Phim Ảnh

Những lý do giúp 'Trần tình lệnh' trở thành bộ phim có lượt người đánh giá cao nhất trên Douban

Như Hồ
Chia sẻ

Trần tình lệnh đánh bại Lang nha bảng năm 2017 trở thành phim truyền hình có số người đánh giá cao nhất trên Douban.

Trần tình lệnh là bộ phim truyền hình cổ trang được chuyển thể từ tiếu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu với sự tham gia của một số diễn viên chính như Tiêu ChiếnVương Nhất BácMạch Tử Nghĩa, Tuyên Lộ… Phim kể về 5 đại gia tộc lớn làm bối cảnh, xoay quanh hai nhân vật chính là Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ trong quá trình truy tìm chân tướng của nhiều năm trước.

Vào thời điểm phát sóng, Trần tình lệnh không nhận được đánh giá cao của khán giả khi khởi đầu chỉ có 4.8 điểm trên Douban. Nhưng theo sự phát triển của tình tiết phim thì Trần tình lệnh cũng ngược dòng thành công, đạt được 7.5 điểm - con số tương đối cao, số người bình luận cũng đã trên 320 ngàn trên Douban. Tác phẩm trở thành phim truyền hình có số người đánh giá cao nhất trên Douban, là phim đứng đầu hot search, phim nhận được một lượng chủ đề lớn, đưa tên tuổi dàn diễn viên chính bước lên tầm cao mới.

Sau khi Trần tình lệnh kết thúc thì bản điện ảnh phiên ngoại Trần tình lệnh chi sinh hồn cũng sẽ lập tức được công chiếu. Với hình thức tuyên truyền liên tiếp này chứng minh bộ phim hot đến mức độ nào.

Thực ra vào năm ngoái, truyền thông đã thông kê qua số người đánh giá trên Douban về phim truyền hình Trung Quốc và đưa ra bảng xếp hạng. Trong đó đứng nhất là Lang nha bảng với hơn 200 ngàn người đánh giá, không ngờ chỉ trong một thời gian ngắn, Trần tình lệnh vẫn chưa phát sóng hết đã có thể phá kỷ lục của Lang nha bảng vươn lên vị trí dẫn đầu và dẫn trước hơn 100 ngàn người.

Năm 2019 phim được yêu thích cũng không phải là ít như Minh Lan truyện, Đều rất tốt, Thân ái, nhiệt tình yêu thương... nhưng không ngờ bộ phim vượt qua được Lang nha bảng năm 2017 lại là Trần tình lệnh - phim vốn bị đánh giá thấp trước đó. Phim được thành công như ngày hôm nay cũng không thể thiếu những yếu tố sau đây.

1. Sức mạnh của IP

Trần tình lệnh là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu - tiểu thuyết vốn đã vô cùng nổi tiếng, fan nguyên tác vô cùng nhiều. Thêm vào đó, tác phẩm truyện tranh từ tiểu thuyết cũng được ra mắt, nên số lượng người đón nhận càng tăng lên, nên phim chưa được phát sóng đã có lượng người chú ý, chủ đề liên quan xuất hiện không ngừng.

2. Sự khéo léo của đoàn phim

Những người yêu thích Trần tình lệnh có lẽ đều biết bộ phim là sản phẩm sau 90, nhân viên chủ chốt thêm vào đó dàn diễn viên chính đa phần đều sinh sau năm 90. Bộ phim được dùng để phục vụ trong mùa hè, chính vì những nguyên nhân đó mà họ chuẩn bị trong khâu chế tác, quay, hậu kỳ vô cùng chu đáo.

Bộ phim bám rất sát với nguyên tác, chính điều này đã thu hút sự chú ý của người trẻ tuổi hiện nay. Không những thế, dù ngân sách đoàn làm phim có hạn nhưng việc chọn lựa và thiết kế các cảnh quay đều vô cùng dụng tâm, mỗi đại gia tộc đều có những đặc điểm của riêng mình.

3. Dàn diễn viên dụng tâm

Trước khi Trần tình lệnh phát sóng, thực ra weibo chính thức của đoàn phim từng đăng một video tuyên truyền quá trình huấn luyện đặc biệt của dàn diễn viên. Trong video có thể nhìn thấy được những hành động võ thuật của dàn diễn viên và đoàn đội phía sau hậu trường.

Không những thế, tất cả dàn diễn viên chính đều phải tiến hành học tập nhạc cụ truyền thống, vẽ tranh và thư pháp truyền thống trong một thời gian dài, còn có cả việc học tập lễ nghi hình thể. Mỗi một diễn viên đều vô cùng cố gắng.

Đến cả đạo diễn phim cũng cho biết từ năm 2016 các hạng mục được chuẩn bị đến nay trong 1113 ngày nhưng họ chưa hề lơ là, đều dùng hết sức mình để mang đến tác phẩm tốt nhất. Cũng chính vì sự thành thật và nỗ lực của họ đã được đền đáp như ngày hôm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất