Phim Ảnh

Những ngôi sao tự thực hiện những cảnh quay nguy hiểm

Chia sẻ

Các ngôi sao này đều mong muốn cho ra đời những thước phim chân thật nhất mà không cần phụ thuộc vào diễn viên đóng thế.

Dylan O'Brien

Dylan O'Brien là tên tuổi đang lên tại Hollywood. Khác với những đồng nghiệp cùng thời, Dylan chủ yếu gầy dựng sự nghiệp của mình thông qua bộ bộ phim truyền hình Teen Wolf. Sau đó, anh bắt đầu tham gia các dự án điện ảnh lớn như The Maze Runner và vụt sáng thành ngôi sao triển vọng nhất nước Mỹ. Chính một thái độ sống tốt, không kiêu căng, chăm chỉ và sẵn sàng đương đầu với những hiểm nguy trên phim trường đã giúp Dylan được lòng nhiều nhà sản xuất. Hầu hết các cảnh quay hành động trong Teen Wolf, The Maze RunnerMaze Runner: The Scorch Trials sắp ra mắt đều do đích thân Dylan thực hiện. 

c00501e149cfb4143a6c4b5cb406e3

Trích đoạn trong trailer của Maze Runner: The Scorch Trials.

664024-2fe536ca-3c81-11e4-b4eb-3aaea0238ac5

2014 là năm bước ngoặt của Dylan O'brien, anh được dự đoán sẽ trở thành đại diện cho thế hệ ngôi sao hành động mới của Hollywood.

Jackie Chan - Thành Long

Không khó để bắt gặp những cảnh hành động võ thuật đầy kịch tính trong phim của Thành Long. Đến nay, Thành Long góp mặt trong hơn 150 tác phẩm, đa số đều là những cảnh quay nguy hiểm và đòi hỏi diễn viên đóng thế, tuy nhiên, anh hiếm khi cần người thực hiện thay mình.

343307

Vì bản chất nguy hiểm của những pha hành động trong phim mà Thành Long rất khó yêu cầu bảo hiểm, đặc biệt là tại Mỹ.

Năm 1975, trong khi đang quay bộ phim Long huynh hổ đệ, Thành Long gặp một tai nạn ngoài ý muốn và nguy hiểm đến tính mạng. Cú ngã từ trên cây xuống khiến anh bị rạn xương sọ và vĩnh viễn để lại một cái lỗ trong đầu. Tiếp đến, Thành Long còn bị trật khung chậu và gãy ngón tay, ngón chân, mũi, cả hai bên xương gò má, hông, xương ức, cổ, vỡ mắt cá và xương sườn do các bộ phim để lại. Nhưng qua phẫu thuật, sức khỏe của Thành Long đã hồi phục rất nhanh và tiếp tục gắn sự nghiệp mình với những cảnh hành động nguy hiểm.

Arnold Schwarzenegger

Thân hình rắn rỏi của Arnold Schwarzenegger là biểu tượng của một ngôi sao hành động. Năm 14 tuổi, ông đã tham gia các môn thể thao như bóng đá, điền kinh và đặc biệt đam mê môn thể hình. Nhờ nền tảng sức khỏe tốt, vào năm 2013, Schwarzenegger dứt khoát từ chối các cascadeur đóng thế khi quay phim The Last Stand ở bang New Mexico.

Screen-Shot-2013-01-17-at-11.15.20-PM

Việc bị gãy xương là chuyện không thể tránh được khi đóng phim hành động, đặc biệt là khi tài tử điện ảnh tự lo việc này. Trong quá trình đóng phim Schwarzenegger đã nhiều lần bị thương.

“Nam diễn viên 64 tuổi cho rằng phim sẽ thật hơn nếu ông đích thân thực hiện tất cả các pha mạo hiểm”, nguồn tin từ trường quay ở thành phố Belen cho biết. Theo kịch bản, “Kẻ hủy diệt” đã không còn trẻ, phải chạy tốc độ rất cao trên địa hình mấp mô. Trong cảnh khác, ông phải mạo hiểm treo mình trên dây kéo lên rất cao khỏi mặt đất. Pha này được liệt vào loại “rất nguy hiểm”.

Angelina Jolie

Sự nghiệp của Angelina Jolie gắn liền với những bộ phim hành động. Cô đã nhiều lần hóa thân thành các siêu gián điệp, mật vụ của chính phủ hay một nữ anh hùng gai góc. 

angelina-jolie-salt

Việc làm mẹ của 6 đứa con vẫn không thể ngăn can Angelina Jolie từ bỏ những cảnh quay như nhảy xuống từ các tòa nhà cao hay rượt đuổi bằng xe hơi.

Năm 2010, khi Jolie tham gia phim Salt, đạo diễn Phillip Noyce khá ngần ngại khi thấy cô tự mình diễn quá nhiều cảnh mạo hiểm như nhảy qua lại giữa các container đang chạy hoặc ngồi trong một chiếc ô tô đang rơi tự do từ trên cầu xuống đường, các cảnh cháy nổ trong ngôi nhà. “Angelina không cần phải tự đóng hết các cảnh đó, nhưng có vẻ cô ấy chẳng sợ gì cả. Thông thường, diễn viên càng nổi tiếng thì họ càng thích dùng người đóng thế, vì họ phải giữ gìn cơ thể của mình”, Noyce chia sẻ.

tumblr_n66shyxd6s1ri2ctto1_500

Nữ diễn đóng những cảnh bay trên không đầy nguy hiểm trong Maleficent mà không cần diễn viên đóng thế.

Daniel Craig

Daniel Craig đều tự thực hiện những cảnh quay của mình trong tất cả phần phim về điệp viên 007. Nổi bật nhất là đoạn James Bond nhảy xuống từ một chiếc xe buýt đang chuyển động trong Quantum of Solace mặc dù anh lại mắc chứng sợ độ cao. 

Quantum of Solace

James Bond của Daniel Craig đầy gai góc, nam tính và mạnh mẽ chứ không còn nét nhẹ nhàng hào hoa.

skyfall9290283424

Để thực hiện cảnh ngâm mình dưới nước trong Skyfall, Daniel Craig thực hiện liên tục trong 2 ngày.

Jason Statham

Trong hầu hết các tác phẩm của Jason Statham, anh đều đóng vai những nhân vật “mặt ngầu”, cứng cỏi, gan lì và có phần ranh mãnh. Tất cả tính cách ấy ảnh hưởng rất lớn đến phong cách đóng phim của anh. Nam diễn viên từng nghiên cứu khá nhiều môn võ thuật khác nhau để tự mình thực hiện tất cả các pha hành động mà không cần dùng đến diễn viên đóng thế.

017216

Người hùng hành động của thập kỷ Jason Statham.

Năm 2014, Statham gặp tai nạn trên trường quay bộ phim The Expendables 3 khi có một cảnh đòi hỏi nhân vật của anh ngã xuống nước. Mặc dù đã có diễn viên đóng thế chuẩn bị sẵn, thế nhưng Statham, vốn là cựu vận động viên nhảy cầu đã một mực từ chối. Sau đó, cả đoàn phim vô cùng lo lắng vì không thấy Statham ngoi lên mặt nước. Khi phát hiện anh đã bất tỉnh, họ nhanh chóng đưa anh vào bệnh viện cấp cứu. Statham tỉnh dậy và tiếp tục đến phim trường ngay ngày hôm sau.

Statham-Stunt

Cũng trong The Expendables 3, Jason Statham bị lao xuống biển vì chiếc xe bị mất phanh. Rất may là sau đó anh đã thoát chết nhờ kỹ năng bơi chuyên nghiệp.

Tom Cruise

Tom Cruise là một trong những ngôi sao phim hành động xuất sắc nhất. Mặc dù tuổi đã bước sang độ tuổi 50, nhưng anh vẫn không ngần ngại tự thực hiện các cảnh quay nguy hiểm.

20150811153911-12

Tom Cruise leo lên cánh máy bay trong Mission Impossible 5

20150811153911-11

Thậm chí anh còn chinh phục cả tòa nhà The Burj Khalifa trong Mission Impossible 4

20150811153911-4

Leo núi trong Mission Impossible 2

20150811153911-10

Cảnh đột nhập vào trụ sở CIA khiến người xem như muốn “nín thở”

20150811153911-7

Thoát khỏi bể cá trong Mission Impossible 1

20150811153911-2

Màn rượt đuổi bằng ô tô trong Jack Reacher

Chia sẻ
Tin mới nhất