Phim Ảnh

Ông già Noel suýt nữa đã góp mặt trong 'Infinity War', thực hư ra sao?

Rika
Chia sẻ

Các nhà sản xuất đã tiết lộ phân cảnh thú vị nhất trong bom tấm "Avengers: Infinity War". Bên cạnh đó, họ còn chia sẻ thêm về thuyết âm mưu đầy gay cấn xoay quanh cái chết của Thor trong"Avengers 4".

Tính đến thời điểm hiện nay, bom tấn Avengers: Infinity War chính là là tác phẩm hoành tráng quy tụ nhiều siêu anh hùng nhất của nhà MCU. Nhưng phân cảnh thú vị và khó quên có lẽ là lúc anh chàng Captain America trở lại và ra tay giải cứu Scarlet Witch cùng Vision.

Đạo diễn Joe và Anthony Russo bật mí khi sản xuất bộ phim Avengers: Infinity War, họ đã phải thực hiện một phân cảnh khá kỳ quặc, đó là phân cảnh đoàn quân đầy những kẻ xấu xa đi lại trong bộ trang phục Ông già Noel màu đỏ.

Trong tác phẩm Marvel's Avengers: Infinity War — The Art of the Movie, họa sĩ storyboard Bryan Andrews đã chỉ ra điểm sai sót ở phân cảnh này.

“Có rất nhiều phiên bản khác của phân cảnh Edinburgh. Thoạt đầu, anh Russos đã đặt các nhân vật trong bối cảnh lễ hội mùa đông với đám đông quần chúng to lớn, tuyết rơi và dây đèn trang trí. Captain America đã xuất hiện và cố gắng tìm kiếm Vision cùng Wanda trong đoàn quân Ông già Tuyết đầy những đứa con của Thanos. Thú vị nhưng quá phức tạp. Đôi khi sự đơn giản lại mang đến kết quả tốt hơn.”

Tạm gác lại vấn đề Giáng sinh, vấn đề về trang phục của anh đội trưởng Mỹ cũng là một câu chuyện dài khiến các nhà sản xuất tốn không ít chất xám. Khi xây dựng hình ảnh nhân vật Steve Rogers trong thân phận Nomad, các nhà sản xuất đã cân nhắc về việc để anh ấy xuất hiện trong trang phục của đặc vụ Mỹ.

“Đội Secret Avengers là một tổ chức đầy bí ẩn, vì vậy Steve hoàn toàn có thể mặc trang phục tối màu.” - anh Ryan Meinerding, Giám đốc bộ phận Phát triển của Marvel, cho biết - “Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của các vũ khí đặc vụ Mỹ và bộ trang phục màu đen pha đỏ của anh ấy.”

Anh Meinerding cũng đề cập đến việc xây dựng hình ảnh Captain America khắc khổ bằng cách cho anh ấy mặc trang phục của quân đội nhưng ông đã nhanh chóng bác bỏ ý tưởng này.

“Quá trình thiết kế trang phục kéo dài khá lâu vì Kevin (Kevin Feige, chủ tịch của Marvel) muốn tìm kiếm một cái gì đó thật đặc biệt dành cho Cap. Ông ấy không muốn Cap trút bỏ hình tượng anh hùng chính nghĩa. Nếu chúng tôi đặt Cap trong hoàn cảnh bần cùng ở đầu phim thì anh ấy không có lí do gì để rời khỏi tổ chức hay thay đổi trang phục cả. Vì vậy, chúng tôi đã phải bàn luận rất lâu để tìm ra trang phục phù hợp với tạo hình nhân vật của Cap.”

Ngoài ra, cộng đồng fan hâm mộ cũng đang dậy sóng bởi một thuyết âm mưu về việc tận thế Ragnarok sẽ tiếp diễn và có liên hệ mật thiết với cái chết của Thor trong Avengers 4.

Chúng ta hãy cùng xoay ngược dòng thời gian, trở về với bộ phim Thor: Ragnarok. Để có thể đánh bại Hela, Surtur đã được triệu hồi để tiêu diệt vương quốc Asgard, đồng thời quét sạch thế lực của Hela. Bà chị Hela đã tập trung hết sức mạnh để chiến đấu với Surtur và có lẽ đã bỏ mạng trong thảm họa ở Asgard. Thor cùng các thần dân của Asgard đã thành công chạy thoát trên con tàu mà Loki đã cướp của Grandmaster ở Sakaar.

Tài khoản u/Danishroyalty trên web Reddit đã chỉ ra rằng tận thế Ragnarok trong thần thoại Bắc Âu có liên quan đến cái chết của Thor. Đây chính là điểm mấu chốt của toàn bộ câu chuyện. Ragnarok không thể diễn ra nếu Thor không ra đi, hoặc Thanos sẽ kết liễu Thor và tự mình kết thúc vòng tròn Ragnarok. Thuyết âm mưu cũng cho hay rằng Thanos đã có một sự chuẩn bị kỹ càng cho kế hoạch này bằng cách giết Loki, Heimdall, và các vị thần Asgard còn sống sót. Câu nói “Hãy sợ hãi đi, chạy trốn đi, định mệnh đã an bài tất cả.” của hắn dường như đã ám chỉ đến kế hoạch này.

Không chỉ dừng lại ở đó, có rất nhiều vị thần đã sống sót sau tận thế Ragnarok, gồm Víðarr và Váli - những đứa con của Odin, Baldr và Höðr, Móði và Magn, con của Thor. Theo thuyết Prose Edda, sáu vị thần sống sót này sẽ cùng tụ họp trên cánh đồng Iðavöllr, cánh đồng mà Asgard từng đến. Bọn họ sẽ xây dựng một đế chế mới và tái sinh thế giới.

Như các bạn đã biết, Thor không hề có con ở MCU. Theo truyền thuyết Ragnarok, Thor tử trận khi chống lại Jörmungandr, một con mãng xà thống trị nhân gian chứ không phải tên ngoài hành tinh màu tím nào đó. Hơn nữa, Thanos không giết hết tất cả thần dân ở Asgard. Hắn chỉ giết một nửa bọn họ như một cú lừa.

Các nhà sản xuất chỉ tham khảo thần thoại Bắc Âu để xây dựng nên câu chuyện về Thor chứ không hoàn toàn áp dụng thần thoại vào kịch bản. Bên cạnh đó, hình tượng nhân vật Thor được phác họa bởi Jack Kirby và thủ vai bởi Chris Hemsworth lại có nhiều điểm tương đồng với các hiệp sĩ thời Arthur hơn là ông thần to quá khổ, lủ khủ lù khù, râu ria xồm xoàm ở thần thoại Bắc Âu.

Tổng kết, các fan hâm mộ khó lòng mà tin rằng MCU sẽ để Thor ra đi như trong truyện thần thoại. Nếu Thor thật sự chết thì đại cuộc cũng sẽ chẳng thay đổi. Dẫu tận thế Ragnarok có tiếp diễn trong Avengers 4 thì điều đó cũng chẳng còn quan trọng. Có thể Thor sẽ chết, có thể vương quốc Asgard sẽ tái sinh nhưng tận thế Ragnarok sẽ chẳng mang đến ảnh hưởng to tát đến cho mạch truyện.

Avengers 4 dự kiến ra rạp vào ngày 03 tháng 05 năm 2019.

Trong thời gian chờ, chúng ta cùng ôn lại chuyện xưa trong trailer “Avengers 3”.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin mới nhất