Phim Ảnh

Phạm Băng Băng và 16/09/2018: Một sinh nhật có thể mang nữ hoàng trở về?

LiLy
Chia sẻ

Vì scandal trốn thuế ồn ào mà năm nay Phạm Băng Băng khó lòng có được một sinh nhật hoàn hảo. Nhưng biết đâu cũng đúng vào ngày hôm nay, cô sẽ trở lại một cách hoành tráng, đúng vị thế "nữ hoàng Cbiz" của mình?

Đã hơn 3 tháng kể từ khi scandal nghi vấn Phạm Băng Băng trốn thuế bùng nổ. Phạm Băng Băng gần như đã biến mất hoàn toàn và không đứng ra giải thích bất cứ điều gì, để cho giới truyền thông cùng cư dân mạng đoán già đoán non về scandal ồn ào kia của cô. Còn nhớ vào ngày 16/9 năm ngoái, Phạm Băng Băng đã nhận lời cầu hôn của Lý Thần, cả hai cũng đã lên kế hoạch làm đám cưới trong năm nay.

Nhưng scandal nghi vấn trốn thuế ập đến và vẫn chưa thể giải quyết, ngày 16/9 năm nay Phạm Băng Băng liệu có thể come back một cách hoành tráng? Giờ nói về Phạm Băng Băng, người ta vẫn luôn nhớ đến những khoảnh khắc huy hoàng khi cô nàng “làm mưa làm gió” tại showbiz Hoa ngữ. Điều này khiến nhiều người mong chờ nữ hoàng sẽ quay trở lại

Từ vai phụ trở thành nữ hoàng

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng Phạm Băng Băng chưa bao giờ nản lòng. Cô bước chân vào showbiz từ khi còn rất nhỏ và may mắn được tham gia bộ phim Hoàn châu cách cách (1997) với vai phụ Kim Tỏa. Sau đó Phạm Băng Băng đã ký hợp đồng với công ty của Quỳnh Dao, nhưng vì những khó khăn trong công việc nên cô đã hủy hợp đồng và chuyển sang Hoa Nghị huynh đệ. Ở Hoa Nghị huynh đệ, Phạm Băng Băng đã tham gia nhiều phim giúp cô nổi tiếng hơn là Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Đại Đường phù dung viên… Đặc biệt bộ phim điện ảnh Điện thoại (2003) đã giúp cô đoạt được giải Nữ chính xuất sắc nhất tại giải Bách Hoa.

Hoa Nghị giúp Phạm Băng Băng nổi tiếng hơn nhưng cô vẫn bị đàn chị trong công ty là Châu TấnLý Băng Băng lấn át. Đó là lý do khiến Phạm Băng Băng rời khỏi Hoa Nghị, tự thành lập studio riêng. Ngay sau khi tách ra, Phạm Băng Băng nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công đạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Kim Mã trong phim Trong lòng có quỷ (2007), Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Á - Âu với phim Lạc lối ở Bắc Kinh (2007). Sau khi trở thành Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Tokyo với phim Quan Âm Sơn, Phạm Băng Băng nhận vinh dự khi trở thành diễn viên Trung Quốc đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại vừa đạt giải Ảnh hậu LHP Tokyo và trở thành giám khảo cho LHP này chỉ một năm sau đó.

Nhiều người nhận xét Phạm Băng Băng có diễn xuất lên xuống rất thất thường. Tuy nhiên, trong những phim điện ảnh nghệ thuật, người ta khó lòng nào phủ nhận được diễn xuất của cô khi bộ phim Tôi không phải Phan Kim Liên (2016) mang về cho cô 3 giải Ảnh hậu danh giá chỉ trong vòng nửa năm, đặc biệt là tại LHP Hạng A Thế giới San Sebastian.

Nhắc đến Phạm Băng Băng, người ta lại nhớ ngay đến cái danh “nữ hoàng thị phi” của cô. Phạm Băng Băng đi theo con đường hắc hồng (nổi tiếng nhờ tai tiếng) nhưng cô rất biết cách xử lý để khiến bản thân từ scandal càng lúc càng nổi hơn chứ không phải là bị người ta ném đá đến mức chìm nghỉm. Những “chiến thuật” của Phạm Băng Băng rất hoàn hảo, nhiều đàn em trong showbiz như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Cổ Lực Na Trát cũng “bắt chước” nhưng đều không thể thành công bằng. Từ một “nữ hoàng thị phi”, Phạm Băng Băng dần dần bước lên đỉnh cao của danh vọng, cô trở thành “nữ hoàng” của showbiz Hoa ngữ.

Tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới

Phạm Băng Băng là một trong những sao Trung Quốc nổi tiếng trên thế giới, được truyền thông quốc tế “nhớ mặt nhớ tên”. Năm 2017, Phạm Băng Băng nhận được vinh dự trở thành giám khảo tại LHP Cannes. Phạm Băng Băng có thể không may tại quê nhà nhưng cô rất có duyên với các giải thưởng tại quốc tế.

Trước khi dính phải scandal trốn thuế ồn ào, có thể nói Phạm Băng Băng chính là ngôi sao Trung Quốc trở thành người đại diện cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới như L’Oreal, Chopard, De Beer, Mont Blanc, Adidas… Ở tuổi 37, Phạm Băng Băng vẫn nằm trong top “những ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất Trung Quốc”. Trong 5 năm liền, Phạm Băng Băng đứng đầu “top 100 người nổi tiếng quyền lực nhất Trung Quốc” do Forbes bầu chọn.

Nữ diễn viên Võ Tắc Thiên cũng từng lọt top “những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới” bên cạnh những minh tinh Hollywood như Angelina Jolie, Jennifer Lawrence, Scarlett Johansson. Tầm ảnh hưởng quốc tế của Phạm Băng Băng rất lớn, đến mức khi scandal của cô nổ ra, rất nhiều trang báo trên thế giới đều đồng loạt đưa tin. Vụ việc của scandal đã khiến showbiz Hoa ngữ có sự thanh lọc lớn nhất từ trước đến nay, chi cục thuế Trung Quốc tiến hành điều tra sâu hơn về các minh tinh.

Phạm Băng Băng đã biến mất hơn 3 tháng, không lộ diện, không một lời giải thích hay phản biện gì về scandal. Liệu sinh nhật lần thứ 37 này, nữ hoàng sẽ trở lại thật sự?

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất