Phim Ảnh

Nhiều phim Hoa Ngữ tuyên bố dừng quay giữa 'tâm bão' dịch bệnh: 'Hữu phỉ' sẽ trở lại đến khi sức khỏe diễn viên được đảm bảo

Thiên Bình
Chia sẻ

Trong khi cả Thế Giới đang hướng về Trung Quốc để theo dõi và đưa ra những biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh Corona, thì các dự án phim đang quay tại đất nước tỷ dân cũng phải ra thông báo tạm hoãn.

Sự lây nhiễm virus corona đang là tâm điểm chú ý của toàn cầu vì nó giống với mầm bệnh của Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) từng giết chết hàng trăm người trên khắp Trung Quốc đại lục và Hong Kong trong năm 2002-2003.Chủng virus corona mới này được cho là bắt nguồn từ TP. Vũ Hán, miền trung Trung Quốc và đã lan sang nhiều nước trên thế giới.

Hiện tại, Trung Quốc đang thắt chặt, kiểm soát việc lây lan dịch bệnh nguy hiểm này bằng cách hạn chế người dân tụ tập nơi đông người. Đất nước tỷ dân đã phong tỏa 3 thành phố, cách ly hơn 20 triệu dân tại tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán - nơi bắt nguồn dịch bệnh.

Người nổi tiếng, nghệ sỹ Trung Quốc lên tiếng ủng hộ và quyên góp tiền giúp Vũ Hán chống chọi với dịch bệnh, cung cấp những vật dụng y tế, bảo vệ cho bác sỹ và người dân tại nơi đây.

Mới đây, rất nhiều đoàn phim Hoa Ngữ tuyên bố tạm thời dừng quay những tác phẩm truyền hình vì bảo vệ sức khỏe của diễn viên và ekip giữa “tâm bão” dịch bệnh. Lần lượt những dự án như Hữu phỉ (Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác), Cảm ơn bác sỹ (Dương Mịch - Bạch Vũ), Đại Giang Đại Hà 2 (Vương Khải - Dương Thái Ngọc) đồng loạt thông báo dừng quay đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Tất cả những bộ phim quay tại phim trường Hoành Điếm đều phải kết thúc việc ghi hình để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Hành động này của các ekip nhận được sự tán thành của dư luận. Trong tình hình hiện tại, tính mạng và sức khỏe mới là ưu tiên hàng đầu, những việc phục vụ cho giải trí hay công việc nên tạm gác lại sau.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất