Phim Ảnh

Những điểm trùng hợp thần kỳ giữa 'Minh Lan truyện' và 'Cẩm Tú Vị Ương'

Vy Linh
Chia sẻ

"Minh Lan truyện" từ trước khi lên sóng đã tạo nên một cơn sốt nhỏ trong cộng đồng những người yêu phim cổ trang. Câu chuyện tình yêu giữa Thịnh Minh Lan và Cố Đình Diệp mới nhìn quả thực có chút giống với chuyện tình của Lý Vị Ương và Thác Bạc Tuấn trong "Cẩm Tú Vị Ương".

Thịnh Minh Lan và Lý Vị Ương đều là thứ nữ, không được coi trọng nhưng đều rất thông minh, lanh lợi

Minh Lan Truyện là câu chuyện về quá trình trưởng thành của lục cô nương Minh Lan nhà họ Thịnh. Vốn là con vợ bé, nên nên tuy là con gái của chủ quân, Minh Lan từ nhỏ vẫn chịu nhiều uất ức, khổ cực. Tuy vậy, mẹ của Minh Lan- Vệ tiểu nương lại là một người hiền lành, nho nhã, thông minh nhưng cam chịu, chỉ cầu bình yên, không màng phú quý. Có lẽ vì thế, Minh Lan từ nhỏ đã được giáo dục rất đàng hoàng, gia giáo, cơm có thể ăn không đủ no, mặc có thể không đủ ấm nhưng luôn ngoan ngoãn, lễ phép, thông minh, đáng yêu.

Minh Lan nhỏ

Minh Lan lớn

Trong Cẩm Tú Vị Ương (锦绣未央), Lý Vị Ương cũng như Minh Lan, là con vợ lẽ nhưng có lẽ Vị Ương số phận hẩm hiu hơn Minh Lan, tính tình nhu nhược, yếu đuối, lại sống ở ngoại thành, không sống cùng gia đình, mãi đến khi lớn, khi nhà có việc cần mới được đón về phủ. Nhưng thực sự Vị Ương mệnh khổ, chưa được về hưởng phúc đã bị người khác ám toán. Kể từ đó Vị Ương thật chết đi, nhưng thay vào đó là Phùng Tâm Nhi- Công chúa vong quốc- Vị Ương giả tài mạo song toàn, đa mưu túc trí, thông minh, lanh lợi.

Lý Vị Ương giả và Lý Vị Ương thật

Cả Thịnh Minh Lan và Lý Vị Ương đều bị bắt nạt ngay ở những tập đầu phim.

Minh Lan từ nhỏ, do là con vợ bé lại không thích tranh đoạt nên thường bị bắt nạt, đến những người làm ở phòng bếp cũng có thể bắt nạt mẹ con Minh Lan. Ngay đầu phim tiểu a hoàn của Minh Lan đã khóc lóc thảm thiết vì không lấy được than về sưởi phòng vì người làm không cho. Khi tiểu Điệp đến, cũng phải tranh cãi ầm ỹ, khó khăn lắm mới lấy được chút than về nhưng lại là than ướt, khiến phòng ốc khói mù mịt, người nào cũng nhọ nhem, ôm mặt ho vì sặc khói.

Lý Vị Ương thật vốn dĩ đã bị coi không ra gì, bản thân Vị Ương và mẹ cô đã cam chịu không hề phản kháng nhưng vẫn bị chịu uất ức. Lý Vị Ương giả đến phủ dù có thông minh, lanh lợi hơn cũng vẫn là đối tượng để người khác bắt nạt. Một a hoàn như Xuân Trà cũng có thể lên mặt, lớn giọng bắt nạt Vị Ương.

Bên phòng Vệ tiểu nương, Minh Lan ngay tập hai đã bị Lâm tiểu nương vu họa từ khổ chủ trở thành người gây chuyện, gánh họa thay.

Đối với Lý Vị Ương, ngay khi vừa về phủ, chỉ đến tập bốn, Vị Ương cũng ngay lập tức cũng đã bị ám hại. Người ghét bỏ, muốn loại bỏ Vị Ương không ai khác chính là đại phu nhân. Thậm chí bà ta còn dã man đến mức vu cho Vị Ương là người có sát khí nên phải gọi pháp sư đến vẩy máu tươi lên người để giải trừ.

Gia đình không yên ấm là vì năm thê bảy thiếp

Gia đình họ Thịnh trong phủ năm thê bảy thiếp, gia đình họ Lý cũng không kém gì. Chính vì sự đa tình của các vị chủ quân, lão gia mà gia đình không hề có một chút yên bình, ấm áp. Không đấu tranh công khai thì cũng âm thầm ức hiếp. Một gia đình nhưng người nọ so kè, nghi hoặc người kia, thậm chí tai mắt người này người kia nghe ngóng tình hình của đối phương cũng rất nhiều, và tài giỏi chẳng khác gì đại nội mật thám trong cung. Xét cho cùng đây cũng là những đặc trưng của xã hội phong kiến lúc bấy giờ. Nhà nhiều vợ nhiều con, nhiều xung đột, người đàn ông trong gia đình đôi khi vì yêu quý người này hơn người kia cũng gây nên rắc rối lớn.

Vợ cả phủ họ Thịnh

Vợ cả phủ họ Lý

Vợ lẽ phủ họ Thịnh

Vỡ lẽ cam chịu- mẹ Minh Lan

Vị Ương và mẹ là vợ lẽ

Đại nương tử, đại phu nhân trong gia đình luôn là người đầu óc có vấn đề nhất, luôn tự coi mình là nhất, tính cách khá khó ưa, nóng nảy, ghê gớm, luôn tìm đủ mọi cách để mình giữ vững địa vị trong nhà.

Dẫn đến tính cách như vậy, một phần là vì những người vợ chính thất luôn là người được lựa chọn kỹ càng từ những người con gái của các bậc vương công, quý tộc, bản tính do được nuông chiều từ nhỏ, vốn đã hiếu thắng, cậy quyền. Lấy về làm thê trong một phủ đệ, là người cai quản gia sự trong nhà lại càng lo lắng về thân phận, địa vị và cuộc sống những ngày tiếp theo của mình khi chồng mình liên tục cưới thêm vợ bé.

Tình cảm vợ chồng từ đầu vốn bắt đầu từ tình yêu thì ít, sắp đặt hôn nhân thì nhiều, vì thế khi chồng lấy vợ lẽ có nghĩa là chồng ít nhất cũng có tình cảm với người vợ lẽ kia. Chồng bị chia sẻ, gia sản cũng có nguy cơ bị chia sẻ, con cái cũng có thể bị bắt nạt nếu mẹ chúng không có địa vị trong nhà. Chẳng đâu xa, nhìn Minh Lan và Vị Ương cũng thấy được hai người đã khổ sở như nào khi mẹ mình tuy cũng là thiếp nhưng lại bị coi thường, không có địa vị, tiếng nói trong gia đình. Vì thế những bà vợ cả luôn ghê gớm, trịnh thượng là vì lẽ đó.

Những tình tiết trong phim sau hai tập đầu lên sóng đã dần mở ra, người nào tốt người nào xấu cũng một phần khán giả đã thấy rõ. Những điểm giống nhau giữa hai bộ phim Cẩm Tú Vị Ương và Minh Lan truyện càng về sau sẽ càng nhiều thêm, không chỉ đơn giản ở những hoàn cảnh môi trường tác động như vậy. Khán giả hãy cùng Saostar đón xem Minh Lan truyện vào tất cả các ngày trong tuần để tự phân tích những điểm giống nhau đó nhé.

Tuy nhiên, vượt ngoài tầm nội dung phim, về diễn viên chính, chắc hẳn khán giả cũng nhận ra điểm giống nhau giữa các diễn viên của hai phim Cẩm Tú Vị ƯơngMinh Lan truyện đó là:

Diễn viên Đường Yên vai Lý Vị Ương và Triệu Lệ Dĩnh vai Thịnh Minh Lan đều là các tiểu hoa đán xinh đẹp, gia tài phim đồ sộ, và đều đã từng là nữ thần Kim Ưng.

Triệu Lệ Dĩnh

Đường Yên

Trong Cẩm Tú Vị Ương, Đường Yên và La Tấn diễn cặp đôi yêu nhau Vị Ương và Thác Bạc Tuấn, ngoài đời, đến thời điểm hiện tại, hai người cũng đã là vợ chồng.

Vị Ương- Thác Bạc Tuấn trong phim

Đường Yên- La Tấn ngoài đời

Trong Minh Lan truyện, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cũng diễn cặp đôi yêu nhau Minh Lan và Cố Đình Diệp, ngoài đời hai người cũng chính thức đã là ông Phùng, bà Phùng.

Thịnh Minh Lan- Cố Đình Diệp trong phim

Triệu Lệ Dĩnh- Phùng Thiệu Phong ngoài đời

Nói chung lại, Cẩm Tú Vị Ương là bộ phim về cuộc đấu tranh vươn lên vì nợ nước thù nhà, Minh Lan truyện cũng tương tự như thế. Trong xã hội bấy giờ, không tự mình vươn lên thì mãi sẽ bị người khác chà đạp. Có điều cách vươn lên, mạnh mẽ hơn của Vị Ương và Minh Lan đều vô cùng thẳng thắn, chính trực; vì lẽ đó mà được rất nhiều người yêu mến. Khán giả yêu thích phim cổ trang, về đề tài thứ nữ, sau Cẩm Tú Vị Ương, đừng bỏ qua Minh Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất