Phim Ảnh

10 sự thật của 'Chú hề ma quái' mà không phải ai cũng biết

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Sau phiên bản truyền hình rất nổi tiếng năm 1990, tên hề sát nhân “It” vừa có màn tái xuất khán giả trên màn ảnh rộng.

It (tên tiếng Việt: Chú hề ma quái) được sản xuất dựa trên tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn nổi tiếng Stephen King. Câu chuyện xoay quanh một con quỷ có khả năng biến thành vật mà nạn nhân của nó sợ nhất hòng hãm hại họ. Con quỷ này, tạm gọi là “Nó” sống dưới khu vực cống ngầm của thị trấn Derry, tiểu bang Maine. Hình dạng mà “Nó” hay sử dụng nhất là một tên hề, và nạn nhân yêu thích của “Nó” là những cô cậu bé nhỏ tuổi.

Chỉ vừa ra mắt ít ngày nhưng It đã nhận về vô số phản hồi tích cực từ cả người xem lẫn giới chuyên môn. Nhân dịp tên hề ma quái đổ bộ màn ảnh rộng, hãy điểm qua 10 sự thật thú vị về bộ phim này.

Trailer phim It.

1. Teaser trailer It là trailer được xem nhiều nhất mọi thời đại

Được tung lên mạng vào tháng 3, những hình ảnh đầu tiên của It đã khiến người yêu phim không thể ngồi yên. Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, teaser trailer của It đã thu được 197 triệu lượt xem trên YouTube, qua đó phá kỷ lục trailer được xem nhiều nhất mọi thời đại. Con số này vượt xa so với mức 139 triệu lượt xem mà quán quân trước đó là The Fate of the Furious nắm giữ. Sức lôi cuốn của tên hề ma quái lấp ló dưới đường cống ngầm phải nói là không thể xem thường.

2. Một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất của It là ứng dụng Instagram

Khi bộ phim vẫn còn trong giai đoạn sản xuất, những công cụ truyền thông hay gặp như poster, trailer,… vẫn còn chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, nhà làm phim lại sử dụng một công cụ khác mà ít phim nào dùng đến, đó là Instagram. Ngay từ những ngày quay đầu tiên, đạo diễn Andy Muschietti đã đăng đều đặn những bức ảnh “nhử fan” như ảnh hậu trường, hình quả bóng bay đỏ,… Hệ quả là sự háo hức mong chờ bộ phim đã kéo dài cả năm trời, thay vì chỉ vài tháng như các phim khác.

3. Kịch bản bộ phim được xây dựng trong suốt 7 năm

Ít ai biết rằng It từng được cân nhắc sản xuất từ năm 2009, với đạo diễn Cary Fukunaga là người cầm trịch. Tuy nhiên đến năm 2015, dự án bị bỏ dở, và đạo diễn Fukunaga từ bỏ It do mâu thuẫn với hãng sản xuất New Line. Đến năm 2016, sau khi kết nạp vị đạo diễn mới Muschietti, It mới chính thức khởi quay và trở thành bộ phim ăn khách chúng ta có ngày hôm nay.

4. Bộ phim sẽ có phần kế tiếp, với bối cảnh hiện đại

Tiểu thuyết gốc It của nhà văn Stephen King có hai phần, phần đầu diễn ra khi các nhân vật chính còn nhỏ tuổi. Phần tiếp theo, xảy ra cách phần đầu 27 năm, diễn ra khi tên hề quỷ dữ tỉnh giấc và các nhân vật - lúc này đã trưởng thành và rời khỏi quê nhà - trở lại thị trấn Derry để đánh bại nó vĩnh viễn. Ở cuối bộ phim, khán giả đã phần nào biết được điều này nhờ chi tiết “cắt máu ăn thề” giữa nhóm nhân vật chính.

5. Trong tiểu thuyết gốc, các nhân vật nam đều đã “ăn nằm” với nữ chính Beverly

Theo tiểu thuyết gốc của Stephen King, sau khi đánh bại tên hề It, nhóm nhân vật chính đã bị lạc dưới đường cống ngầm và mãi không tìm thấy lối ra. Khi đó, cô nàng duy nhất Beverly đã “nảy ra ý tưởng” quan hệ với các bạn nam kia để giúp họ bình tĩnh và cùng nhau đi tới lối thoát. Có tất cả 6 cậu trai trong nhóm, và họ đều mới chỉ trong độ tuổi 11. May mắn là chi tiết này đã bị lược bỏ không thương tiếc trong bộ phim chính thức.

6. Tên hề It đã có thể là nữ giới

Trong số các diễn viên được cân nhắc để vào vai tên hề It có bao gồm nữ diễn viên nổi tiếng Tilda Swinton. Nổi tiếng với vai mụ Phù Thủy Băng Tuyết trong series Biên Niên Sử Narnia, Tilda Swinton có nước da trắng toát cùng gương mặt góc cạnh khá hợp đóng vai độc ác. Nếu như Tilda được nhận đóng vai này thì giờ đây chúng ta đã có một “bà hề”, thay vì gã hề bệnh hoạn như trong phim chính thức.

7. Diễn viên đóng vai tên hề It thực ra rất điển trai

Trái ngược với vẻ ngoài ghê rợn của tên hề trong phim, thì ngoài đời diễn viên thủ vai này - Bill Skarsgård lại rất ưa nhìn và thân thiện. Không những vậy, Bill còn đến từ một gia đình “nhà nòi” gồm nhiều nam diễn viên có tên tuổi.

Cha anh, Stellan Skarsgård đã tham gia rất nhiều siêu phẩm đình đám như Pirates of the Caribbean, Mamma Mia!, The Girl with the Dragon Tattoo. Ông cũng nổi tiếng với vai tiến sĩ Erik Selvig, bạn thân của thần sấm Thor trong vũ trụ siêu anh hùng Marvel. Anh trai Bill, Alexander thì là một “trai đẹp” nức tiếng với những vai diễn nóng bỏng như chàng ma cà rồng trong phim truyền hình True Blood, hay vua rừng xanh Tarzan trong bộ phim The Legend of Tarzan năm 2016.

8. Các diễn viên nhí đã không được gặp “gã hề” cho đến khi bấm máy

Nhằm có được diễn xuất chân thực nhất từ các diễn viên, đạo diễn Andy Muschietti đã yêu cầu họ không được gặp Bill Skarsgård cho đến khi anh hóa trang xong xuôi thành tên hề It. Nói cách khác, lần đầu tiên các diễn viên nhí nhìn thấy tên hề cũng chính là cảnh các nhân vật trong phim lần đầu thấy nó. Đúng như mong đợi của Muschietti, các cô cậu diễn viên đều vô cùng hoảng hốt khi lần đầu “diện kiến” gã hề, khiến các thước phim vô cùng chân thực.

9. Hai hội “bắt nạt” và “bị bắt nạt” trên phim chơi rất thân với nhau ngoài đời

Dù trong phim, Nicholas Hamilton (thủ vai tên bắt nạt Henry) luôn tìm cách hành hạ các cô cậu nhân vật chính, thì trên thực tế, họ lại là bạn thân của nhau trên phim trường. Nicholas liên tục đăng những hình ảnh thân thiết với các bạn diễn nhỏ tuổi hơn trên tài khoản Instagram của mình, và còn tổ chức tiệc sinh nhật cho bầy em trong thời gian quay.

10. It suýt nữa đã được chung đạo diễn với series Stranger Things

Anh em đạo diễn Duffer, nhà sản xuất của series nổi tiếng Stranger Things từng ngỏ lời muốn được sản xuất bộ phim It. Tuy nhiên hãng phim đã từ chối, và thay vào đó hai anh em Matt và Ross Duffer đã nhào nặn Stranger Things thành series truyền hình ăn khách ngày hôm nay. Stranger ThingsIt cũng có nhiều điểm chung đáng lưu ý: cả hai đều xoay quanh một nhóm trẻ em đương đầu với thế lực siêu nhiên. Ngoài ra, diễn viên nhí Finn Wolfhard, thủ vai Mike trong Stranger Things cũng chính là người đóng vai Richie trong It.

Với những bí mật thú vị này, khán giả sẽ càng thích thú thưởng thức bộ phim kinh dị ăn khách nhất hiện nay. It đang được trình chiếu tại các hệ thống rạp phim trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Thiết kế

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất