Phim Ảnh

Nhiều rạp phim ở nước ngoài dừng chiếu 5 phút để khán giả 'Avengers: Endgame' đi vệ sinh

Minh Hoàng
Chia sẻ

Avengers: Endgame dài 3 tiếng và nhiều khán giả phải nhịn tiểu để không bỏ lỡ khoảnh khắc nào. Một số rạp phim nước ngoài đã xen thời gian nghỉ giải lao, ngừng chiếu phim để người xem giải quyết vấn đề cá nhân.

Với thời lượng 3 tiếng 58 giây, Avengers: Endgame là bộ phim dài nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel tính đến thời điểm hiện tại. Tác phẩm dài hơn 30 phút so với Infinity War và gấp đôi độ dài của một phim chiếu rạp thông thường. Chính vì vậy, ngoài nỗi lo sắp xếp suất chiếu sao cho tối đa doanh thu, một số rạp chiếu phim còn nghĩ đến vấn đề sức khỏe của người.

Cụ thể, trong 3 tiếng trình chiếu, nhiều người cương quyết không đi vệ sinh, nhịn tè vì sợ bỏ lỡ những đoạn hay. Việc này ảnh hưởng đến hệ tiết niệu, nhất là khi có những khán giả xem phim vài lần. Ngoài ra, việc ngồi yên một chỗ không vận động tay chân sẽ khiến mạch máu không lưu thông, có nguy cơ tắt nghẽn và dẫn đến đột ngụy trong một số trường hợp nghiêm trọng.

Vì lẽ đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng, nhiều rạp phim nước ngoài đã có 5 phút ngừng chiếu giữa giờ để mọi người tranh thủ đi vệ sinh, vận động cơ thể nhẹ nhàng cũng như mua thêm nước uống, bắp rang tiếp tế cho phần còn lại của phim.

Review không spoil ‘Avengers: Endgame’: Đại tiệc siêu anh hùng hoành tráng nhất mọi thời đại

Một rạp phim ở Ai Cập đã nghỉ giải lao để người xem đi tè, mua nước uống.

Nhiều rạp phim ở Ý cũng đang áp dụng chính sách này cho khách hàng. Thời gian nghỉ giải lao thường là sau khi phim trình chiếu được 1 giờ 30 phút, dừng cảnh phù hợp để không ảnh hưởng đến nhịp phim.

Tuy nhiên, hệ thống rạp phim lớn nhất Bắc Mỹ - AMC không cho phép có thời gian nghỉ giữa giờ. Cụ thể, giám đốc rạp không đồng ý điều này. Được biết, AMC đã tăng cường suất chiếu tối đa, có gần 50 cụm rạp hoạt động liên tục không ngừng nghỉ từ tối thứ Năm 25/04 đến hết ngày Chủ nhật nhằm đáp ứng khối lượng khách hàng xem Avengers: Endgame.

Ở Việt Nam, đây có thể sẽ là một phương án tốt để các hệ thống rạp phim cân nhắc và đưa vào áp dụng cho bộ phim nhà Marvel. Còn với khán giả, bạn cũng có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thời gian thích hợp để tranh thủ ra ngoài đi vệ sinh, vận động tay chân cho lưu thông máu.

Xem thêm: Thời gian phù hợp để bạn đi tè trong suốt 3 tiếng xem phim Avengers: Endgame

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất