Phim Ảnh

Phải chăng chính Loki đã ăn cắp Khối Tesseract trong 'Thor: Ragnarok'?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Khối Tesseract xuất hiện trong trailer "Avengers: Infinity War" chính là do Loki đã lấy cắp từ phòng báu vật của Odin trong đoạn cuối của "Thor: Ragnarok"? Hay đó chỉ là phân cảnh gây sự hiểu nhầm cho khán giả về bản tính gian xảo của ‘hắn’ đã trở lại mặc dù Vị thần này có vẻ đang ‘hoàn lương’?

* Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng của phim Thor: Ragnarok. Độc giả cần cân nhắc đọc nếu chưa xem qua bộ phim này.

Trong tất cả các nhân vật của Thor: Ragnarok, Loki luôn là nhân vật có bản tính gian xảo ‘trường tồn theo thời gian’, nhất quán hoàn toàn với những gì chúng ta từng biết về hắn. Đối với Thor thì cá tinh thay đổi lên xuống một chút so với thằng em của mình, trong khi Hulk thì đây là lần đầu tiên được công nhận là ‘một quái vật có suy nghĩ’.

Nói vậy thôi chứ Loki không hẳn là không có biến chuyển gì trong ‘bản tánh’ đâu, rõ ràng là ‘hắn’ ta vẫn muốn bảo vệ Asgard và đã giúp Thor chiến đấu với Hela trong trận đánh vừa qua.

Để giết được Hela, Thor lệnh cho ‘hắn’ xuống Căn hầm báu vật của Odin để lấy cặp sừng tên khổng lồ lửa Surtur, nhằm hồi sinh hắn thông qua Ngọn lửa vĩnh cữu. Mặc dù không có ý định từ trước, nhưng trước khi ra khỏi hầm, Loki đã nhìn chằm chằm vào Khối Tesseract. Cảnh này đã bị chuyển trước khi biết được ‘hắn’ sẽ làm gì tiếp theo, khiến chúng ta nghi ngờ liệu rằng ‘hắn’ lại giở mánh cũ và lấy đi một báu vật vô cùng nguy hiểm của vũ trụ, thậm chí là gây hại đến người anh Thor - Vị vua mới của Asgard. Theo chúng tôi ‘hắn’ ta chắc chắn đã lấy cắp nó - chúng tôi sẽ giải thích ngay bây giờ.

Khối Tesseract (chứa Viên đá không gian) là gì ?

Khối Tesseract đã từng xuất hiện trong Phase 1 (kỷ nguyên anh hùng 1) của MCU. Được giới thiệu trong phần đặc biệt (post-credits) của Thor 1 trong phân đoạn rơi vào tay của S.H.I.E.L.D., chúng ta cũng đã thấy nó xuất hiện ở Trái Đất trong Captain America: The First AvengerLoki đã sử dựng nó để xâm chiếm Trái Đất trong The Avengers. Sau khi ‘hắn’ ta bị đánh bại, nó được đưa đến Asgard để đảm bảo an toàn.

Sau đó ở phần phim đặc biệt của Thor: The Dark World thì Aether (Viên ngọc hiện thực) được Volstagg Sif đưa cho The Collector để tránh việc để hai viên đá vô cực gần nhau.

Đoạn đối thoại trong Viện bảo tàng của The Collector, chúng ta có thể xác nhận khối Tesseract chính là nơi chứa Viên đá không gian. Sau đó Taneleer Tivan cũng đã giải thích trong Guardians of the Galaxy rằng “Trước khi vạn vật tồn tại đã có 6 vật thể này. Và khi các vũ trụ được sinh ra, tàn dư của chúng tụ lại thành những hình khối đặc biệt - Những viên đá vô cực”. Đây chính là tham vọng của Thanos - có được 6 viên đá - và chúng ta sẽ được chứng kiến trong Avengers: Infinity War . Bất cứ ai mang cùng lúc 6 viên được đính vào Găng tay vô cực thì người đó sẽ có sức mạnh vô song, vì vậy có thể nói tất cả các fan hâm mộ đang ‘trong mòn con mắt’ cho Avengers: Infinity War sắp khởi chiếu vào năm 2018 và 2019.

Tại sao Loki là ‘nghi phạm’ (có thể) lấy khối Tesseract này?

Khối Tesseract đã được nhìn thấy ngay khi Hela bước xuống căn hầm Báu vật của Odin. Trong khi ‘bà ta’ nghêu ngao về những đồ vật trong hầm này của Odin toàn là đồ giả (trong đó có cả Găng tay vô cực, thì ‘bà ta’ lại rất thích thú với Viên đá không gian đang nằm bên trong khối Tesseract (từ đây có thể suy ra chắc chắn đây là viên đá duy nhất, không phải hàng giả), chúng tôi thật sự rất chú ý ở điểm này.

Sau đó, khối Tesseract lại xuất hiện trở lại trong phân cảnh khi Loki mang cặp sừng của Surtur đến Ngọn Lửa vĩnh cữu, nhìn cảnh ‘hắn’ ta nhìn vào Khối Tesseract hẳn là khiến cho bất cứ ai cũng 'đoán già đoán non' rằng ‘hắn có chôm’ nó hay không.

Nếu nhìn kỹ vào từng tình tiết mà Thor 3 mang đến, có thể thấy nhiều ẩn tình và sự liên kết mật thiết với The Avengers đã và sắp công chiếu. Từ đó có thể suy ra Loki hoàn toàn có thể là ‘nghi phạm’ lấy khối Tesseract này, nguyên nhân thứ nhất là sự suy đoán từ việc khối này xuất hiện hai lần ở cảnh đầu và cảnh cuối (dụng ý của đạo diễn), nguyên nhân thứ 2 là ‘nếu Loki mà không lấy hóa ra ‘bản tính lại dễ dời hay sao’.

Chắc chắn sẽ có người nói, lỡ đâu Loki thật sự đã thay đổi và anh ta không lấy viên đá thì sao. Thì tôi xin nhắc lại cho các bạn một điều rằng: Loki là một nhân vật luôn ghét các ‘anh hùng’, và ngay xuyên suốt trong phim, chắc chắn ai cũng nhận ra dù 'hắn' ta dù đồng ý giúp Thor nhưng vẫn luôn trong tư thế tự bảo vệ mình.

Việc Loki 'cuỗm' đi khối Tesseract hoàn toàn khớp với những gì sẽ xảy ra trong Infinity War

Bằng chứng xác đáng nhất chứng minh Loki đã cuỗm mất khối Tesseract vào cuối phim Thor: Ragnarok chính là hình ảnh ‘hắn’ ta quỳ xuống trước Thanos và dâng lên Khối Tesseract như một món quà. Từ đó, chúng tôi có thể chắn chắc Loki đang sở hữu Viên đá không gian và chỉ có một lý do duy nhất ‘hắn’ ta có được nó, chính là ăn trộm từ hành tinh đã bị phá hủy - Asgard.

Thật sự vẫn còn mập mờ về vai trò của Loki trong bộ phim Thor 3 này. Theo như trailer có thể thấy ‘hắn’ ta rõ ràng phản bội Thor và sẽ trở lại với chủ nhân cũ của mình - Thanos. Những điều đó có thật sự đúng, tất cả chỉ là những câu hỏi còn bỏ ngõ, hãy chờ tới năm 2018 sau khi The Avenger 3: Infinity War ra mắt, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Thor: Ragnarok hiện đang được công chiếu trên toàn quốc. Hãy thưởng thức và bình luận ý kiến của các bạn bên dưới bài viết này nhé.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất