho mình những “kì quan kiệt tác” với núi non đường hầm, những con đường uốn lượn. Đó là những chiều Hè tay cầm ná, mắt nhìn láo liên, với hi vọng bắt được chú chim mang về.

Đó là những hòn bi ve đầy những màu sắc, từng là cả gia tài bảo bối lúc ấu thơ. Đó là những cuốn sổ nhỏ bí mật, với đầy những ước mơ ngô nghê được vẽ ra những bức hình chứa đầy sự hồn nhiên đến 'khó đỡ'. Đó là những người bạn tuổi thơ thân thiết nhưng cũng có thể giận dỗi “trời ơi” mà nghỉ chơi hẳn mấy ngày, để khi nghĩ lại phải phì cười vì không thể tin mình đã từng như thế.

Chắc chắn cũng như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, bộ phim sẽ tạo nên nhiều cảm xúc cho khán giả, bùi ngùi, xao xuyến, đưa tâm trí phiêu về miền ký ức trong lành thuở xưa mà giờ đây dù có “trăm tỷ” cũng khó có thể mua được.

Và không chỉ vẽ lại tuổi thơ cho khán giả, Cô gái đến từ hôm qua còn truyền tải thông điệp về sự trân trọng của hồi ức quá khứ. Trong cái xã hội xô bồ và tấp nập hôm nay, con người có thể nhanh chóng hợp tan và lướt qua đời nhau như chưa từng gặp mặt. Họ đôi khi quên mất những giá trị giản đơn, những hạnh phúc bình thường mà có lẽ chỉ cần chậm lại một chút để cảm nhận thì cuộc sống đã trở nên dễ dàng hơn biết bao nhiêu.

Bên cạnh đó phim là sự kết hợp của dàn diễn viên trẻ tài năng và vô cùng duyên dáng, đem lại sự dễ chịu cho người xem. Bạn sẽ thấy một Miu Lê với hình tượng “nữ hoàng băng giá” Việt An luôn lạnh tanh trước sức tán tỉnh “khủng khiếp” của các bạn trai cùng trường. Nhưng mỗi lần cô nở nụ cười thì đủ sức đốt cháy cả con tim của “người ta”.

Hay một Ngô Kiến Huy trong vai Thư Thơ Thẩn quậy phá, ham chơi, hay trốn học nhưng lại ngoan ngoãn phục tùng như mèo con trước cô bạn học mà cậu trót “ngất ngây”. Nàng hiền lành nhưng “chảnh” đụng chàng ngổ ngáo mà “dại gái thôi rồi”, tạo nên bộ đôi “mèo vờn chuột” vừa đáng yêu, vừa hài hước, lại cũng vừa khiến nhiều khán giả phải xuýt xoa tiếc nuối cho một thời mình đã từng như vậy.

Trong khi đó, “cặp đôi oan gia” Jun Phạm & Hoàng Yến lại mang đến những khoảnh khắc hài hước đậm chất học trò. Jun Phạm vào vai Hải Gầy, tiếp tục thể hiện nét duyên của mình khi làm anh chàng quân sư mọt sách, thích trích dẫn những triết lý tình yêu để dạy cậu bạn thân “cua” gái. Hoàng Yến - Hồng Hoa “nấm lùn” lại sắm vai kẻ phá bĩnh đáng ghét với vô số “hạch sách” hành hạ kẻ cầm cưa khổ sở. Hai nhân vật không có quá nhiều đất diễn nhưng lại tạo điểm nhấn thú vị cho khán giả khi mỗi lần họ xuất hiện.

Không chỉ thế, Cô gái đến từ hôm qua còn giúp tìm ra những diễn viên nhí mới là Hà Mi và Minh Khang cho điện ảnh Việt khi những thước phim tuổi thơ được các bé thể hiện vô cùng xuất sắc. Đặc biệt vai Tiểu Ly của Hà Mi vô cùng dễ thương, với những biến chuyển cảm xúc khi vui mừng có bạn cùng chơi, lo lắng khi bạn ngã, bất ngờ hạnh phúc khi nhận quà hay khóc buồn đẫm nước mắt vì bị “ra rìa nghỉ chơi”.

Những bộ phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh quả thật không chỉ đưa những khán giả lớn tuổi, khán giả thanh niên tìm lại về tuổi thơ xưa của chính mình, mà còn là nơi chắp cánh tương lai cho những mầm non còn đượm nét thơ ngây.

Để khen hết những điểm tốt đẹp của phim có lẽ sẽ chẳng bao giờ nói đủ bởi sự đầu tư chỉnh chu của nhà sản xuất, đạo diễn, sự hết mình của diễn viên … cùng một kịch bản gốc đã quá xuất sắc. Xem phim để cảm nhận lấy cho riêng bạn và cũng là để góp phần ủng hộ điện ảnh có những bộ phim Việt đàng hoàng tử tế đáng xem và có nhiều giá trị nhân văn như thế này.

Phim đang trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

KunnieD

Thiết kế

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất