Phim Ảnh

Những vai diễn đáng nhớ của Triệu Lệ Dĩnh: Sam Sam vẫn không thể so với Sở Kiều truyện

Như Hồ
Chia sẻ

Triệu Lệ Dĩnh trước giờ luôn có chỗ đứng rất lớn trong ngành giải trí Hoa ngữ, bước chân vào ngành giải trí đã lâu, tích góp cho mình cũng được không ít vai diễn quan trọng. Hãy cùng SAOstar điểm qua một số bộ phim hay đáng xem của Triệu Lệ Dĩnh nhé!

Triệu Lệ Dĩnh nắm trong tay danh sách hàng loạt những bộ phim hay. Nữ diễn viên nổi tiếng người Trung Quốc sinh năm 1987. Cô nàng chính thức bước chân vào giới giải trí sau khi đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao vào năm 2006. Nữ diễn viên được khán giả biết đến vào bộ phim Tân Hoàn Châu cách cách năm 2011 với vai diễn Tình Nhi, nhưng mãi đến năm 2013 cô mới thật sự nổi tiếng nhờ vào bộ phim Lục Trinh truyền kỳ.

Những bộ phim sau đó mà Triệu Lệ Dĩnh tham gia như Truy ngư truyền kỳ, Bí mật của người vợ hay Sam Sam đến rồi… đều nhận được nhiều sự đánh giá cao của khán giả và trở thành tiểu hoa nổi tiếng của thời điểm đó, chứng tỏ danh hiệu “Tiểu Nữ hoàng rating” được mọi người đặt cho bấy lâu nay. Hãy cùng SAOstar điểm qua một số tác phẩm nổi bật của Triệu Lệ Dĩnh nhé!

Xem thêm: 5 nữ vương bảo chứng rating: Dương Mịch xếp vị trí thứ ba, người thứ nhất không thể phủ nhận

Sam Sam đến rồi (Boss and me) là bộ phim truyền hình tình cảm hiện đại do Trương Hàn, Triệu Lệ Dĩnh, Hoàng Minh, Trương Dương Quả Nhi… đảm nhận vai chính, kể về câu chuyện tình yêu xoay quanh hai nhân vật chính là Tiết Sam Sam - nhân viên nhỏ đô thị và đại boss Phong Đằng. Bộ phim được phát sóng vào ngày 8 tháng 7 năm 2014 trên đài truyền hình Giang Tô và trở thành tác phẩm được khán giả xem đi xem lại nhiều lần vẫn không chán.

Bên cạnh đó, bộ phim còn đạt vị trí quán quân rating trên nhà đài vào năm đó, thậm chí ở nước ngoài hay trên youtube đều đạt thành tích rất tốt chứng tỏ phim rất được yêu thích trong và ngoài nước. Tháng 12 năm đó, Triệu Lệ Dĩnh đạt được giải thưởng nữ diễn viên có nhân khí nhất của Thịnh Điển Quốc Kịch Trung Quốc lần thứ 5.

Năm 2015, phim truyền hình đề tài tiên hiệp Hoa thiên cốt do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai chính bên cạnh Hoắc Kiến Hoa đã phá kỷ lục rating phim truyền hình được phát sóng trong tuần của Trung Quốc. Bên cạnh đó, cô cũng đạt được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc khuôn khổ trao giải phim truyền hình Kim Liên Hoa Trung Quốc lần thứ 6, đề cử tranh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của phim truyền hình Bạch Ngọc Lan lần thứ 22, và đạt được giải Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất thuộc LHP truyền hình Kim Ưng lần thứ 28.

Xem thêm: Lan truyền tin đồn về cuộc sống hào môn nhưng chẳng dễ dàng gì sau khi sinh con của Triệu Lệ Dĩnh

Năm 2017, phim điện ảnh Đạp gió rẽ sóng do cô đảm nhận vai chính bên cạnh Đặng Siêu và Bành Vu Yến cũng được yêu thích không kém. Với tác phẩm điện ảnh này đã giúp Triệu Lệ Dĩnh đạt được giải thưởng Nữ diễn viên được sinh viên trường đại học chào đón nhất thuộc khuôn khổ trao giải LHP điện ảnh sinh viên Bắc Kinh lần thứ 24.

Một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh khác không thể không kể đến chính là phim truyền hình cổ trang Sở Kiều truyện. Mặc dù trong quá trình trước, trong và sau khi ra mắt khán giả, nguyên tác của Sở Kiều truyện vấp phải một số scandal nho nhỏ về việc vi phạm bản quyền, đạo văn, sao chép… nhưng trong thời gian công chiếu, những điều này cũng không thể ngăn cản được thành tích của phim khi bộ phim đã phá kỷ lục trở thành phim truyền hình đầu tiên đạt 40 tỷ lượt xem trên mạng của Trung Quốc.

Năm 2019 Triệu Lệ Dĩnh gần như vắng bóng trên màn ảnh nhỏ kể từ khi cô thông báo lĩnh chứng kết hôn cùng với ông xã Phùng Thiệu Phong, nhưng trước khi tạm thời lui khỏi ngành giải trí cô cũng đã kịp để lại một dấu ấn bằng bộ phim truyền hình cổ trang khác mang tên Minh Lan truyện. Vào thời điểm công chiếu Minh Lan truyện cũng đã trở thành phim truyền hình phá rating 2.0 vào năm 2019 của đài Hồ Nam.

Nhưng những tác phẩm do Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai nữ chính đều thu về những thành tích đáng ngưỡng mộ. Tổng cộng có 6 bộ phim truyền hình rating trung bình đều phá 1, trong khi đó Hoa thiên cốt, Minh Lan truyện bức tốc mạnh mẽ khi phá 2. Ngoài ra, Thục sơn chiến kỷ, Lão cửu môn, Yên chi ba bộ này mặc dù không qua được 1 nhưng cũng đã vượt qua 0.8, trở thành bộ phim nổi của năm. Với những thành tích như trên, Triệu Lệ Dĩnh được xem là Nữ hoàng rating của phim truyền hình Hoa ngữ.

Xem thêm: Sau cuộc chiến fandom, đến lượt đoàn đội hai nhà Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Thi Thi đấu đá giành đại ngôn?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin mới nhất